Với hầu hết chúng ta, cuối tuần là thời điểm gạt bỏ những mỏi mệt để dành thời gian cho gia đình, bạn bè và tự thưởng cho bản thân những phút giây thảnh thơi sau một tuần dài làm việc.

Cách để lấy lại năng lượng và tinh thần vào cuối tuần

La Hường | 10/06/2017, 15:41

Với hầu hết chúng ta, cuối tuần là thời điểm gạt bỏ những mỏi mệt để dành thời gian cho gia đình, bạn bè và tự thưởng cho bản thân những phút giây thảnh thơi sau một tuần dài làm việc.

Nhưng như thế không phải là tất cả, cuối tuần cũng là dịp tuyệt vời để bạn có thể học hỏi thêm những điều mới, dành thời gian cho sở thích của bản thân (hoặc một sở thích mới), hay là thực hiện một dự án sáng tạo nho nhỏ với mục đích tạo thêm hứng khởi và để ngày cuối tuần thực sự có ý nghĩa.

Hoa tươi và… nước lọc!

Hai thứ vô cùng dễ kiếm, nhưng công dụng của chúng với sức khỏe và tinh thần lại lớn đến mức không ngờ! Hãy bắt đầu buổi sáng bằng một ly nước lọc và nhắc nhở bản thân uống nước thường xuyên. Nước giúp bạn có làn da tươi trẻ, góp phần điều hòa nhịp tim, huyết áp, hỗ trợ quá trình đào thải chất độc ra ngoài và giúpcơ thể tràn đầy sức sống.

Một cách chăm sóc “sức khỏe tinh thần” khác cho phụ nữ là hoa tươi. Đặt lên bàn làm việc, trong bếp và trong phòng tắm những bình hoa nhỏ, bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn rất nhiều.

Luyện tập các kỹ thuật làm dịu đầu óc

Sự chán chường có thể tác động tới cuộc sống của bạn theo nhiều cách. Nó khiến bạn luôn cảm thấy bực bội với bản thân và cuộc đời của mình, hoặc khiến bạn chẳng nghĩ được gì. Dù thế nào đi nữa, bạn cũng cần dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để thực hành một số kỹ thuật giúp làm tĩnh tâm. Hãy buộc bản thân mình phải nghỉ ngơi thư giãn. Đừng nghĩ ngợi gì cả. Nhắm mắt lại, thả lỏng tay chân và để cho những vất vả hàng ngày trôi về phía sau.

Ăn uống lành mạnh

Ăn những đồ ăn nhanh không những có hại cho sức khỏe của bạn mà còn khiến tâm trạng của bạn cũng vì thế mà trở nên tiêu cực, dễ rơi vào trạng thái chán chường. Hãy cố gắng ăn những đồ ăn có lợi cho sức khỏe và đừng ăn quá no. Bạn sẽ không muốn mình trở nên ì ạch khi đang cố gắng tập trung làm việc đúng không?

Làm đẹp cho ngôi nhà của bạn

Nếu cảm thấy nhà của bạn đang cần được chăm chút, chỉ cần một vài thay đổi nhỏ có thể dễ dàng khiến mọi thứ trông mới mẻ hẳn. Quét lên một màu sơn mới,đặt thêm vài món đồ gỗ vào những vị trí mới sẽ đem lại một cái nhìn mới mẻ cho ngôi nhà của bạn. Nhà là nơi chúng ta nghỉ ngơi sau một ngày vất vả, thế nên đảm bảo một không gian yên bình và thư thái là rất quan trọng.

Đọc sách

Có thể bạn có một cuốn sách hay nhưng lại chưa có thời gian. Nếu thế, hãy định trước một ngày cuối tuần để có thể nghiền ngẫm nó một cách từ từ nhé. Những lợi ích của việc đọc sách thì không cần phải bàn nữa, bạn có thể trở nên tập trung hơn và được thư giãn đầu óc.

Đơn giản hóa khó khăn

Nếu bạn trải qua những điều không như ý muốn trong tuần, đừng để nó ảnh hưởng đến cuối tuần của bạn. Hay nói cách khác, dùng thời gian cuối tuần để lấy lại năng lượng cho chính mình.

Nhân vật Scarlett trongCuốn theo chiều giócó một câu “thần chú” tuyệt vời: “Sau tất cả, mai sẽ là một ngày mới”. Bất kỳ ai cũng có những thời điểm thấy mình rơi vào quá nhiều thử thách, mệt mỏi, khó khăn. Nhưng có những người sẽ thoát ra rất nhanh bằng cách đơn giản hóa mọi chuyện. Luôn lạc quan và tự tin vào khả năng giải quyết của bản thân, bạn sẽ thấy những cơn stress tự động tránh xa mình.

Chạy bộ

Nếu không thể thực hiện việc chạy bộ mỗi ngày trong tuần, cũng đừng vội nghĩ sẽ không có tác dụng gì nếu bạn chỉ chạy bộ ngày cuối tuần. Một nghiên cứu chỉ ra rằng việc chạy bộ vào 2 ngày cuối tuần vẫn có kết quả tương tự.

Chạy bộ còn giúp tâm lý chúng ta trở nên thoải mái hơn qua đó giải tỏa stress sau những giờ làm việc mệt nhọc. Khi bạn cảm thấy thoải mái thì cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn và bạn cũng sẽ loại bỏ được những gánh nặng về mặt tâm lý.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách để lấy lại năng lượng và tinh thần vào cuối tuần