Trong lịch sử truyền hình Mỹ, những vai diễn đồng tính luôn tạo được dấu ấn riêng khó quên. Câu chuyện của họ không chỉ mang vẻ đẹp nhân văn, mà còn góp phần quan trọng phản ánh nỗ lực đấu tranh bình quyền của cộng đồng LGBTQ trong suốt nhiều thập kỷ.

7 vai diễn đồng tính và chuyển giới nổi tiếng nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ

Như Ý | 14/06/2017, 18:42

Trong lịch sử truyền hình Mỹ, những vai diễn đồng tính luôn tạo được dấu ấn riêng khó quên. Câu chuyện của họ không chỉ mang vẻ đẹp nhân văn, mà còn góp phần quan trọng phản ánh nỗ lực đấu tranh bình quyền của cộng đồng LGBTQ trong suốt nhiều thập kỷ.

Dưới đây là top 7 nhân vật đồng tính và chuyển giớiđược khán giả truyền hình Mỹ yêu thích nhất từ trước đến nay:

1. Ellen Morgan - Ellen (1994-1998)

Ellen DeGeneres (áo xanh) trong tập The Puppy Episode, series phim Ellen

Khoảnh khắc nhân vật Ellen Morgan (Ellen DeGeneres thủ vai) tuyên bố mình là ngườiđồng tính trên sóng truyền hình vào tháng 4.1997đã đi vào lịch sử của cộng đồng LGBTQ quốc tế. Nữ MC tài năng nàyđãsử dụng nhân vậttrong series phim cùng tên để nói lên nỗi lòng của bản thân. Tuy nhiên,Ellen cũng đãtiết lộ: "Lúc ấy tôi không hề nghĩ câu chuyện sẽ lan tỏa rộng đến thế".

Tập phim The Puppy Episode khi cô chủ cửa hàng sách Ellen nói to vào một chiếc micro tại sân bay: "Tôi đồng tính!"đãthu hút hơn 44 triệu lượt xem khắp nước Mỹ. Bộ phim sau đó đã giúp tạo cảm hứng lớn cho vô số tác phẩm truyền hình lớn nhỏ khác, mô tả đời sống người đồng tính theo cách đặc sắc, chân thật hơn.

2. Willow Rosenberg - Buffy the Vampire Slayer (1994-2007)

Cặp đôi được yêu thích, Alyson Hannigan (phải) và Amber Benson trong Buffy the Vampire Slayer

Nàng phù thủy duyên dáng Willow Rosenberg (Alyson Hannigan thủ vai) của Buffy the Vampire Slayer là vai diễn song tính nổi tiếng từng được khắc họa trên sóng truyền hình Mỹ. Hút hồn bởi nụ cười ngọt ngào, tính cách mạnh mẽ, nhân vật cho người xem cái nhìn gần gũi và sống động về thế giới LGBTQ. Chặng đường Willow trảiqua, tình yêu và sự trưởng thành, tất cả đều đi cùng chuỗi các đấu tranh không ngừng để khám phá bản thân lẫn thế giới xung quanh. Chuyện phim về cô để lại bài học ý nghĩa với những bạn trẻ đang nỗ lực sống đúng và trọn vẹn với tính cách, giới tính riêng.

3. Rickie Vasquez - My So-Called Life (1994-1995)

Tài tử Wilson Cruz và tạo hình Rickie Vasquez của tác phẩm truyền hình My So-Called Life

Hình ảnh cậu bé tuổi teen Rickie Vasquez với bộ quần áo sặc sỡ cùng dáng vẻ tươi vui, hoạt ngôn, khiến nhiều khán giả nhớ đến như một đại diện lý tưởng cho lớp thanh thiếu niên đồng tính tại Mỹ. Điều đáng khen ngợi là ở My So-Called Life, Rickie không được tạo dựng dưới “sức ép” của vấn nạn kỳ thị giới tính. Vẻ đẹp vai diễn được chuyển tải theo hướng giản dị nhưng không kém phần nghệ thuật. Cách những nhân vật khác yêu thương và đón nhận Rickie trong series phim ăn khách này, đã làm nên một tiền đề hiếm thấy về việc phát triển văn hóa LGBTQ trên màn ảnh nhỏ Mỹ.

4. Sophia Burset - Orange is the New Black (2013-2017)

Sophia Burset được bình chọn là một trong những vai diễn đáng nhớ nhất của series truyền hình ăn khách Orange is the New Black

Nhân vật Sophia Burset (Laverne Cox thủ vai) trong Orange is the New Black là một biểu trưng đẹp cho những nỗ lực đấu tranh có thật của cộng đồng LGBTQ. Ở môi trường nhà tù khắc nghiệt, Sophia vẫn vươn lên đương đầu cùng nạn kì thị giới tính, chủng tộc, lẫn nhiều nỗi khó khăn chung của người chuyển giới. Ngoài đời, nữ minh tinh Cox cũng được biết đến như ngôi sao chuyển giới hiếm hoi đã thành danh tại kinh đô điện ảnhHollywood.

5. Jack McFarland - Will & Grace (1998-2006)

Mang đến tiếng cười sảng khoái cho bao thế hệ khán giả trong 8 mùa series nổi tiếng Will & Grace, Jack McFarland đến nay vẫn được xem như vai diễn đồng tính đặc biệt ấn tượng trên sóng truyền hình. Do ngôi sao kịch nói Sean Hayes thủ vai, hình tượng Jack dung hòa hoàn hảo sự cứng cỏi và tươi vui - 2 giá trị tiêu biểu khi nhắc đến cộng đồng LBGTQ.

Anh hiểu rõ bản thân và chưa từng để mình chịu lu mờ trước sức ép bên ngoài. Mặt khác, Jack vẫn luôn giữ tâm thế trẻ trung, hồ hởi đón nhận tương lai. Đối với nhiều bạn trẻ đồng tính, đây là nhân vật đã để lại vô số bài học cuộc sống và sự san sẻ đáng quý.

6. Titus Andromedon - Unbreakable Kimmy Schmidt (2015-2017)

Gương mặt gây cười tự nhiên, diễn xuất có hồn cùng hàng loạt câu thoại ý nghĩa, khiến nhiều khán giả màn ảnh nhỏ không thể rời mắt không anh chàng gay ngoại hình quá khổ, Titus Andromedon. Vai diễn là một “điểm sáng” lôi cuốn cho series truyền hình hài châm biếm Unbreakable Kimmy Schmidt. Sự tự do sống đúng với giới tính, thái độ vui vẻ, vô tư và đôi khi có chút quái dị của Titus không chỉ làm người xem bật cười thoải mái. Bên trong nhân vật thú vị này, còn là không ít thông điệp cuộc sống tích cực, mang sắc màu LGBTQ.

7. David Fisher - Six Feet Under (2001-2005)

Thời điểm đầu thế kỉ 21, David Fisher là một trong những nhân vật nam chính đồng tính đầu tiên xuất hiện trên sóng truyền hình. Thế nhưng, khác với phản ứng e dè hay miệt thị, David của bộ phim truyền hình Six Feet Under lại đem đến một nỗi cảm thông kì lạ nơi số đông người xem. Vai diễn do tài tử Michael Hall đảm nhận được mô tả thẳng thắn, chân thật tới mức gai góc. Điều này khiến nhiều người hiểu hơn về cộng đồng LGBTQ, về việc nhân cách, chứ không phải giới tính, sẽ quyết định cuộc đời bạn.

Như Ý (theo Decider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 vai diễn đồng tính và chuyển giới nổi tiếng nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ