6 thị trưởng thuộc đảng Dân chủ tại bang Minnesota mới đây đã lên tiếng ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, chứ không phải ứng viên Joe Biden. Họ khẳng định rằng ông Trump đã nâng cao đời sống của người dân, trong khi chỉ trích ông Biden "đã không làm gì cho những người lao động Mỹ".

6 thị trưởng đảng Dân chủ chuyển sang ủng hộ Tổng thống Trump

Hoàng Vũ | 31/08/2020, 05:42

6 thị trưởng thuộc đảng Dân chủ tại bang Minnesota mới đây đã lên tiếng ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump, chứ không phải ứng viên Joe Biden. Họ khẳng định rằng ông Trump đã nâng cao đời sống của người dân, trong khi chỉ trích ông Biden "đã không làm gì cho những người lao động Mỹ".

Trong lá thư ký ngày 28.8, 6 thị trưởng vùngIronRange,Minnesota, nói rằng họ đã từng bỏ phiếu cho đảng Dân chủ trong hàng thập niêntrước kia, nhưng ứng viên tổng thốngJoeBidenhiện nay không làm được gì cho người lao động Mỹ. Những người ký lá thư bao gồm:Thị trưởngHarborsChrisSwanson, Thị trưởngVirginiaLarryCuffe, Thị trưởngChisholmJohnChampa, Thị trưởngElyChuckNovak, Thị trưởngEvelethRobertVlaisavljevichvà Thị trưởngBabbittAndreaZupancich.

Các thị trường này khẳng địnhMinnesotađã duy trì là một pháo đài của đảng Dân chủ trong nhiều thập niênqua, nhưng, họ nhấn mạnh rằng ôngBidenđã “không làm gì” cho tầng lớp lao động khi vùngIronRangebị mất việc làm.

“Chúng tôi đã bỏ phiếu cho đảng Dân chủ trong nhiều thập niênqua. Chúng tôi đã chứng kiến không chỉ vùngIronRangemất việc làm mà cả nước cũng thế. Bằng việc đánh thuế lên các sản phẩm của chúng tôi và ủng hộ các thỏa thuận thương mại tồi tệ, các chính trị gia như ôngJoeBidenđã không làm gì để giúp tầng lớp lao động. Chúng tôi đã mất đi hàng nghìn việc làm, và các thế hệ trẻ đã phải rời bỏ vùngIronRangeđể tìm cho gia đình họ các công việc lương cao ở những nơi khác”, bức thư nêu rõ.

Nhóm thị trưởng khẳng định họ nhận thấy đảng Dân chủ đã đi quá xa theo hướng cực tả nên không giúp gì cho những người lao động. “Những ngườiMinnesotalao động chăm chỉ đã bị đảng Dân chủ cấp tiến bỏ rơi. Chúng tôi không lựa chọn để rời bỏ đảng Dân chủ mà chính đảng Dân chủ đã bỏ mặc chúng tôi", các thị trưởng cho hay.

Theo họ, cuộc bầu cử năm 2016 là "sự kiện tuyệt vời", tạo ra bước ngoặt cho địa phương bởi chính quyềnTrumpđã cắt giảm thuế và theo đuổi các chính sách khác, từ đó đưa vùngIronRange“mạnh mẽ lấy lại sức sống”.

"Tổng thốngTrumpđã chống lại Trung Quốc, tiến hành giảm thuế và đã giành quyền lợi cho người lao động Mỹ", các thị trưởng nhấn mạnh. Họ nói thêm rằng các chính trị gia gạo cội nhưJoeBidenđã xa rời những người lao động, xa rời những nhu cầu của đất nước.

Hiện tại, các cuộc thăm dò ở các bang chiến trường có vẻ có lợi choJoeBiden, nhưng còn một chặng đường dài phía trước và mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh, đặc biệt kể từ khi đại hội toàn quốc đảng Cộnghoàkết thúc vào tối 27.8. ÔngTrumpđược cho là đang tiếp tục đà bứt phá trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo số liệu của công ty nghiên cứuMorningConsultcó trụ sở tạiWashingtoncông bố hôm 29.8, 44% số người được hỏi cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ôngDonaldTrump, tăng từ 42% trước khi đại hội đảng Cộnghòadiễn ra. 50% số người được hỏi ủng hộ ôngJoeBiden, giảm so với 52% trước đó. Cuộc thăm dò củaMorningConsultý kiến của hơn 4.000 cử tri và được tiến hành vào sáng 28.8.

Mặc dù các cuộc khảo sát củaMorningConsultcho thấy vị trí dẫn đầu của ứng viênJoeBidenkhông thay đổi đáng kể về mặt thống kê trong thời gian từ khi đại hội đảng Dân chủ bắt đầu tới khi kết thúc, song tỷlệ chấp thuận của ôngDonaldTrumpđã tăng lên mức cao mới.

Trong khi đó, thống kê củaRasmussenReportscho biết, tỷlệ ủng hộ ôngTrumpđã tăng lên 51% vào ngày 21.8 - buổi sáng sau khi hội nghị đảng Dân chủ kết thúc, từ 47% vào ngày 17.8 - ngày hội nghị bắt đầu.

Cuộc thăm dò mới nhất củaZogbyAnalyticscũng chỉ ra rằng xếp hạng của Tổng thốngDonaldTrumpđã tăng lên 52%, mức cao nhất trong nhiệm kỳ của ông, dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện trong thời gian diễn ra đại hộiđảng Dân chủtừ ngày 17 đến 20.8.

Một cuộc thăm dòHill-HarrisXmới được công bố hôm 29.8 cho thấy tỷ lệ chấp thuận của ôngDonaldTrumptrong số các cử tri da màu đã đăng ký tăng lên 24% trong cuộc khảo sát ngày 22-25.8 từ 15% trong cuộc khảo sát ngày 8-11.8.

Hoàng Giang (theoBreitbart, RT)
Bài liên quan
'Bitcoin Jesus' bị bắt tại Tây Ban Nha vì tội trốn thuế 48 triệu USD ở Mỹ
Roger Ver, nhà đầu tư vào Bitcoin thời kỳ đầu được mệnh danh là "Bitcoin Jesus", đã bị bắt tại Tây Ban Nha theo cáo buộc của Mỹ rằng ông trốn tránh nộp ít nhất 48 triệu USD tiền thuế, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết hôm 30.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 thị trưởng đảng Dân chủ chuyển sang ủng hộ Tổng thống Trump