Sản phẩm khởi nghiệp về ứng dụng game mobile, dự án về thời trang đồng bộ cho chủ và thú cưng và dự án Trại hè quốc tế Việt Nam là 3 cái tên có mặt trong đêm chung kết "Nhà truyền thông tài ba – IC Master 2017" được tổ chức vào tháng 9 tới.

Lộ diện top 3 Nhà truyền thông tài ba 2017

Thu Anh | 10/06/2017, 20:12

Sản phẩm khởi nghiệp về ứng dụng game mobile, dự án về thời trang đồng bộ cho chủ và thú cưng và dự án Trại hè quốc tế Việt Nam là 3 cái tên có mặt trong đêm chung kết "Nhà truyền thông tài ba – IC Master 2017" được tổ chức vào tháng 9 tới.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên về một sân chơi hấp dẫn, bổ ích,khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại củaHọc viện Ngoại giao đã tổ chức cuộc thi "Nhà truyền thông tài ba -IC Master 2017" nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những nhân tố có tài năng, triển vọng, hội tụ đầy đủ các tố chất của một nhà truyền thông tương lai.

Với chủ đề “Truyền thông -Khởi nghiệp”, các đội tham gia sẽthực hiện một dự án truyền thông với đề tài khởi nghiệp. Theo đó, các nhómsẽdùng truyền thông để xây dựng, quảng bá một dự án kinh doanh khởi nghiệphoặc thực hiện một dự án khởi nghiệp trong ngành truyền thông.

Tối 9.6 tại Hà Nội, 5 đội thi đã cùng nhau tranh tài tại vòng bán kết. Các đội đãtrình bày những dự án truyền thông xoay quanh đề tài khởi nghiệp của đội mình và Ban giám khảo đã chọn ra 3 cái tên xuất sắc nhất góp mặt trong đêm chung kết diễn ra vào tháng 9 tới.

Nhóm Farita

Cụ thể, 3 dự án sẽ tranh tài trong đêm chung kết là của 3 nhóm: Farita, Gend và Nuchathadata.

Nhóm Farita xây dựng game mobile theo kiểu “choose your story”. Sản phẩm khởi nghiệp của nhómlà game mobile cho phép người dùng có thể sáng tạo các hướng đi, tự tạo nên câu chuyện theo ý thích của riêng mình (hiện Tấm Cám đang là cốt truyện nền). Với thông điệp: “Kể sáng tạo, chạm đỉnh cao”, đối tượng mà Farita hướng tới là cácbạn trẻ ở độ tuổi từ 18 -21.

Nhóm Gend

Nhóm Gend thì góp mặt với dự án thời trang đồng bộ cho chủ và thú cưng. Theo đại diện của nhóm, đây là mộtsản phẩm mớichưa có mặt trên thị trường Việt Nam giúpmang lại sự đồng điệu giữa chủ và thú cưng. Trong quá trình phát triển, nhóm sẽ kinh doanh dựa trên 2 hình thức: bán trực tiếp sản phẩm và thực hiện những thiết kế của người chủ đưa ra.

Nhóm Nuchathadata

Nhóm Nuchathadata là cái tên cuối cùng ghi tên trong đêm chung kết IC Master 2017 với dự án VIC Vietnam - Trại hè quốc tế tại Việt Nam. Dự án này sẽ lànơi các em học sinh Việt Nam và quốc tế cùng trải nghiệm giáo dục truyền cảm hứngthông qua hoạt động thực tế trên các lĩnh vực: Văn hóa - Xã hội - Môi trường - Nghệ thuật sáng tạo và Tư duy. Dự án nhằm tạo cơ hội cho trẻ em hiểu vềchính bản thân, chủ động lĩnh hội thông tin trong cuộc sống, bộc lộ khả năng sáng tạo, khơi mở tư duy vượt trội về thế giới xung quanh và sống mở hơn với cộng đồng.

Thu Anh
Bài liên quan
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là 'mảnh đất vàng' khởi nghiệp
Giới trẻ đang đua nhau đổ về đại đô thị sầm uất và đáng sống bậc nhất khu Đông để tìm kiếm không gian sống “chất”, sống tận hưởng thời thượng. Đây cũng là nơi có sẵn hệ sinh thái, môi trường lý tưởng cho người trẻ khởi nghiệp bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lộ diện top 3 Nhà truyền thông tài ba 2017