Phần Lan đã bắt giữ 8 tuyển thủ của đội bóng chuyền quốc gia Cuba vì nghi ngờ họ có liên quan tới vụ cưỡng hiếp tại một khách sạn.

8 tuyển thủ bóng chuyền Cuba bị Phần Lan bắt vì nghi hiếp dâm

Hà Ngọc Bách | 04/07/2016, 11:54

Phần Lan đã bắt giữ 8 tuyển thủ của đội bóng chuyền quốc gia Cuba vì nghi ngờ họ có liên quan tới vụ cưỡng hiếp tại một khách sạn.

Cảnh sát Phần Lan cho biết, 3 tuyển thủ của Cuba bị bắt ngày 2.7, ngay trước thời điểm có trận đấu giữa Cuba và Phần Lan. Trận đấu diễn ra với kết quả là đội Cuba bị thua với tỉ số 3-1. Đội tuyển bóng chuyền nam của Cuba đang tham gia giải đấu World League tại thành phố Tampere ở miền trung Phần Lan.

Tiếp đó, 5 tuyển thủ khác trong đó cóđội trưởng của đội tuyển bóng chuyền Cuba cũngbị cảnh sát bắt giữ vào ngày 3.7 sau trận đấu giữa Cuba và Bồ Đào Nha. Cảnh sát cho biết họ vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra và không đưa ra bất cứ thông tin gì thêm.

Hãng thông tấn STT của Phần Lan cho biết, cáo buộc cưỡng hiếp được đệ trình cho cảnh sát vào ngày 2.7. Vụ việc xảy ratại một khách sạn ở thành phố Tampere là nơi đội tuyển bóng chuyền Cuba lưu trú.

Ngày 3.7, điều tra viên Joni Länsipuro thuộc cơ quan cảnh sát miền trung Phần Lan, là người phụ trách điều tra vụ việc, nói rằng chỉ có một nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp và người này đã cung cấp lời khai cho cảnh sát để thực hiện vụ bắt giữ. Cảnh sát không tiết lộ chi tiết của vụ tấn công tình dục mà các vận động viên bóng chuyền Cuba bị cáo buộc thực hiện.

Dự kiến ngày 4.7 hoặc ngày 5.7, 3 tuyển thủ đầu tiên bị bắt sẽ phải thực hiện phiên điều trần đầu tiên trước tòa án. Phiên tòa này sẽ quyết định liệu các tuyển thủ trên có được tại ngoại hay không.

Đúng ra cảnh sát cũng sẽ không cung cấp thông tin về vụ bắt giữ này với báo chí, nhưng do giới báo chí đã chú ý đến việc đã có 3 thành viên trong đội Cuba, tuổi từ 19-21, vắng mặt trong trận đấu với Phần Lan nên cảnh sát phải công khai thông tin về vụ bắt giữ.

Một số phương tiện truyền thông nghi ngờ 3 tuyển thủ Cuba vắng mặt đã thực hiện một phi vụ đào thoát khỏi đội tuyển. "Đó không phải là trường hợp này", ông Länsipuro nói.

Thiên Hà (theo Fox Sports)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 tuyển thủ bóng chuyền Cuba bị Phần Lan bắt vì nghi hiếp dâm