Vùng da quanh mắt là vùng da rất mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị lão hóa khiến bạn gái trông già hơn tuổi. Dưới đây là những thói quen xấu gây hại cho làn da cần bỏ ngay trước khi chưa muộn.

8 thói quen khiến vùng da quanh mắt nhăn nheo

Lệ Thu | 02/08/2017, 17:53

Vùng da quanh mắt là vùng da rất mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị lão hóa khiến bạn gái trông già hơn tuổi. Dưới đây là những thói quen xấu gây hại cho làn da cần bỏ ngay trước khi chưa muộn.

Hay nheo mắt

Vùng da mắt rất nhạy cảm với chuyển động lặp đi lặp lại và việc nheo mắt có thể làm sâu thêm các nếp nhăn. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế dụi mắt hoặc tác động quá nhiều lên vùng da quanh mắt.

Không đeo kính râm khi đi ngoài đường

Ánh nắng mặt trời là kẻ thù lớn nhất của làn da và đôi mắt của bạn, nếu thường xuyên tiếp xúc trực tiếp sẽ khiến da dẻ nhăn nheo, sạm đen và lão hóa trầm trọng nhất là vùng da quanh mắt. Do đó, nếu bạn ra đường mà không mang kính râm thì chẳng khác nào cố tình tạo điều kiện cho tia UV gây ra những nếp nhăn quanh mắt.

Ngoài tia nắng mặt trời thì bụi bặm cũng có thể gây nếp nhăn mắt nhé. Bởi khi đi trong môi trường bụi bặm, chúng ta thường có phản xạ là nheo mắt lại. Chính hành động nheo mắt thường xuyên này sẽ khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

Thường xuyên dụi mắt

Việc dụi mắt quá nhiều sẽ làm tổn hại đến các mô hạ bì, giảm sự tuần hoàn máu và làm tăng quá trình lão hóa vùng da xung quanh mắt. Chính vì vậy, hãy hạn chế đến mức tối đa việc tác động trực tiếp vào vùng da nhạy cảm này nhé.

Úp mặt vào gối khi ngủ

Nằm úp mặt xuống gối trong một thời gian dài có thể gây ra các nếp nhăn ở vùng da mặt và da xung quanh mắt.Nên ngủ với tư thế thoải mái, nằm ngửa hơi nghiêng về một bên, sử dụng một chiếc gối mềm mại để có giấc ngủ sâu vàhạn chế hình thành nếp nhăn.

Đi ngủ khi chưa tẩy trang

Đi ngủ với lớp makeup còn nguyên trên mặt sẽ khiến cho da lão hóa nhanh chóng. Trong suốt khoảng thời gian bạn say giấc nồng, lớp bụi bẩn và các chất hóa học trong mỹ phẩm trang điểm sẽ thấm vào lỗ chân lông, vừa gây tắc lỗ chân lông sinh mụn vừa phá hủy các sợi collagen và elastin làm cho da mặt và vùng da xung quanh mắt nhăn nheo.

Sử dụng mỹ phẩm sai cách

Nhiều người thường có thói quen thoa sữa, kem rửa mặt, đắp mặt nạ lên cả vùng da mắt. Tuy nhiên nhiều chuyên gia làm đẹp cho rằng đây là thói quen cực kì có hại. Sữa rửa mặt chứa nhiều chất làm sạch lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da mắt khiến vùng da này mất nước và nhanh xuất hiện nếp nhăn hơn.

Nên sử dụng dung dịch tẩy trang dành riêng cho mắt, và nhớ khi tẩy trang vùng da này phải thật nhẹ nhàng, tránh cọ xát mạnh vì rất dễ hình thành nếp nhăn.

Sử dụng kem dưỡng ẩm chung cho da mặt và da quanh mắt

Nhiều người cũng nghĩ rằng da mặt và da quanh mắt cũng giống nhau nên chỉ sử dụng duy nhất một loại kem dưỡng ẩm, đây là điều hoàn toàn sai lầm. Bởi vùng da mắt rất nhạy cảm nên cần phải sử dụng kem dưỡng dành riêng cho mắt sẽ tốt hơn. Nói như thế, không có nghĩa là phải chăm sóc vùng da nhạy cảm quanh mắt bằng mỹ phẩm đắt tiền mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, để chữa quầng thâm chị em có thể dùng lòng trắng trứng, tinh dầu hoa oải hương… để làm sáng da mắt. Với bọng mắt thì sử dụng những lát dưa chuột mát lạnh, túi trà, thìa inox để lạnh… là phương pháp rất rẻ mà hiệu quả.

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya là nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn quanh mắt. Thức khuya khiến cơ mắt mệt mỏi, căng thẳng và gây bọng mắt, hai mắt thâm quầng thiếu sức sống và dễ khiến đôi mắt chúng tahình thành nhiều nếp nhăn. Hơn nữa, khi bạn thức khuya thì thời gian phục hồi tái tạo da bị giảm hẳn, da không được tái tạo đầy đủ nên nhanh lão hóa và gây ra nếp nhăn.

Ngoài ra, thức khuya còn làm chúng ta cảm thấy mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, khó tập trung tư tưởng, chóng mặt, nhức đầu… Lâu ngày sẽ dẫn đến bị bệnh suy nhược thần kinh. Do đó, nếu không muốn còn trẻ mà mắt đầy nếp nhăn thì bạn cần đi ngủ sớm.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 thói quen khiến vùng da quanh mắt nhăn nheo