Mặc dù những loại đồ ăn, thức uống này chứa khá nhiều vitamin, chất dinh dưỡng, đầy hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe thế nhưng nếu ăn uống không kiểm soát sẽ khiến bạn béo lên nhanh chóng.

7 loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể nhưng lại khiến bạn tăng cân

Lệ Thu | 31/10/2016, 12:12

Mặc dù những loại đồ ăn, thức uống này chứa khá nhiều vitamin, chất dinh dưỡng, đầy hấp dẫn và rất tốt cho sức khỏe thế nhưng nếu ăn uống không kiểm soát sẽ khiến bạn béo lên nhanh chóng.

Với bất kỳmột món ăn ngon, thức uống hấp dẫn, chứa nhiều chất dinh dưỡng thậm chí rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta cũng chỉ nên ăn uống có chừng mực, kiểm soát tốt sẽmang lại hiệu quả duy trì sức khỏe lâu dài và giữ gìn vóc dáng an toàn.

Sinh tố

Sinh tố trái cây là loại thức uống khiến bạn tăng cân nhanh bởi một ly sinh tố thông thường đã chứa khoảng 800 calo nhưng nếu như bạn uống nhiều hoặc thích cho nhiều đường và sữa thì lượng calo có thể tăng đáng kể.

Chocolate

Nếu bạn ăn một lượng chocolate thích hợp sẽ giúp ích cho quá trìnhgiảm câncũng như sẽ có lợi cho sức khỏe của con người, đặc biệt là chocolate đen. Tuy nhiên trong chocolate có chứa rất nhiều đường, chất phụ gia, bơ, sữa,… do đó nếu ăn nhiều sẽ rất dễ tăng cân nhanh.

Các loại hạt

Chỉ cần một số nhỏ hạt ăn hàng ngày có thể đảm bảo lượng protein, chất xơ, chất béo không bão hòa, và các vitamin và khoáng chất quan trọng. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều trong một ngày sẽ khiến tăng lượng calo cho cơ thể.

Qủa bơ

Bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác. Với 1 quả bơ, bạn đã cho cơ thể mình hấp thụ khoảng 370 calo cùng một lượng khoáng chất, vitamin thiết yếu khác, do đó bạn chỉ nên ăn bơ có chừng mực.

Sữa nguyên kem

Mặc dù sữa nguyên kem rất giàu chất béo, vitamin D và A rất có lợi cho sức khỏe nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đều không phủ nhận rằng sữa tươi nguyên kem khiến bạn tăng cân rất nhanh. Hàm lượng kem, chất béo trong sữa chính là nguyên nhân dẫn đến điều này. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân, hãy thay thế sữa nguyên kem bằng sữa đã tách kem.

Bánh mì

Bánh mì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbonhydrate, tuy vậy ăn bánh mì nhiều và thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ tăng cân.

Các loại dầu thực vật

Các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu cây rum, dầu dừa, dầu đậu phộng chứa rất nhiều calo và tốt cho tim mạch. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng nên sử dụng ít dầu thực vật khi nấu ăn, vì chúng chứa rất nhiều năng lượng khiến bạn tăng cân nhanh.

An Yên
Bài liên quan
4 thực phẩm chức năng không nên dùng quá nhiều
Trang Business Insider dẫn lời Giáo sư Rob Chilcott - Trưởng khoa Độc chất học tại Đại học Hertfordshire chỉ ra tác dụng phụ khi sử dụng quá nhiều 4 loại thực phẩm chức năng phổ biến hàng đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia Nguyễn Văn Đỉnh: Cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển
Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, chuyên gia cho rằng cần xem xét tính khả thi của quy định khấu trừ chi phí lấn biển.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể nhưng lại khiến bạn tăng cân