Hãy lên kế hoạch thay đổi nếu năm qua bạn cảm thấy quá tải với "nghề" làm mẹ. Bọn trẻ không cần bạn hoàn hảo, chúng cần những giới hạn hợp lý, thật nhiều nụ hôn cùng những cái ôm, và một bà mẹ vui vẻ, hạnh phúc.

8 lời hứa của mẹ trước thềm năm mới

Theo Dân Trí | 19/01/2017, 09:58

Hãy lên kế hoạch thay đổi nếu năm qua bạn cảm thấy quá tải với "nghề" làm mẹ. Bọn trẻ không cần bạn hoàn hảo, chúng cần những giới hạn hợp lý, thật nhiều nụ hôn cùng những cái ôm, và một bà mẹ vui vẻ, hạnh phúc.

1. Sẽ trân trọng sự thật rằng mình không hoàn hảo

Bạn được phép có lúc mất bình tĩnh, bạn có thể lười biếng để việc nhà lại khi mệt mỏi, bạn thậm chí có thể vặn đồng hồ cho thời gian đi nhanh hơn 1 tiếng để lùa các con vào giường ngủ sớm, dành cho bản thân chút thời gian yên tĩnh riêng tư. Bạn không cần phải ôm đồm mọi việc bao gồm cả đưa đón hết đứa lớn đứa bé đi học; nấu ăn giặt giũ hay khâu vá quần áo cho các con. Nhớ rằng, chẳng có ai hoàn hảo, và đừng bao giờ tin những lời tôn vinh sến sẩm kiểu mẹ là siêu nhân.

2. Mỗi ngày đều sẽ dành thời gian ngồi xuống chơi với con

Bọn trẻ dù bé hay đã lớn đều cần có thời gian giao tiếp trực tiếp với cha mẹ. Cho dù rất khó để bạn tham gia được vào thế giới của con, đặc biệt khi bạn bận hay mệt, hãy cố gắng làm điều đó. Bởi vui chơi là cách con bạn thể hiện bản thân, và bạn ở đó để giúp con tăng cường trí tuệ cảm xúc. Ngay cả khi lăn lê dưới sàn chơi cùng con chẳng có gì hay ho với bạn, hãy giả vờ một chút và nghe theo mọi chỉ dẫn của con.

3. Sẽ chăm sóc cơ thể mình

Lần cuối cùng bạn đặt nhu cầu của bản thân lên trên hết là khi nào? Cho dù có phải ép buộc mình, hãy dành ra chí ít là 30 phút mỗi ngày, tuần vài ngày để tập thể dục. Việc này giúp bạn có được tâm trạng tốt hơn, giảm béo và tăng cường hệ miễn dịch. Ngay cả việc đơn giản nhất là đi bộ quanh nơi bạn sống cũng mang lại lợi ích lớn. Nhớ ăn uống cân bằng, và ngủ đủ.

4. Sẽ học cách yêu lấy sự lộn xộn

Cuộc sống gia đình có đầy thứ lộn xộn, và cả sự dịu dàng, những nụ hôn đáng yêu, những vẻ đẹp kì diệu. Cần nhắc nhở bản thân rằng các con chính là lý do để bạn hạ thấp những chuẩn mực. Lau dọn nhà cửa khi bọn trẻ vẫn còn đang lớn chẳng khác nào cố dọn đường khi tuyết vẫn rơi.

5. Sẽ dành cho bữa tối ưu tiên hàng đầu

Ra ngoài ăn tối hay mua vội pizza, đồ ăn nhanh rồi "chén" trước màn hình TV tất nhiên là dễ hơn nhiều so với quây quần bên bàn ăn dùng bữa. Nhưng gia đình bạn cần được quan tâm nhiều hơn thế, hãy ngồi với nhau bên bàn ăn buổi tối, trò chuyện về một ngày đã trôi qua. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ con thường xuyên ăn tối cùng cha mẹ học ở trường tốt hơn và biết tránh khỏi rắc rối.

6. Sẽ quan tâm hơn đến chồng

Hôn nhân luôn cần được nuôi dưỡng, nhưng việc chăm sóc con có thể đã lấy mất quá nhiều thời gian và năng lượng của bạn, bạn thậm chí có lúc không còn nhìn thấy chồng qua ánh mắt của thời đang yêu như ngày xưa. Hãy nắm tay nhau bất cứ khi nào có thể, thuê người trông trẻ hoặc nhờ ông bà trông con cho tuần một lần để dành thời gian riêng bên nhau.

7. Sẽ dành thời gian cho bè bạn

Chẳng ai sống được mà không có bạn bè, họ chính là những người sẽ giúp bạn giải tỏa tâm trạng mỗi khi stress hay gặp khó khăn trong cuộc sống.

8. Mỗi ngày đều nhắc nhở mình: Thời gian bên con là vô giá

Việc làm mẹ chẳng bao giờ kết thúc nhưng thời thơ ấu thì có đấy, bởi thế, hãy hình dung, bạn có một đứa con nhỏ, bận tối mắt. Rồi một ngày con bạn bỗng đứng trước mặt mẹ và nói "con lớn rồi". Những năm tháng kỳ diệu thế là kết thúc.

Mỗi ngày đứa con bé bỏng của bạn đều đang lớn, thay đổi và đến gần hơn ngưỡng cửa trưởng thành. Bởi thế, hãy chắc chắn rằng mỗi ngày trôi qua bạn đều bên con, trân trọng mọi cơ hội yêu thương mà mình có.

Huyền Anh/ Theo Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 lời hứa của mẹ trước thềm năm mới