Ấn tượng ban đầu rất quan trọng để hình thành mối quan hệ lâu dài hay không. Chỉ cần một chút tinh tế, bạn sẽ có được ấn tượng tốt đẹp với người đối diện trong lần gặp đầu tiên.

Cách tạo thiện cảm từ lần gặp đầu tiên

La Hường | 02/08/2017, 15:08

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng để hình thành mối quan hệ lâu dài hay không. Chỉ cần một chút tinh tế, bạn sẽ có được ấn tượng tốt đẹp với người đối diện trong lần gặp đầu tiên.

Cất điện thoại đi

Hãy giữ điện thoại trong túi cho tới khi cuộc trò chuyện kết thúc. Hãy tập trung nhìn vào người đối diện. Hãy ngừng mọi việc mà bạn đang làm và đừng làm gì gián đoạn.

Đây là một thói quen rất hiệu quả nhưng lại vô cùng đơn giản và bạn có thể thực hiện ngay lập tức. Nó không đòi hỏi bất kỳ nỗ lực hay kỹ năng nào.

Đừng quên mỉm cười

Hành động có sức mạnh gấp ngàn lần đối với lời nói của bạn. Nụ cười là một phương tiện để bộc lộ ra những gì mà chúng ta "không thể nói bằng lời" và cũng là một hành động "thay lời muốn nói". Một nụ cười tươi trên nét mặt hân hoan niềm nở thay cho lời nói "tôi rất vui khi được gặp anh"; "tôi thật sự hạnh phúc khi anh đến đây".

Biết cách nhận một lời khen

Nhận lời khen có thể là một việc khó khăn, bởi vì bạn không muốn mình trông có vẻ tự cao tự đại. Nhưng bạn cũng không muốn lí nhí câu “cảm ơn, bạn cũng thế”, bởi vì điều đó làm cho bạn trông có vẻ bất tài.

Vì thế, thay vì nói “Bạn còn giỏi gấp 10 lần tôi” hay “tất cả là nhờ bạn”, hãy chấp nhận lời khen bằng sự tự tin và nói “Cảm ơn! Được nghe điều đó thực sự tuyệt!” hay “Cảm ơn! Thật là một trải nghiệm tuyệt vời”.

Nhớ tên

Hãy nhớ rằng:tên của một người là âm thanh êm đềm, thân thương và quan trọng nhất đối với họ.

Khi nhớ tên riêng của một người mà bạn chỉ mới gặp gỡ một hai lần, đó là ấn tượng tuyệt vời của bạn đối với họ.

Lắng nghe

"Người nói phải có người nghe" chắc chắn bạn đã từng nghe qua câu nói này rồi. Khi bạn thật sự muốn lắng nghe người khác nói, lắng nghe một cách chân thành và chủ động, đó không phải là im lặng, mà là chủ động nghe người khác chia sẻ một cách tập trung bằng cả đôi tai, đôi mắt, suy nghĩ trong đầu.

Nghĩ kỹ trước khi nói

Một lời nói bất cẩn, thiếu suy nghĩ có thể làm mất thiện cảm, gây ra bất hòa. Một lời độc ác có thể làm tổn thương một tâm hồn. Một lời đúng lúc có thể mang lại bình an. Một lời yêu thương có thể đem lại hạnh phúc thật sự. Và có những lời nói có thể cứu được một con người. Khi một lời nói được thốt ra từ miệng chúng ta mà không suy nghĩ, có thể làm cho cả sự nghiệp của ta sụp đổ hay làm cho một con người phải vĩnh viễn ra đi. Vì vậy hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi nói bạn nhé!

Khen ngợi

“Hãy đối xử với người khác theo cách mình muốn được đối xử”. Đây là nguyên tắc được xem là quan trọng đặc biệt trong giao tiếp. Khi thực hiện một hành động, bạn phải suy nghĩ rằng, nếu là bạn, bạn có muốn như vậy không? Và đừng ngần ngại đưa ra một lời khen cho người khác, bởi“Nguyên tắc sâu xa nhất trong bản chất con người là sự thèm khát được khen ngợi”.Đây chính là điều khiến con người trở nên khác biệt với muôn loài và thúc đẩy nền văn minh nhân loại phát triển.

Ai cũng muốn mình được xem là người quan trọng, là tâm điểm trong một thế giới rộng lớn. Ai cũng muốn được người thân, bạn bè hay các đối tác “khen ngợi chân thành và thật lòng” chứ không muốn nghe những lời nịnh hót, giả dối. Tất cả mọi người chúng ta đều muốn thế. Vậy chúng ta hãy tuân theo nguyên tắc vàng nêu trên, và cho đi điều chúng ta muốn nhận từ người khác.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách tạo thiện cảm từ lần gặp đầu tiên