Tính đến sáng ngày 1.8, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tiếp nhận và điều trị 18 ca bệnh nhiễm COVID-19 từ Thành phố Đà Nẵng, trong đó có 7 ca phải thở bằng máy, còn lại đều đang trong tầm kiểm soát của bác sĩ.

7/18 ca nhiễm COVID-19 đang điều trị ở Huế phải thở máy

01/08/2020, 10:32

Tính đến sáng ngày 1.8, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã tiếp nhận và điều trị 18 ca bệnh nhiễm COVID-19 từ Thành phố Đà Nẵng, trong đó có 7 ca phải thở bằng máy, còn lại đều đang trong tầm kiểm soát của bác sĩ.

Bệnh viện Trung ương Huế liên tục tiếp nhận điều trị các ca nhiễm COVID-19 chuyển ra từ Đà Nẵng - Ảnh: QS

Nguồn tin riêng của Một Thế Giới cho biết, để “chia lửa” với Bệnh viện Đà Nẵng trong công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiếp nhận 18 ca bệnh, riêng trong sáng ngày 1.8, dự kiến tiếp tục có 2 ca bệnh chuyển từ TP Đà Nẵng ra. Hầu hết các ca nhiễm bệnh được chuyển ra Huế điều trị đều là những ca có tiền sử bệnh thận.

Trong số những ca bệnh chuyển ra Huế điều trị, có những ca bệnh rất nặng, tiên lượng khó như BN436, BN438, BN418, BN456…, các bệnh nhân này đều mang trong mình bệnh nền có sẵn, đặc biệt là có tiền sử bệnh thận. Sau khi tiếp nhận những ca bệnh nặng, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế về điều trị nhiễm COVID-19.

Các bệnh nhân được chuyển ra Huế điều trị đều trong tình trạng nặng - Ảnh: QS

Riêng trường hợp BN456 được chuyển ra từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng trong tình trạng rất nặng, phải đặt nội khí quản cho thở máy, nhưng đến nay đã hồi phúc thần kỳ. Tối ngày 31.7 đã ngừng lọc máu, sáng ngày 1.8 các bác sĩ đã rút nội khí quản, tự thở đều qua Mask, SpO2 95%, huyết áp ổn, không dùng vận mạch, khí máu trong giới hạn cho phép. Tuy nhiên, kết quả X Quang phổi vẫn còn thâm nhiễm kẽ lan tỏa 2 bên.

Đến sáng ngày 1.8, các bác sĩ đánh giá hầu hết các ca bệnh đều là bệnh nặng đến rất nặng, tuy nhiên vẫn nằm trong tầm kiểm soát, hiện tại chưa có ca bệnh nào phải chạy ECMO (tim , thận nhân tạo). Có 7 bệnh nhân khó thở cần đến sự trợ giúp của máy thở.

“Tuy các bệnh nhân đều nặng, có nhiều bệnh nền đi kèm nhưng chưa có ai đến mức phải chạy ECMO, đã có những bệnh nhân bắt đầu tiến triển theo hướng tích cực, nhưng tiến triển chậm. Bộ phận cấp cứu hồi sức phải tập trung liên tục vì các ca bệnh có thể chuyển xấu bất cứ lúc nào”, một bác sĩ tiết lộ.

Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế liên tục hội chẩn các ca bệnh nặng - Ảnh: QS

Đối với trường hợp ca bệnh 428 tử vong ngày 31.7, nguồn tin của Một Thế Giới cũng cho biết trường hợp bệnh nhân này tiên lượng sẵn đã rất nặng với nhiều bệnh lý nghiêm trọng đi kèm, COVID-19 chỉ là 1 phần nguyên nhân tử vong. Bệnh nhân này được chuyển từ Đà Nẵng ra trong tình trạng rất nguy kịch, ra đến Bệnh viện Trung ương Huế khoảng 5 giờ đồng hồ là tử vong.

Các bác sĩ cũng lý giải thêm, nguyên nhân hầu hết các bệnh nhân nhiễm COVID-19 lần này đều trong tình trạng bệnh nặng là vì bệnh nhân nặng mắc COVID-19 chứ không phải vì mắc COVID-19 mà bệnh trở nên nặng. Đặc biệt, những ca bệnh chuyển nặng hầu hết đều là những ca bệnh đã lớn tuổi.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7/18 ca nhiễm COVID-19 đang điều trị ở Huế phải thở máy