Sử dụng đá granite hay uống cocktail để tiêu diệt hay phòng cách coronavirus… là những điều có thật xuất hiện ở các nước phát triển và có dân trí cao.

Muôn kiểu phòng tránh bệnh dịch kỳ lạ ở các quốc gia

13/04/2020, 17:11

Sử dụng đá granite hay uống cocktail để tiêu diệt hay phòng cách coronavirus… là những điều có thật xuất hiện ở các nước phát triển và có dân trí cao.

Đá granite tiêu diệt coronavirus

Tại Nhật, thông tin gây hoang mang nhất với người dân nước này thời gian qua chính là việc sử dụng đá granite trong khi tắm có thể tiêu diệt coronavirus.

Sau khi rộ lên tin đá granite sử dụng trong khi tắm có khả năng tiêu diệt coronavirus thì mặt hàng này bị đội giá và hết hàng. Người ta còn lo sợ các khu mộ ở Nhật Bản mất an ninh vì các bia mộ chủ yếu được làm bằng loại đá này

Theo thông tin được lan truyền thì đá granite chứa các nguyên tố phóng xạ nhất định như uranium, thorium và radium, có thể giải phóng ra một lượng nhỏ phóng xạ mang tác dụng khử trùng và phòng bệnh.

Ngay khi thông tin này được lan truyền, các trang web mua sắm tại Nhật Bản, ví dụ như Mercari, đã chứng kiến số lượng đặt hàng tăng cao đến chóng mặt cho các sản phẩm liên quan tới đá granite. Tình trạng mất kiểm soát trong thời gian ngắn khiến độ khan hiếm gia tăng, kéo theo đó là giá cả bán ra cũng tăng vọt. Theo Fuji TV, có những viên đá granite được hét giá lên tới 12.000 JPY (tương đương với 2,5 triệu đồng), nhưng vẫn được tiêu thụ với số lượng chóng mặt.

Tuy nhiên theo ông Koichiro Yoshida, giáo sư truyền nhiễm tại Đại học Kindai thì thông tin trên không hề có cơ sở khoa học, chỉ làm giàu cho những thương lái buôn đá.

Đó là chưa kể Nhật Bản phải đối mặt với một lo lắng khác là an ninh tại các khu mộ. Vì người Nhật hay sử dụng đá granite để làm bia mộ.

Muôn kiểu phòng chánh COVID-19 bằng… ăn uống

Cũng ở Nhật, Natto, một món ăn truyền thống làm từ hạt đậu tương lên men cũng được cho là có khả năng chữa được Covid-19.

Loại đậu lên men gọi là Natto ở Nhật Bản cũng được người ta tin rằng có thể phòng tránh được coronavirus

Người dân đổ đi mua Natto, đến nỗi các siêu thị tại Tokyo phải đưa ra hạn mức, mỗi người chỉ được mua một sản phẩm. Tuy nhiên, số hàng tích trữ tại các siêu thị lớn cũng được bán hết nhanh chóng.

Sau nhiều tin đồn thất thiệt, Cơ quan tiêu dùng Nhật Bản đã tuyên bố chưa có sản phẩm nào được chứng minh có tác dụng phòng chống Covid-19 hiệu quả.

Trong khi đó, tại Anh có một số người tin rằng uống rượu pha chế cocktail cũng có thể giúp họ tránh khỏi việc mắc COVID-19. Loại rượu được họ tin dùng có tên là Hot Toddy, được pha chế bằng cách trộn rượu Whisky Scoth, mật ong, nước chanh và nước nóng.

Những hành động tập thể kỳ lạ: liếm cổng, uống nước tiểu và bôi phân bò

Tại những quốc gia có niềm tin vào tôn giáo như Iran Hay Ấn Độ có không ít hoạt động tập thể kỳ lạ đã diễn ra nhằm mục đích phòng chống COVID-19.

Một người Iran liếm cổng đền... không trượt phát nào trong khi đại dịch đang hoành hành

Tại Iran, nhiều người đã tập trung trước đền Fatima chỉ để… liếm khung cửa và những bức tường. Thậm chí có người còn mang theo người thân và trẻ nhỏ đi cùng. Họ còn liên tục đến những ngôi đền và cho rằng những nơi linh thiêng như vậy thì không có virus, vi khuẩn và bệnh tật.

Tại Ấn Độ vào đầu tháng 1 năm nay, cựu lãnh đạo Ấn Độ giáo là Chakrapani đã từng khẳng định: Uống nước tiểu của bò và ăn phân bò có thể ngăn ngừa nhiễm virus gây chứng viêm phổi mới.

Đối với các bệnh nhân đã nhiễm bệnh, họ chỉ cần bôi nước tiểu và phân bò, sau đó đọc một câu thần chú để thanh tẩy và xua đuổi virus là có thể khỏi bệnh.

Bữa tiệc uống nước tiểu của một số người dân Ấn Độ - Ảnh: Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, nhân vật này còn tự tổ chức hẳn một bữa tiệc để uống… nước tiểu bò. Và trên thực tế, bữa tiệc này đã có tới 200 tín đồ tham dự vì tin rằng "thức uống" này có khả năng giúp phòng chống nhiễm coronavirus.

Trên thực tế, những hình thức phòng tránh bệnh dịch có liên quan tới tôn giáo sẽ tạo ra một hiệu ứng an ủi tâm lý nhất định đối với những tín đồ.

Minh An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muôn kiểu phòng tránh bệnh dịch kỳ lạ ở các quốc gia