Hẳn mọi người đều biết tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biến tập thể dục thành một thói quen.

8 cách để bạn siêng tập thể dục

La Hường | 02/10/2017, 12:14

Hẳn mọi người đều biết tập thể dục đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể biến tập thể dục thành một thói quen.

Bạn có để ý rằng việc tập thể dục buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và tập trung làm việc cả ngày? Nếu muốn muốn thức dậy và tập thể dục mỗi buổi sáng, bạn có thể thử một trong 8 cách sau để lấy động lực tập luyện nào!

Dậy sớm hơn

Ngay lúc này, hãy đặt đồng hồ báo thức và soạn sẵn mọi việc cần làm cho cuộc tập thể dục buổi sáng. Chuyên gia Mỹ Tina Haupert khuyên bạn bật đèn ngay khi đồng hồ báo thức reo để thức dậy nhanh hơn. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục vào giờ giống nhau mỗi ngày giúp bạn cải thiện nhanh hơn. Người tập thể dục vào buổi sáng có khả năng duy trì hoạt động này cao hơn so với người tập thể dục sau đó trong ngày.

Âm nhạc

Âm nhạc là nguồn động lực lớn nhất vào buổi sáng. Nếu bạn có một danh sách nhạc tuyệt vời, bạn có thể thức dậy vào buổi sáng. Nghiên cứu chỉ ra rằng nghe nhạc khi tập luyện có thể giúp suy nghĩ lạc quan hơn và giải tỏa sự mệt mỏi. Bạn nên nghe những bài hát có nhịp điệu nhanh lúc bắt đầu tập luyện và khi chuẩn bị kết thúc tập luyện thì chuyển sang những bài có âm điệu nhẹ nhàng chậm hơn.

Bạn hãy chuẩn bị mọi thứ vào buổi tối trước khi đi ngủ

Để thức dậy và tập luyện đúng giờ, bạn cần phải chuẩn bị quần áo và các dụng cụ tập luyện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không tốn thời gian cho việc chuẩn bị vào buổi sáng và sẽ giúp bạn sẵn sàng cho việc tập luyện. Một bất lợi của việc tập luyện buổi sáng là thời gian bị hạn chế – do đó bạn hãy tạo thói quen cho mình để tránh lãng phí thời gian cho việc tìm giày thể thao hoặc chuẩn bị dụng cụ mỗi buổi sáng.

Kết bạn với nhiều người tại chỗ tập

Nếu bạn không có bạn để tập luyện cùng, bạn nên làm quen với vài người trong phòng gym hoặc ở công viên. Điều này sẽ tạo động lực cho bạn thức dậy và đi tập thể dục vì bạn biết rằng những người đó luôn tập luyện vào buổi sáng và họ sẽ thắc mắc nếu bạn vắng 1 hoặc 2 buổi tập. Đó là yếu tố xã hội giúp bạn có thể dậy sớm và tập thể dục Nếu may mắn, sẽ có cơ hội cho bạn gặp “một nửa” của mình tại chỗ tập nữa đấy.

Bạn hãy tự thưởng cho những nỗ lực của bản thân

Nếu bạn thực hiện được mục tiêu đề ra và có thể thức dậy 4 trong 5 ngày để tập luyện khoảng 1 tiếng, bạn hãy tự thưởng cho mình vào cuối tuần, như đi sơn móng tay, xem một bộ phim mới với bạn bè hoặc chơi bóng rổ. Bạn có thể mua một bộ đồ thể thao mới hoặc ngâm mình trong nước nóng và thư giãn, đọc sách điện tử. Hãy làm những điều tạo động lực cho bạn, và xem đó là điều kéo bạn thức dậy và ra khỏi giường mỗi buổi sáng để tập thể dục.

Bạn hãy cho mọi người biết về kế hoạch tập luyện của bạn

Nhờ vào Facebook và Instagram, bạn có thể cho mọi người biết về kế hoạch tập thể dục buổi sáng của bạn. Bạn hãy đăng kế hoạch này lên Facebook. Khi bạn làm như vậy thì thật khó để bạn không làm theo. Bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để thể hiện sự tự hào về thành tích của mình. Bạn có thể khoe với bạn bè rằng bạn đã bơi được 16 vòng hoặc chạy được 5km trước khi làm việc. Họ chắc chắn sẽ ngạc nhiên về thành tích của bạn và đó là động lực giúp bạn kiên trì tập luyện.

Chọn môn mình yêu thích

Khi có ý định tập thể dục, mỗi người nên chọn một môn nào đó mà mình yêu thích. Người thích đắm mình dưới nước sẽ chọn bơi lội. Người thích cảm giác gió mát lùa vào mặt và tóc sẽ chọn chạy bộ.

Khi tập luyện, không nhất thiết đặt vấn đề là phải mua giày hay dụng cụ tập luyện đắt tiền. Chọn môn yêu thích sẽ giúp chúng ta có thể coi tập luyện như một trò chơi. Khi đó, hoạt động này sẽ diễn ra mà không cần áp lực, Claire Treen, một chuyên gia vật lý trị liệu uy tín ở Anh, cho biết.

Bạn hãy mong chờ một bữa ăn sáng tuyệt vời

Sau khi tập luyện xong, bạn hãy tận hưởng bữa sáng và làm cho nó thật tuyệt vời giống như phần thưởng cho bản thân sau khi tập luyện. Nhưng nên nhớ bạn không được phá hủy thành quả tập luyện bằng việc ăn một bữa sáng chứa nhiều chất béo nhé. Nếu bạn ăn một bữa sáng lành mạnh, đảm bảo nhu cầu sức khỏe như trứng và rau hoặc cháo yến mạch với trái cây và đậu thì nó sẽ tạo động lực cho bạn tập luyện trở lại.

Hoàn An (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 cách để bạn siêng tập thể dục