Facebook đang trở thành nơi người ta chia sẻ nhiều thứ với những người xung quanh. Tuy nhiên, có những thứ bạn hoàn toàn không nên công khai trên Facebook.

8 điều không nên khoe trên mạng xã hội

La Hường | 11/07/2017, 17:12

Facebook đang trở thành nơi người ta chia sẻ nhiều thứ với những người xung quanh. Tuy nhiên, có những thứ bạn hoàn toàn không nên công khai trên Facebook.

Số điện thoại cá nhân

Việc cập nhật số điện thoại cá nhân hoặc số điện thoại nhà lên Facebook là một ý tưởng rất tồi. Những kẻ quấy rối, những tên trộm thông tin cá nhân sẽ sử dụng số điện thoại này để chống lại bạn.

Không chỉ có vậy, nếu bạn gắn số điện thoại trên Facebook, bất cứ ai cũng có thể tìm thấy trang Facebook cá nhân của bạn dựa vào số điện thoại. Khi bạn không thể kiểm soát được thông tin đăng trên Facebook, điều này sẽ là một thảm họa. Nếu bạn cung cấp số điện thoại cho Facebook, hãy chắc chắn là bạn không để nó công khai.

Để làm được điều này, bạn chỉ cần vào trang cá nhân trên Facebook và chuyển số điện thoại sang chế độ “Only me”. Bây giờ, chỉ mình bạn mới xem được số điện thoại của mình và nó sẽ không hiển thị cho bất cứ ai khác đang nhòm ngó thông tin cá nhân của bạn.

Người yêu

Nhiều bạn cho rằng khoe người yêu lên mạng xã hộiđể bạn bè “chứng nhận” tình cảm là một điều nên làm. Như vậy người yêu sẽ tin tưởng hơn và có bạn bè “làm chứng” thì khó chia tay hơn. Thực tế, bạn chỉ nên chia sẻ chuyện riêng tư cho những ai bạn thật sự tin tưởng. Còn nếu để chế độ “public” trên mạng xã hộithì không nên.

Tài sản

Hạn chế đăng các ảnh khoe tiền, nhà, sổ tiết kiệm… Bạn không biết được người khác đang có “mưu đồ” gì, đặc biệt là những người lạ trên mạng xã hội. Hơn nữa, hạn chế khoe cũng là cách tránh rắc rối vào mình. Bạn không muốn một ai đó mượn bạn một số tiền lớn, mà bạn thì “không thể không cho” vì đã trót khoe của?

Thành tích

Bạn học giỏi thế nào, ra sao, có kĩ năng gì… Việc đó chỉ nên cho nhà tuyển dụng biết. Nếu bạn giỏi, bạn khoe, nhiều người sẽ soi mói, ganh tị. Bạn không giỏi, bạn khoe, bạn sẽ bị nói xấu mà không biết.

Địa chỉ nhà

Việc đăng một tấm hình một kỳ nghỉ gần đây hoặc một món đồ mới mua kèm theo địa chỉ nhà có thể là tiềm ẩn nhiều nguy cơ với bạn. Hãy nghĩ tới việc một kẻ xấu nào đó biết được chính xác địa chỉ nhà bạn thì điều gì sẽ xảy ra. Cách tốt nhất, hãy loại bỏ địa chỉ nhà ra khỏi profile Facebook của bạn.

Ngoài ra, một nơi khác cũng có thể tìm thấy địa chỉ nhà bạn đó là các sự kiện bạn tạo và địa chỉ nhà được cung cấp những người tham dự biết nơi họ tới. Nếu như sự kiện này để công khai thì bất cứ ai cũng có thể thấy chúng.

Chuyện công việc

Cho dù bạn có dùng biện pháp bảo mật đến đâu thì những chuyện về công việc và đồng nghiệp luôn dễ khiến bạn bị mất việc nhanh nhất. Đồng nghiệp của bạn luôn có “tai mắt” khắp mọi nơi cho dù bạn có kết bạn với họ trên Facebook hay không. Môi trường làm việc không lớn, nên chỉ cần bạn bóng gió, người trong cuộc vẫn có thể hiểu bạn nói gì. Cách tốt nhất là giữ kín hoặc chia sẻ trong group cá nhân mà thôi.

Cảm xúc tiêu cực

Người khác có thể vui lây với bạn, và cũng có thể bị ảnh hưởng bởi cảm xúc tiêu cực của bạn. Không ai thích đọc những dòng status sầu não, u buồn, trong khi nguyên nhân khiến bạn buồn có khi chỉ là những chuyện vặt vãnh.

Facebook hiện nay không còn được bảo mật nhiều như trước. Chỉ cần bạn sơ ý một chút, người chịu ảnh hưởng nhiều nhất chính là bạn.

Những kỳ nghỉ của bạn

“Tôi sẽ đi nghỉ vào ngày 25 tới, hãy đến cướp nhà tôi đi”, đó là những gì bạn đang nói cho bọn tội phạm trên mạng xã hội biết khi bạn đăng tải kế hoạch về kỳ nghỉ của bạn hay cập nhật những hình ảnh bạn đang đi nghỉ mát. Tốt nhất là hãy đợi đến khi kỳ nghỉ kết thúc và bạn được trở về nhà an toàn thì lúc đấy bạn hãy đăng tải những bức ảnh hay chia sẻ về kỳ nghỉ mát của mình trên mạng.

Thanh Hải (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 điều không nên khoe trên mạng xã hội