2 du khách người New Zeland tới cửa hàng ở Hội An mua giày và túi xách, song bị bắt phải mua vé trị giá 120.000 đồng/mỗi người để tham chùa chiền, nhà cổ hay di tích trong Phố cổ dù họ không có nhu cầu.

Người nước ngoài vào cửa hàng giày bị bắt mua vé 120.000 đồng

Hồng Quân | 10/06/2017, 21:09

2 du khách người New Zeland tới cửa hàng ở Hội An mua giày và túi xách, song bị bắt phải mua vé trị giá 120.000 đồng/mỗi người để tham chùa chiền, nhà cổ hay di tích trong Phố cổ dù họ không có nhu cầu.

Xem thêm:Cụ ông 76 tuổi giật bộ đàm, dọa giết CSGT vì bị giữ khóa xe và giấy tờ

Nữ tân binh trốn doanh trại về nhà, cả đại đội bị phạt ngồi chờ giữa sân qua đêm

Phang cây vào cụ ông nhặt ve chai, thanh niên xăm trổ bị rượt đánh

Sau chuyện nữ du khách mua túi bánh rán 700.000 đồng hay phóng viên giả khách nước ngoài đánh giày 30.000 đồng nhưng bị móc ví 300.000 đồng ở Phố cổ Hà Nội, dân mạng xôn xao vì người New Zeland vào cửa hàng giày ở Hội An bị bắt mua vé 120.000 đồng.

Chuyện do nữ chủ cửa hàng đó kể lại kèm clip chứng minh sự thật.

Một cặp khách người Newzeland tên là Megan – Blair có tới cửa hàng mình để mua giày, túi xách.
Khi khách đang đi trên đường vào cửa hàng thì mấy cô tại quầy vé đường Nhị Trưng, bắt buộc khách phải mua vé giá 120.000 đồng/người ( tổng cộng là 240.000 đồng/2 người).

Khách giải thích với họ là không đi tham quan chùa chiền, nhà cổ hay di tích,... chỉ ghé cửa hàng để mua đồ thôi, vậy tại sao lại bắt mua vé?Người bán vé mới giải thích rằng: "Ai vô phố Cổ cũng phải mua vé hết?!".

Khi khách tới cửa hàng chúng tôi, 2 du khách người New Zeland nói rằng: "Muốn mua giày cũng phải mua vé trước phải không?Bây giờ bạn phải giảm giá cho tôi khi mua giày, chứ tôi đã trả hơn 10 USD tiền vé trước khi vô cửa hàng bạn rồi!”.

Thật quá vô lý, tôi đã giải thích cho họ rằng không phải mua vé gì cả, trừ khi bạn muốn tham quan di tích tại đây. Trong khi đó, tôi đã nộp tiền thuế, thuê nhà, nhân viên, tất tần tật.

Khách nghe vậy, muốn đòi lại tiền vé và nhờ tôi giúp đỡ. Tôi đã chở khách tới chỗ đã mua và họ nói rằng: "Ai vào Phố cổ cũng phải mua vé hết, không cần tham quan gì hết".

Ông khách trả lời rằng: “Sao tôi đứng nãy giờ thấy nhiều người vào mà không mua vé?”. Cô áo dài vàng nói tôi rằng: “Miễn phí cho người Việt Nam”.

Tới 2-3 người tiếp theo cũng đi ngang qua phòng vé mà không mua vé gì cả, ông khách lại hỏi: “Tại sao họ không mua?”.

Cô ta nói rằng họ đã mua ở khách sạn?!Có quá giỏi không khi cô ấy có thể kiểm soát khách nào đi qua mà đã và chưa mua vé ở khách sạn. Tài thật!

Du khách người New Zeland vào cửa hàng giày ở Hội An bị bắt mua vé 120.000 đồng.
Người phụ nữ bán vé tham quan Phố cổ Hội An.

Tôi và ông khách đó đứng nhìn thấy rất nhiều người đi qua mà không cần phải mua vé, quay video thì họ không cho.

Nghĩ lại thấy vô lý, mỗi công dân đều có quyền tự do sao lại không cho tôi quay? Cuối cùng, tôi cũng quay được cặp khách đi qua, và hỏi họ đã mua vé vào phố Cổ chưa? Cô khách nói: "No. Not yet (không, chưa mua)".

Tôi quay sang hỏi quầy vé, họ nói rằng: "Đó là chuyện và công việc của chúng tôi. Không cần giải thích gì cả".

Tôi không bênh vực cho ai cả. Tôi muốn tìm công lý ở đâu? Trong khi đó, cửa hàng tôi tháng nào cũng đóng thuế này kia, mà giờ bắt khách mua vé trước khi mua hàng nữa. Khách tới cửa hàng bắt chúng tôi giảm giá thì thử hỏi chúng tôi kinh doanh bằng cách nào? Tôi muốn nghe câu trả lời từ những cơ quan chức năng tại Hội An?

Nhiều người bức xúc thay cho 2 người New Zealand, chủ cửa hàng và cho rằng vấn nạn chặt chém, lừa đảo làlý do du khách một đi không trở lại Việt Nam. Trong đó,anh Hải Triều cho biết: "Điều gì sẽ khiến khách du lịch muốn quay lại Việt Nam? Chắc chắn không phải là giao thông rồi. Tiếng Anh chưa phổ biến cũng là một điểm trừ. Vệ sinh thực phẩm lại càng không. Giá cả thì cứ thấy khách nước ngoài là chặt chémvô tội vạ. Để thấy chúng ta làm du lịch còn nghiệp dưvà ăn xổilắm, vì khách chỉ đến một lần chứ hiếm khi muốn quay trở lại lần hai, lần ba. Mà nếu như thế thì còn lâu du lịch mới là ngành kinh tế mũi nhọn được".

"Từ bọn bán hàng rong chèo kéo khách. Giờ lại đến lượt bọn nhân viên quầy vé. Hết nói nổi. Chưa kể nạn cướp giật.Như vậy,ngườinước ngoàinào còn muốn quay lại Việt Namnữa", bạn Kỳ Phong viết.

Đồng ý giá 30.000 đồng, kẻ đánh giày móc túi khách 300.000 đồng ở Phố Cổ, Hà Nội. Video: Tri thức trẻ

Công an Hà Đông chặn xe chở 29 bánh heroincủa Trịnh Văn Tú:

Xem thêm:Mr.Đàm ‘vụng trộm' với chồng Cẩm Ly cho ra ‘đứa con’ có 1-0-2

Nhà hàng toàn mỹ nữ chân dài mặc nội y phục vụ khách

Cưỡng hiếp bé gái 14 tuổi trước cửa nhà, kẻ biến thái bị đánh nhừ tử

Tài xế Vinasun nói khách xuống taxi vì đi đoạn đường ngắn

Cô gái bị ô tô tông rồi cán chết không ai giúp đỡ: Sự vô tâm đáng sợ

Ngọc Trinh mặc mát mẻ đi lại ở Berlin, phụ nữ Đức ngó lơ

Lên gường với tình cũ, cô dâu bị chú rể đánh tơi tả trong ngày cưới

Công dụng bất ngờ của 10 cái lỗ tưởng chừng vô dụng

Mỹ nữ mặc bikini hái dưa, cười tỏa nắng khiến dân mạng sôi sục

Đi sai luật, trai đẹp 6 múi Sài Gòn vòi tiền tài xế taxi sau va chạm

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người nước ngoài vào cửa hàng giày bị bắt mua vé 120.000 đồng