Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

7 điều bạn có thể làm trong nhà bếp để giảm cân nhanh

La Hường | 30/12/2017, 16:40

Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của bạn nhanh hơn cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Nói không với các nguyên liệu chế biến sẵn

Nếu một số thực phẩm mà bạn sử dụng khi nấu nướng đã được chế biến sẵn hoặc đã qua xử lý, hãy cố gắng bù đắp lại các chất dinh dưỡng đã bị mất và với thực phẩm chế biến sẵn, bạn cũng sẽ nhận được lượng calo không cần thiết trong các chất phụ gia. Vì vậy bạn nên tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn khi nấu ăn.

Để trái cây ở nơi dễ lấy trong tủ lạnh

Rửa sạch, cắt dự trữ các loại trái cây như thơm, dưa hấu, kiwi, dâu tây, cà rốt… ở nơi dễ lấy nhất trong tủ lạnh của bạn. Tốt nhất, bạn nên để chúng ở vị trí ngang tầm mắt khi bạn mở cánh cửa tủ lạnh. Điều này có thể giúp bạn tiêu thụ chúng nhiều hơn.

Chuẩn bị món salad để ăn trước các bữa tối

Có thể bạn sẽ ngại chuẩn bị món salad nên thường có ý bỏ qua món ăn này. Nhưng bạn có biết rằng, ăn salad trước bữa tối sẽ giúp bạn giảm lượng thức ăn tiêu thụ vào bữa chính nên bạn sẽ không lo thức ăn “lưu lại” trong cơ thể do không được tiêu hóa hết vào ban đêm.

Bạn có thể chuẩn bị nhiều nguyên liệu một lúc và lưu trữ trong tủ lạnh để ăn trong vài ngày. Mỗi ngày, bạn chỉ cần lấy chúng ra trộn để có món salad ngon lành và thưởng thức.

Dùng vỉ khi nướng thịt

Nướng là một cách nấu ăn mà làm tăng calo cho thực phẩm của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải chắc chắn rằng khi nướng thịt phải được đặt trên vỉ hoặc chảo nướng có rãnh để mỡ có thể chảy ra. Nếu không có vỉ, thịt có thể bị ngập trong mỡ của chính nó và hấp thụ chúng.

Luôn có sẵn cốc và thìa để đo lượng thực phẩm

Không “cân, đo” đúng và đủ lượng thực phẩm tiêu thụ hàng ngày là một trong những lý do khiến nhiều người không thể giảm cân. Có sẵn cốc và thìa để đo thực phẩm ở ngay trong bếp sẽ như một lời nhắc nhở trực quan việc bạn cần sử dụng chúng để định lượng thực phẩm mình nên tiêu thụ mỗi ngày. Điều này sẽ có tác động tích cực đến mục đích giảm cân của bạn.

Sử dụng bát đĩa cỡ nhỏ

Khi thức ăn được bày lên bát, đĩa, chúng ta thường có tâm lý phải ăn hết chúng chứ không quan tâm đến việc lượng thức ăn đó được để trong bát, đĩa to hay nhỏ. Nếu bạn dùng bát, đĩa cỡ to, bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều và tăng lượng calo vào cơ thể. Ngược lại, nếu dùng bát đĩa nhỏ hơn một chút, bạn sẽ vẫn cảm thấy no mà lại không cần phải lo lắng quá về lượng calo mình vừa tiêu thụ. Điều này cũng sẽ giúp ích cho bạn trong việc giảm cân hiệu quả.

Nấu tất cả mọi thứ

Thực phẩm nấu đòi hỏi nhiều chất béo hơn so với thực phẩm ăn sống. Nhiều người trong chúng ta thường đánh giá thấp những lợi ích sức khỏe và giảm cân của việc ăn thực phẩm sống thường xuyên. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trái cây và rau củ tươi là thực phẩm lành mạnh hơn nhiều so với những sản phẩm rang sấy khô.

Thu Thủy (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 điều bạn có thể làm trong nhà bếp để giảm cân nhanh