Khi bị cảm cúm bạn nên tránh những thực phẩm dưới đây để giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và phục hồi nhanh hơn.

Khi bị cảm cúm cần tránh xa những loại thực phẩm này

La Hường | 11/03/2018, 13:42

Khi bị cảm cúm bạn nên tránh những thực phẩm dưới đây để giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và phục hồi nhanh hơn.

Việc tránh những sai lầm trong ăn uống rất quan trọng vì nếu không nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Nếu không biết loại thực phẩm nào nên và không nên ăn trong thời gian bị cảm cúm, rất có thể tình trạng bệnhnày sẽ kéo dài dai dẳng.

Nước ngọt, nước ép, các loại thực phẩm có đường

Dù mứt gừng có thể làm giảm buồn nôn, một vài loại nước ép có thể cung cấp vitamin C nhưng chúng cũng chứa rất nhiều đường có thể gây sưng viêm, làm yếu đi các tế bào bạch cầu chống viêm nhiễm trong cơ thể.

Ngoài ra, nên tránh những thực phẩm nhiều đường khác như bánh ngọt, kẹo, ngũ cốc cho trẻ em… mà rất nhiều người ăn khi bị bệnh. Thay vì những loại thực phẩm này, bạn nên dùng trà gừng để ổn định bao tử và uống nước lọc.

Thực phẩm giàu protein

Khi bị cảm cúm, việc tăng cường sức đề kháng, cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể là điều rất quan trọng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là phải đảm bảo ở mức độ vừa phải, cân bằng không nên dư thừa hoặc quá thiếu năng lượng.

Khi bị cảm cúm, nạp nhiều thực phẩm giàu protein như: trứng, tôm, cua, cá… khiến cơ thể nạp quá nhiều năng lượng, tác động tiêu cực đến việc hạ sốt và phục hồi sức khỏe.

Các loại thực phẩm béo

Tránh các thức ăn có nhiều chất béo như thức ăn nhanh và thực phẩm chiên. Chất béo sẽ khó tiêu hóa hơn so với các nhóm thực phẩm khác, vì thế tiêu thụ chúng có thể gây ra đau bụng, ngoài việc làm tình trạng viêm thêm xấu.

Thức ăn có nhiều muối

Các nghiên cứu cho thấy, khi bị cảm cúm nên ăn ít các loại thức ăn có chứa nhiều muối như vậy sẽ nâng cao lượng Lysozyme trong nước bọt giúp bảo vệ họng. Từ đó, họng sẽ tiết ra nhiều chất Globulin miễn dịch A và Interferons để chống lại cảm cúm.

Rượu bia

Giống như đường, rượu bia gây ra sưng viêm làm yếu đi các tế bào bạch cầu khiến cơ thể khó phục hồi hơn. Uống bia rượu cũng khiến cơ thể mất nước, làm tăng cồn trong máu khiến bạn say nhanh hơn và sẽ thức dậy vào sáng hôm sau với cơn sốt nặng nề.

Tinh bột chế biến

Nhiều người hay dùng bánh mì, bánh quy trong lúc nghỉ ngơi khi đang bệnh nhưng tinh bột chế biến chuyển hóa thành đường rất nhanh, làm tăng đường huyết tương tự như nước ngọt và thực phẩm nhiều đường, làm yếu hệ thống miễn dịch. Khi ăn tinh bột trong lúc bị cảm, bạn nên dùng ngũ cốc nguyên hạt.

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khi bị cảm cúm cần tránh xa những loại thực phẩm này