Sau trường hợp 5 người ăn cá nóc bị ngộ độc phải đi cấp cứu (cùng ngụ xã Hiệp Hưng, H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) vào ngày 7.3, thì hôm nay - 9.3, lại xảy ra 1 trường hợp ngộ độc cá nóc ở TT.Cây Dương, cùng H.Phụng Hiệp.

Thêm một người ngộ độc do ăn cá nóc ở Hậu Giang

Nguyên Việt | 09/03/2018, 19:04

Sau trường hợp 5 người ăn cá nóc bị ngộ độc phải đi cấp cứu (cùng ngụ xã Hiệp Hưng, H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) vào ngày 7.3, thì hôm nay - 9.3, lại xảy ra 1 trường hợp ngộ độc cá nóc ở TT.Cây Dương, cùng H.Phụng Hiệp.

Các bệnh nhân ngộ độc cá nóc đã qua cơn nguy kịch

Bắt cá nóc ngoài đồng nấu canh chua, 5 người nguy kịch

Chiều 9.3, bác sĩ Lê Hoàng Phúc - Phó phòng Tổng hợp thông tin (Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ), cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận 1 ca ngộ độc cá nóc khác cũng từ Bệnh viện Đa khoa Phụng Hiệp chuyển lên.

Theo đó, bệnh nhân là anh L.T.T. (31 tuổi, ngụ TT.Cây Dương, H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) nhập viện sau khi ăn phải cá nóc. Sáng 9.3, anh T. thấy người nhà bắt được gần chục con cá nóc nên sang xin đem về nấu cháo. Dù người thân đã can ngăn vì trước đó có nghe thông tin 5 người ở xã Hiệp Hưng bị ngộ độc nặng do ăn cá nóc nhưng anh T. không nghe.

Anh T. cho rằng trước giờ mình ăn không có gì. "Bữa nay ăn lại coi có sao không?", anh nói. Nhiều người dân cho biết rất may là anh T. chỉ ăn một mình. Sau khi ăn cá nóc mít khoảng 30 phút, anh T. bị nôn ói, mệt, thở gấp, tay chân tím tái nên người nhà đưa đi cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, anh T. nhập viện trong tình trạng hồi hộp, tim đập nhanh, tê môi. Trước đó, người nhà đã đưa anh T. đến Trung tâm Y tế H.Phụng Hiệp và được các bác sĩ ở đây sơ cứu, truyền dịch. Hiện anh T. đã hồi phục tốt và được chuyển lên Khoa Tiêu hóa chờ theo dõi.

Cá nóc mít ở nhà anh T. - Ảnh: Thanh Nguyên

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó ngày 7.3, có 5 người đàn ông ở xã Hiệp Hưng, H.Phụng Hiệp gỡ dớn và bắt được hơn 100 con cá nóc. Sau đó, cả nhóm nấu canh chua để ăn và uống rượu.

Sau khi ăn khoảng 30 phút, những người này bị tê tay chân, cứng hàm nên được người nhà đưa đi cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP.Cần Thơ để điều trị. Trong đó có 3 ca nguy kịch, 2 ca nhẹ. Đến nay, sau 3 ngày điều trị, các bệnh nhân này đã phục hồi và vẫn đang được bệnh viện theo dõi.

1 trong 5 bệnh nhân ăn cá nóc cho biết, cá nóc xuất hiện vài năm gần đây, do nước ruộng bị nhiễm mặn nên cá nóc từ ngoài biển theo vào. Tuy nhiên, ông Trần Văn Tuấn - Trưởng Phòng NN&PTNT H.Phụng Hiệp, cho biết, cá nóc những người dân này ăn là cá nóc sông hay cá nóc nước ngọt. Vào mùa nước lên, cá nóc theo dòng vào đồng ruộng rồi ở lại đó chứ không phải là cá nóc biển như người dân nói.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
6 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một người ngộ độc do ăn cá nóc ở Hậu Giang