Sự kỳ thị của xã hội không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng LGBT mà nó còn khiến cho cuộc đời của những người bên cạnh họ trở nên khốn khổ.

6 ngôi sao Hollywood từng lấy 'nhầm'... người đồng tính

Chí Thiện | 02/04/2018, 06:41

Sự kỳ thị của xã hội không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng LGBT mà nó còn khiến cho cuộc đời của những người bên cạnh họ trở nên khốn khổ.

Giàu có, xinh đẹp và tài năng, họlà nhữngphụ nữ đãchiếm lấytrái tim của biết bao người đàn ông trên khắp thế giới. Mặc dù vậy, họ đã chọn người đồng tính làm chồng và chịu khổ sở. Bi kịch này chínhlà hệ quả từ những định kiến và sự kỳ thị của xã hội dành cho người đồng tính. Không thể sống thật, người đồng tínhphải lựa chọn con đường kết hônđể tự bảo vệ mình nhưng hầu hết hành động đó lại mang nỗi đau cho người khác.

Janet Gaynor

Janet Gaynor (1906-1984) là người đầu tiên chiến thắng hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" của lễ trao giải Oscar vào năm 1927.Sự nghiệp diễn xuất của bà kéo dài sang tậnkỷ nguyên phim có tiếng.

Năm 1939, Gaynor kết hôn với nhà thiết kế Gilbert Adrian. Ông nổi tiếng thông qua mối quan hệ mật thiết với hãng phimMetro-Goldwyn-Mayer và từng phụ trách trang phục cho gần 250 bộ phim. Tuy nhiên, Adrian là một người đồng tính công khai và việcchung sống với phụ nữ chẳng qua chỉlà cách đểông ứng phó với thái độ kỳ thị người đồng tính gay gắttại các hãng phim lớn vào thời điểm đó.Ấy vậy mà Gaynor và Adrina vẫn chung sống hạnh phúccho đến khi ông qua đời vào năm 1959. Họ có với nhaumột con gái.

Judy Garland

Đứng thứ 8 trong danh sách "10 nữ diễn viên vĩ đại nhất mọi thời", Judy Garland (1922-1969) được nhiều thế hệ yêu điện ảnh biết đến thông quavai diễn Dorothy Gale trong tác phẩm kinh điển The Wizard of Oz (1939). Bà kết hôn tổng cộng 5 lần nhưng người chồng thứ 2 -nam diễn viên Vincente Minnelli - là một người đồng tính. Bản thân ông cũng có tới4 người vợ.Mặc dù vậy,nhiều người từng quen biết với Minnelli khi ông còn sống ở thành phố New York khẳng địnhnam tài tử này kết hôn với phụ nữ chỉ đểche giấu xu hướng tính dục thật của mình mà thôi.

Liza Minnelli

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar là con gái duy nhất củaJudy Garland. Và éo le thay, bà cũng phạm phải sai lầm của mẹ mình. Nhạc sĩPeter Allen, người đầu tiên trong số 4 người chồngcủa Liza, đã lydị với bàvào năm 1974 sau 7 năm chung sống. Kể từ đó, Allen bắt đầucảm thấy thoải mái hơn với con người thật của mình. Ông công khai hẹn hò với nam người mẫuGregory Connell cho đến khi mất vì căn bệnh AIDS vào năm 1984.

Điều trùng hợp là bạn diễn của Liza Minnelli trong Cabaret - bộ phim đã mang về cho bà tượng vàng Oscar – là Joel Grey cũng công khai đồng tính vào năm 2015 trên tạp chí People. Và điều đó chỉ diễn ra sau khi ông đã có 1 đờivợ cùng 2 đứa con.

Carrie Fisher

Sau cuộc hôn nhân chớp nhoáng với nhạc sĩ Paul Simon (thành viênnhómSimon & Garfunkel), Carrie Fisher (1956-2016) kết duyên vớiBryan Lourd, một nhà tuyển dụng nhân sự, vào năm 1991và cho ra đời cô con gái độc nhấtBillie Lourd. Đáng tiếc, chỉ sau 3 năm ngắn ngủi, Lourd đã không thể nàoche giấu bí mật của mìnhđược nữa và quyết định công khai mối quan hệ tình cảm với... một người đàn ông. Hệ quả là cuộc hôn nhân với Fisherđã chấm dứt chỉ vài tháng sau đó. Nàng công chúa Leia của loạt phim Star Wars về sau sống độc thân cho đến khi qua đời.

Angela Lansbury

Sinh năm 1925,Angela Lansbury là một nữ diễn viên người Anh nổi tiếng từng nhận giải thưởngOscar danh dự (Honorary Oscar) sau 2 lần được đề cử vớiGaslight (1944) vàThe Picture of Dorian Gray (1945). Ngoài ra, bà còn sở hữu 5 giải Tony, 6 giải Quả Cầu Vàng, 1 giải Olivier và 1 giải Grammy.

Nam tài tử trứ danh một thờiRichard Cromwell (1910-1960) là người chồng đầu tiên của Lansbury. Họ sống với nhau từ năm 1945 tới năm1946 nhưng không có con cái. Mới đây, Lansbury đã khẳng định Cromwell là người đồng tính trên kênh Radio Times. Sau khi nhận ra sai lầm của mình, ông đã li dị vợvà không kết hôn thêm lần nào nữa. Cả hai duy trì mối quan hệ tình bạn thân thiết cho đến khi ông qua đời vào năm 1960.

Vanessa Redgrave

Cùng thế hệ với Angela Lansbury, Vanessa Redgrave (sinh năm 1937) cũng là một cây đại thụ của sân khấu kịch Anh quốc. Sự nghiệp diễn xuất của bà kéo dài hơn 6 thập niênvới 6 đề cử Oscar (thắng một lần cho phim Julia vào năm 1977), 1 giải BAFTA, 2 giải Quả Cầu Vàng, 2 giải Emmy, 1 giải Screen Actor Guild, 2 giải Drama Desk, 1 giải Olivier và 1 giải Tony.

Năm 1962, Redgrave kết hôn với đạo diễn kiêm nhà sản xuất Tony Richardson và sinh 2 cô con gái xinh xắn. Cặp đôi này đường ai nấy đi vào năm 1967. Richardson sau đó tiếp tục dính đến nhiều nữ diễn viên nổi tiếng khác. Tuy nhiên, sai khi phát hiện ra mình nhiễm AIDS (vốn bị xem là “bệnh ung thư của người đồng tính” vào thập niên 1980), ông đã công khai là người song tính. Richardson qua đời vào năm 1991.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 ngôi sao Hollywood từng lấy 'nhầm'... người đồng tính