Loại bỏ chất béo, mỡ thừa là việc làm khá khó khăn với nhiều người và phải mất một thời gian dài để đạt hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng nếu như kiên trì và chịu khó thay đổi vài thói quen trong ăn uống và tập luyện, bạn sẽ đạt được thân hình như mong muốn.

7 mẹo nhỏ giúp bạn giảm béo nhanh

Lệ Thu | 31/03/2017, 07:11

Loại bỏ chất béo, mỡ thừa là việc làm khá khó khăn với nhiều người và phải mất một thời gian dài để đạt hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng nếu như kiên trì và chịu khó thay đổi vài thói quen trong ăn uống và tập luyện, bạn sẽ đạt được thân hình như mong muốn.

Những mẹo nhỏ sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn.

1. Uống nước giảm cân

Hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ nước mỗi ngày bởi nó giúp hỗ trợ tiêu hóa, giúp cơ thể bài tiết, đào thải độc tố dễ dàng hơn. Mất nước làm cho cơ thể khó kiểm soát nhiệt độ và quá trình đốt cháy chất béo lưu trữ cũng diễn ra chậm hơn.

Dướiđây là khoảng thời gian tốt nhất để uống nước:

Uống một ly nước ấm trước khi thức dậy vào buổi sáng.

Uống một ly nước trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Hãy uống một cốc nướctrước khi tập thể dục, nhâm nhi 15 phút trong suốt hoạt động và thêm một ly vào cuối buổi tập.

Uống một ly nước khi cảm thấy đói bụng.

Nếu bạn cảm thấy khát, đó là một triệu chứng mất nước vì vậy lúc này nên uống thật nhiều nước.

Uống nước lạnh vào buổi trưa nắng nóng.

Uống một ly trước khi đi ngủ. Điều này giúp duy trì sự trao đổi chất của bạn và ngăn ngừa các vấn đề về tim.

2. Hạn chế tinh bột

Chuyển sang chế độ ăn kiêng với nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế một cách thấp nhất lượng tinh bột và đường sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh chóng vì bạn sẽ giảm lượng insulin, đây cũng là một hoóc môn lưu trữ chất béo.

Nếu cần thiết chỉ nên ăn các loại như yến mạch thô, mì ống, gạo lứt, bánh mì nâu,… và ăn với một lượng nhỏ trong ngày.

3. Bổ sung protein

Amino axit là chìa khóa cho sự phát triển mô cơ, vì vậy các loại thực phẩm có chứa axit amin cao thường là những thực phẩm có hàm lượng protein cao nhất.

Do đó, muốn đốt cháy chất béo nhanh chóng, cần phải bổ sung thực phẩm có chứa protein trong mỗi bữa ăn với một lượng vừa phải. Các nguồn protein tốt nhất là trứng luộc, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ, thịt đỏ không béo, các sản phẩm từ sữa như phô mai hoặc sữa chua.

4. Lựa chọn thực phẩm chứa chất béo tốt

Nghe có vẻ lạ, nhưng cơ thể bạn cần chất béo để tạo ra các hooc môn giúp đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, không phải tất cả chất béo là như nhau, điều quan trọng là để thay thế chất béo xấu với chất béo tốt.

Hãy quên bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên - chế độ ăn uống của bạn chỉ nên bao gồm các chất béo lành mạnh có thể tìm thấy trong dầu canola, ô liu, dầu hướng dương, ngô, trái bơ, cá ngừ, cá hồi và cá mòi, quả óc chó, quả hạnh nhân…

Ăn nhiều mỡ bão hòa có thể làm tăng cholesterol trong máu, nhưng không có nghĩa là bạn phải loại bỏ chất béo bão hòa khỏi chế độ ăn uống của bạn hoàn toàn nếu nó xuất phát từ các nguồn như thịt, trứng, bơ, đậu phộng, dầu dừa,…

5. Uống nước detox

Muốn cơ thể được thanh lọc và đào thải độc tố tự nhiên thì nên thường xuyên ăn những thực phẩm như dưa chuột, cà rốt, rau bina, rau diếp, tiêu,…

Hoặc có thể sử dụng các nguyên liệu trên cùng với một số loại trái cây làm các loại nước thanh lọc cơ thể uống hàng ngày.

6. Tập các bài tập với tạ

Sự trao đổi chất diễn ra nhanh chóng là cách giúp cơ thể tiêu hao lượng calo đáng kể từ đó giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Cách nhanh nhất để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất là tập luyện thể thao thường xuyên.

Việc kết hợp tập luyện các bài tậpvới tạ sẽ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhanh hơn.

7. Bài tập cardio

Những người có sự trao đổi chất bình thường sẽ không thể giảm cân được nếu họ không tập từ 40- 60 phút mỗi ngày và ít nhất 5 ngày một tuần.

Một lựa chọn khác là HIIT (bài tập với cường độ cao) có thể được thực hiện trong thời gian ít hơn với kết quả mang lại sẽ nhanh chóng hơn.

Mộc Lam (Nguồn Brightside)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 mẹo nhỏ giúp bạn giảm béo nhanh