Bên cạnh những chiếc vali trứ danh, Louis Vuitton còn được biết đến vì những chiếc túi "bất tử" trong lịch sử thời trang. Nổi bật, Speedy 30, Neverfull, Alma hay Lockit đều là những chiếc túi xách làm nên tên tuổi của LV, theo sự bình chọn của Luxurylauches.

7 chiếc túi xách làm nên tên tuổi của Louis Vuitton

Một Thế Giới | 04/05/2015, 07:18

Bên cạnh những chiếc vali trứ danh, Louis Vuitton còn được biết đến vì những chiếc túi "bất tử" trong lịch sử thời trang. Nổi bật, Speedy 30, Neverfull, Alma hay Lockit đều là những chiếc túi xách làm nên tên tuổi của LV, theo sự bình chọn của Luxurylauches.


Thương hiệu có nguồn gốc từ Paris (Pháp) ra đời năm 1851, và đã trở thành biểu tượng trong ngành thời trang xa xỉ. Kiểu thiết kế nổi tiếng và kinh điển nhất của thương hiệu chính là những họa tiết monogram.

Những chiếc túi monogram ra đời lần đầu vào năm 1896, do con trai của Louis Vuitton – Georges Vuitton sáng tạo để tưởng nhớ cha mình. Và từ đó đến nay, mẫu thiết kế này đã trở thành một trong những biểu tượng của thương hiệu, gắn liền với những cái tên như Speedy 30 và Neverfull.

Sau đây, là 7 chiếc túi xách làm nên tên tuổi của Louis Vuitton:

1. Túi LV Speedy 30 Monogram
Louis Vuitton va 7 chiec tui xach bat tu trong lich su thoi trang-hinh-anh-1
 Louis Vuitton và 7 chiếc túi xách bất tử trong lịch sử thời trang

Mẫu túi Speedy của nhãn Louis Vuitton danh tiếng được thiết kế dành cho khách du lịch vào năm 1930. Túi có hình dạng khá độc đáo với tay cầm bằng da và một chiếc dây đeo quai chéo, thân túi bằng vải Monogram đặc trưng.

Mãi 30 năm sau, chiếc túi này mới được phụ nữ để ý tới khi được Audrey Hepburn, huyền thoại điện ảnh, một biểu tượng thời trang thế giới thời bấy giờ khoác đi du lịch khắp thế giới.

Giá của túi xách Lous Vuitton Speedy cũng khá dễ chịu chỉ ở mức 970 USD  (~ 21 triệu đồng).

2. Túi LV Neverfull Monogram
Louis Vuitton va 7 chiec tui xach bat tu trong lich su thoi trang-hinh-anh-2
Louis Vuitton và 7 chiếc túi xách bất tử trong lịch sử thời trang.

Đúng như tên gọi, túi xách LV Neverfull được thiết kế với kiểu dáng dây mảnh, diện tích túi rộng, đơn giản, nội thất da, không bao giờ lỗi mốt, và không cầu kì.

Với những thiết kế đó, túi xách LV Neverfull không làm mất đi vẻ nữ tính mà trái lại những chiếc túi xách LV Neverfull được thiết kế nhắm vào đối tượng là những cô gái trẻ thành thị, với hình ảnh năng động, tinh nghịch và phong cách của nữ phát thanh viên người Anh Angela Scanlon.

Dòng túi này được bán online với giá dao động từ 1.340 USD đến 1.500 USD.

3. Túi LV Alma Monogram
Louis Vuitton va 7 chiec tui xach bat tu trong lich su thoi trang-hinh-anh-3

Được đặt tên theo cây cầu bắc qua sông Seine thuộc Paris, Pháp, chiếc túi Alma đầu tiên được thiết kế mang ảnh hưởng bởi phong cách Art Deco của những năm 1930, bởi Gaston-Louis Vuitton, con trai của Georges Vuitton, và là cháu nội của Louis Vuitton.

Đây là chiếc túi cổ điển, trang nhã và lịch lãm nhất mà bạn có thể nghĩ đến khi cần có một chiếc túi Louis Vuitton trong tủ. Vừa cổ điển, lại nữ tính nhưng vô cùng gọn nhẹ và thanh thoát – bạn còn chờ đợi điều gì hơn ở một mẫu túi xách tay?

Dòng túi này có giá khởi điểm từ 1.500 USD (~ 32 triệu đồng), trên trang web chính thức của LV.
 
4. Túi LV Lockit Monogram
Louis Vuitton va 7 chiec tui xach bat tu trong lich su thoi trang-hinh-anh-4
Louis Vuitton và 7 chiếc túi xách bất tử trong lịch sử thời trang.
Ra đời năm 1958, túi xách Lockit là một trong những biểu tượng trứ danh của nhà Louis Vuitton, sở hữu tất cả những phẩm chất mà người ta có thể mong đợi: chất liệu cùng chất lượng đẳng cấp, sự hoàn thiện của tay nghề bậc thầy, với sự tỉ mỉ đến những chi tiết nhỏ nhất.

Như bất cứ biểu tượng nào, Lockit được làm ra để trường tồn với thời gian. Túi LV Lockit Monogram có giá khá cao, khoảng 3,430 USD (~ 74 triệu đồng).

5. Túi LV Saumur Monogram
Louis Vuitton va 7 chiec tui xach bat tu trong lich su thoi trang-hinh-anh-5

Năm 2011, bộ sưu tập Louis Vuitton Cruise 2012 do Julie de Libran (giám đốc thiết kế của Louis Vuitton và Sofia Coppola cùng thực hiện khơi dậy những hoài tưởng về một Paris yêu kiều trong quá khứ.

Túi Saumur của những năm 1960 xuất hiện trở lại trong vải bạt in hình Monogram LV kinh điển, dây đeo ngang body có thể điều chỉnh, nội thất da thuộc, 2 ngăn với dây kéo mạ vàng. Giá 1.500 USD (~ 32 triệu đồng).

6. Túi LV Noe Monogram
Louis Vuitton va 7 chiec tui xach bat tu trong lich su thoi trang-hinh-anh-6

Được Gaston-Louis Vuitton trình làng năm 1932, khi ông được một nhà sản xuất rượu yêu cầu thiết kế một chiếc túi xách đủ bền để chứa được 4 chai champagne trong những chuyến đi dã ngoại mà vẫn đảm bảo tính thời trang.

Đây là một thiết kế may mắn giúp Louis sát nhập với Möet Hennessy vào 35 năm sau. Giá khoảng 1.440 USD (~ 31 triệu USD).

7. Túi LV Chain Louise
Louis Vuitton va 7 chiec tui xach bat tu trong lich su thoi trang-hinh-anh-7

Được làm từ da bê cao cấp, rất mềm mại, thanh lịch, dây đeo dạng xích bằng vàng 24K và biểu tượng LV bằng vàng 24K khổng lồ ở mặt trước, túi Chain Louise là một trong những túi bị làm giả nhiều nhất của LV, với giá dao động từ 3 đến 4 triệu USD (hàng super fake), ở Việt Nam.

Tuy nhiên, giá cũng những chiếc túi này (hàng thật) ở Mỹ, lên đến 2.880 USD (~ 62 triệu đồng).
 

Bảo Toàn (Theo Luxurylauches)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 chiếc túi xách làm nên tên tuổi của Louis Vuitton