Được phát sóng từ tháng 10.2015, nhưng "60 phút mở" chỉ thực sự thu hút sự quan tâm của phần đông dư luận và khán giả sau tập khách mời MC Phan Anh.

'60 phút mở' và những điều ít biết

Diệu Linh | 01/06/2016, 06:01

Được phát sóng từ tháng 10.2015, nhưng "60 phút mở" chỉ thực sự thu hút sự quan tâm của phần đông dư luận và khán giả sau tập khách mời MC Phan Anh.

60 phút mở tiền thân Người đương thời

60 phút mởcủa đài truyền hình VTV dướisự dẫn dắt của nhà báo nổi tiếng Tạ Bích Loan thực sự trở thành đề tài đáng chú ý của công chúng lẫn khán giả xem đàikhi mờiMC Phan Anh làm khách trong buổi thảo luận về nội dung xoay quanh chuyệnChia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?.

Nhưng trên thực tế,60 phút mởkhông phải là chương trình quá mới của Đài truyền hình Việt Nambởi nó đã được ra mắt vào tháng 10.2015 trên kênh VTV6 và VTV1. Vớikết cấu gồm 3 phần: Chủ đề mở, Trường quay mở và Khách mời mở, trong thời lượng60 phút khách mời được phép bộc lộ, bày tỏ quan điểm cá nhân, củng cố sự tự tin, tăng khả năng phản biện.

Nhiều nhận định cho rằng chương trình60 phút mởđược xem như "cục diệnchưa bàn hết" từchương trìnhChuyện đương thời -chương trình từng thu hút củakhán giả thời gian trước.

Được phát sóng từ tháng 10.2015, nhưng "60 phút mở" chỉ thực sự thu hút sự quan tâm của phần đông dư luận và khán giả sau tập khách mời MC Phan Anh.

60 phút mở mua format nước ngoài

Được biết, 60 phút mở được sản xuất theo format chương trình60 Minutesnổi tiếng của đài CBS, Mỹ.Chương trình này cũng được ra đời bắt nguồn từ chương trình tin tứcThis hour has seven daysdo Canada sản xuất để phản ánh, đưa các tin tức liên quan đến các sự kiện, vấn đề nóng bỏng của xã hội, chính trị, kinh tế, giải trí...Các phóng viên của chương trình đều có kinh nghiệm trong việc tiếp cận các nguồn thông tin và phỏng vấn để cung cấp những thông tin hấp dẫn chho người xem.

60 minuteslên sóng lần đầu tiênvào ngày 24.9.1968 và hiện đang là một trong những chương trình truyền hình ăn khách ở Mỹ. Điều đặc biệt tạo nên sức hút mạnh mẽ cho60 minutescòn là sự góp mặt củarất nhiều khách mời nổi tiếng như: Tổng thống Obama, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Tổng thống Mỹ J. Kennedy, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad…

Ông Putin nói chuyện cùng MC Charlie Rose trong "60 minutes" về biến độngSyria hồi 9.2015.

Format chương trình 60 minutes cũng đã giànhnhiều giải thưởng Emmy hơn bất kỳ chương trình giờ vàng khác, trong đó có một giải Thành tựu trọn đời.Năm 2007,60 minutes nhận được 12 đề cửvà cho tới nay vẫnđược coi là một trong những chương trình điều tra hay nhất của truyền hình Mỹ.

Năm 2002, tạp chí chuyên về truyền hình có uy tin ở Mỹ,TV Guideđã xếp 60 minutesở vị trí thứ 6 trong danh sáchNhững chương trình truyền hình đáng xem nhất mọi thời đại.Năm 2013, 60 minutes vẫn giữ vững vị trí đầu bảng về rating khi đạt mức kỷ lục 19 triệu lượt xem và gặt hái được tổng cộng 106 giải Emmy

Một trong những người dẫn chương trình,phóng viên nổi tiếng nhất của60 minuteslà Mike Wallace.Ông gắn bó với 60 minutestừ năm 1968 đến 2006 và từ chương trình này Mike Wallace đãgiành 20 giải Emmy và 3 giải Peabody.

Sức hút từ chương trình 60 minutes trong 48 năm quađã thúc đẩy các đài truyền hình trên khắp thế giới khát khao mua lại bản quyền sản xuất. Cho tới thời điểm hiện tại,60 minutes đã có mặt ở hầu hết các quốc gia lớn từ châu Mỹ tới châu Âu, châu Úc và châu Ánhư: Mexico, Brazil,Anh, Đức, Bồ Đào Nha, Chi Lê, Thái Lan, Úc, New Zealand và Việt Nam.

D.L
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
30 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'60 phút mở' và những điều ít biết