Theo ông Nguyễn Phúc Suyên, Chánh văn phòng UBND huyện Phù Ninh, Công an huyện Phù Ninh đã tạm giữ 9 trong 11 thanh niên chặn ô tô trấn lột tiền tài xế trên cầu ở Phú Thọ, đoạn cao tốc thuộc địa phận IC8 qua huyện Phù Ninh. Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết nhóm này đối diện mức án cao nhất là 15 năm tù.

Nhóm chặn ô tô trấn lột tài xế được 600 ngàn: 1 phút bốc đồng có thể bóc lịch 15 năm

Hồng Quân | 30/12/2017, 10:00

Theo ông Nguyễn Phúc Suyên, Chánh văn phòng UBND huyện Phù Ninh, Công an huyện Phù Ninh đã tạm giữ 9 trong 11 thanh niên chặn ô tô trấn lột tiền tài xế trên cầu ở Phú Thọ, đoạn cao tốc thuộc địa phận IC8 qua huyện Phù Ninh. Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết nhóm này đối diện mức án cao nhất là 15 năm tù.

Xem thêm:Tổ lái phóng như bay khi bị CSGT truy đuổi, quay clip và chửi: Con sợ quá chú ơi!

Nhóm tự xưng Phật tử chửi đánh sư thầy chùa Vĩnh Đức vì cửa phòng thờ khoá

Thực hư ảnh chân dài mặc váy ngắn che mưa cho bạn trai chạy Grabbike

Ông Nguyễn Phúc Suyên tiết lộ 9 thanh niên này đều trú tại xã Phù Ninh của huyện. “Công an huyện cũng đã thu giữ hung khí và số tiền khoảng hơn 400 ngàn nhóm thanh niên xin được từ các tài xế. Tại cơ quan công an, bước đầu nhóm này đã khai nhận hành vi của mình”, ông Suyên nói.

Trong khi ông Lưu Quang Huy, Chủ tịch UBND huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) cho biết, công an huyện đang tập trung làm rõ động cơ mục đích các đối tượng trên và truy bắt 2 người còn lại tham gia chặn ô tô xin tiền. Ngoài ra, công an huyệnthu giữ khoảng 600 ngàn đồng nhóm thanh niênđược của các chủ ô tôđi qua.

Nhóm côn đồ Phú Thọ cầm vũ khí trấn lột tiền tài xế ô tô.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), nhóm thanh niên chặn đầu ô tô trên cao tốc đã phạm 2 tội là tội cướp tài sản và tội gây rối trật tự công cộng, đối diện mức án cao nhất là 15 năm tù.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, hành vi của các đối tượng đã xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang lo sợ cho những người tham gia giao thông nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Hành vi của nhóm đã phạm 2 tội là tội cướp tài sản theo Điều 133 BLHS và tội gây rối trật tự công cộng theo Điều 245 BLHS. Các đối tượng sử dụng hung khí nguy hiểm là vũ khí thô sơ đe dọa ngay tức khắc các lái xe nhằm mục đích ‘xin tiền’ và các lái xe đã sợ hãi buộc phải đưa tiền cho các đối tượng.

Dù là mục đích đùa vui hay động cơ gì khác nhưng thực tế qua clip đã thể hiện các đối tượng đã chiếm đoạt được tiền của nhiều người tham gia giao thông trên cao tốc nên hành vi của các đối tượng đã có dấu hiệu phạm tội cướp tài sản theo điểm đ, khoản 2 Điều 133 BLHS 1999 (hình phạt từ 07 năm đến 15 năm tù)”, luật sư Thơm cho hay.

Theo luật sư Thơm, để có căn cứ xử lý các đối tượng về hành vi cướp tài sản, các bị hại cần thiết trình báo vụ việc đến cơ quan công an.

Trường hợp cơ quan công an không làm rõ được các bị hại hoặc lý do nào đó mà các bị hại không trình báo, cơ quan chức năng vẫn có thể xử lý các đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng theo điểm a khoản 2 Điều 245 BLHS (mức hình phạt từ 02 đến 07 năm)”, luật sư dẫn giải.

Bình luận “Một phút bốc đồng, một đời bóc lịch” rất phù hợp trong trường hợp trên.

Tối hôm qua, dân mạng sôi sục vì clip nhóm thanh niên cầm theo mã tấu, dao, rựa đứng trên cầu ở Phú Thọ, đoạn cao tốc thuộc địa phận IC8 qua huyện Phù Ninh, chặn đường ô tô chạy ngang qua đó để xin đểu tài xế.

Vài tài xế vì sợ bị chém nên đã cho tiền bọn chúng. Có tài xế nào chạy luôn thì bị vài thanh niên cầm vũ khí rượt theo chém bên ngoài ô tô.

Khi chặn xe khách Bảo Yến, một thanh niên phát hiện ô tô có gắn camera hành trình nên chửi đồng bọn là ngu.

Điều đáng nói là clip này dạng livestream và bắt nguồn từ Facebook cá nhân củathanh niên có nickCu Quang (tên thật Nguyễn Minh Quang)trong nhóm. Kèm theo là chú thích: “Anh em đi xin tiền đường cao tốc”.

Tài khoản Cu Quang livestream cảnh cả nhóm chặn ô tô, trấn lột tiền tài xế.

Nhóm này còn trẻ tuổi nhưng rất hung hãn khi chửi bới, thách thức và đòi “chơi khô máu” với những ai xem clip livestream bình luận làm phật ý chúng.

Sau khi livestream hơn 40 phút, tài khoản Cu Quang xóa clip nhưng nhiều dân mạng đã kịp lưu lại làm bằng chứng phạm tội của bọn chúng và phản ánh với lực lượng chức năng.

Không những thế, một số dân mạng còn phát tán địa chỉ Facebook, ảnh chụp chân dung 9 thanh niên này khắp nơi. Trong đó có tên xăm hình bình hút ma túy đá trước ngực. Có 2thanh niên trong ảnh không tham gia vụ xin đểu tài xế ô tô nên lên tiếng kêu oan.

Dân mạng mở cuộc tổng tấn công vào Facebook Cu Quang - kẻ quay clip livestream và cho rằng y là kẻ cướp khờ dại nhất quả đất. Một số bạn bè cũng ngỡ ngàng trước hành động của Quang, trong đó có cô gái thắc mắc: “Đi ăn cướp còn livestream à?”.

Bạn bè ngỡ ngàng vìNguyễn Minh Quang đi ăn cướp còn livestream.

Nhân viên Vietjet Air ném đồ của khách thô bạo, nhìn sang Nhật mà buồn. Xem chi tiết tại đây.

Bị thu phí vào sân bay Nội Bài (Hà Nội), tài xế ô tô chất vấn nữ nhân viên như ở BOT Cai Lậy. Xem chi tiết tại đây.

Khi dân tổ lái Hà Nội dừng đèn đỏ:

Xem thêm:Bệnh nhân nam Ninh Bình 55 tuổi được chẩn đoán sẩy thai tự nhiên gây ngỡ ngàng

Kẻ bệnh hoạn đội mũ Grab trộm sạch đồ lót nữ sinh ở khu nhà trọ TP.HCM

Ông chú đỗ ô tô trước cửa hàng hot girl vạn người mê còn chu mông, ném rác, tạt nước

Bỏ tiền tỉ sắm váy, thực đơn tiệc cưới Lâm Khánh Chi khiến khách nghẹn lời

Hot girl streamer sexy từ chối 3,5 tỉ đồng làm chuyện ấy với thiếu gia

Clip thâm nhập phố tình dục các chân dài phục vụ A-Z trong nhà ở Nhật

Con trai giống châu Phi, thanh niên Sài Gòn đi xét nghiệm và phát hiện bị vô sinh

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhóm chặn ô tô trấn lột tài xế được 600 ngàn: 1 phút bốc đồng có thể bóc lịch 15 năm