Để thu hút bệnh nhân và thúc đẩy sự phát triển của Bệnh viện huyện Cần Giờ, Sở Y tế TP.HCM đã quyết định thành lập 7 khoa, phòng khám vệ tinh của các bệnh viện tuyến TP đặt tại bệnh viện này. Dự kiến, công việc sẽ triển khai ngay trong năm 2018 này.

7 bệnh viện tuyến TP triển khai khoa, phòng vệ tinh tại BV Cần Giờ

Hồ Quang | 12/03/2018, 12:53

Để thu hút bệnh nhân và thúc đẩy sự phát triển của Bệnh viện huyện Cần Giờ, Sở Y tế TP.HCM đã quyết định thành lập 7 khoa, phòng khám vệ tinh của các bệnh viện tuyến TP đặt tại bệnh viện này. Dự kiến, công việc sẽ triển khai ngay trong năm 2018 này.

Ngày 12.3 Sở Y tế TP.HCM cho hay đã thống nhất chủ trương thành lập 7 khoa, phòng (gồm 4 phòng vệ tinh và 3 khoa) khám vệ tinh của các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tuyến TP tại Bệnh viện huyện Cần Giờ.

Trong đó, 4 phòng khám vệ tinh gồm: Phòng khám Da liễu do Bệnh viện Da liễu chịu trách nhiệm triển khai; phòng khám Tai Mũi Họng do Bệnh viện Tai Mũi Họng chịu trách nhiệm triển khai; phòng khám Răng Hàm Mặt do Bệnh việnRăng Hàm Mặt chịu trách nhiệm triển khai; phòng khám Mắt do Bệnh viện Mắt chịu trách nhiệm triển khai.

Riêng việc triển khai các khoa vệ tinh của các bệnh viện tuyến TP, Sở Y tế đã thống nhất triển khai khoa Nhi vệ tinh của Bệnh viện Nhi đồng 2, khoa Sản vệ tinh của Bệnh Hùng Vương và khoa Ngoại vệ tinh của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP cũng giao cho một bệnh viện đa khoa tuyến thành phố hỗ trợ, tăng cường năng lực cho khoa Cấp cứu - Hồi sức của Bệnh huyện Cần Giờ nhằm đảm bảo hiệu quả trong công tác cấp cứu người bệnh tại bệnh viện.

Để đảm bảo cho việc triển khai hiệu quả các khoa, phòng vệ tinh của bệnh viện tuyến TP, Sở Y tế TP yêu cầu Bệnh viện huyện Cần Giờ khẩn trương xây dựng kế hoạch di dời sang bệnh viện mới, đảm bảo an toàn người bệnh và công tác khám chữa bệnh không bị gián đoạn.

Sở Y tế cũng lưu ý Bệnh viện huyện Cần Giờ tổ chức vận hành, tiếp đón người bệnh, đổi mới phong cách giao tiếp ứng xử của nhân viên bệnh viện đối với người bệnh và thân nhân; đồng thời địa phương phải tuyên truyền rộng rãi cho người dân biết sẽ có các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa TP tham gia khám chữa bệnh tại Bệnh viện huyện Cần Giờ bằng nhiều hình thức như bảng hiệu bệnh viện, trên các phương tiện truyền thông của huyện… để người dân biết và an tâm đến khám chữa bệnh.

Theo lãnh đạo UBND huyện Cần Giờ, trước mắt địa phương sẽ bố trí phòng nghỉ chuyên gia cho bác sĩ của các bệnh viện TP đến tăng cường; bố trí xe đưa đón bác sĩ hàng ngày, tạo điều kiện cho các bác sĩ an tâm công tác. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng sẽ kiến nghị Côngty dịch vụ công ích Thanh niên xung phong không thu phí khi xe của các bệnh viện thành phố đưa cán bộ y tế về hỗ trợ chuyên môn cho bệnh viện Cần Giờ đi qua phà Bình Khánh.

Chia sẻ với phóng viên báo Một Thế Giới GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh,Giám đốc Sở Y tế TP.HCM,cho biết mô hình xây dựng các khoa, phòng vệ tinh của bệnh viện tuyến TP tại các bệnh viện quận- huyện đã thành công,đặc biệt là tại Bệnh viện huyện Củ Chi. Do đó, Sở Y tế TP tiếp tục nhân rộng mô hình này tại Bệnh viện huyện Cần Giờ như cách đã làm tại Bệnh viện huyện Củ Chi.

“Mô hình nào thành công thì chúng tôi nhân rộng mô hình đó. Đây cũng là chủ trương của ngành y tế TP trong việc nâng cao nâng lực khám chữa bệnh cho tuyến y tế cơ sở nhằm đưa y tế chất lượng cao đến gần hơn với người dân”, ông Bỉnh nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 bệnh viện tuyến TP triển khai khoa, phòng vệ tinh tại BV Cần Giờ