Trang kinh tế của tờ Les Echos vừa có bài viết “Tầng lớp trung lưu Trung Quốc làm thay đổi bản đồ du lịch thế giới”.

80% khách thuê phòng ở Nha Trang dịp Tết là người Trung Quốc

TTXVN | 28/01/2017, 12:39

Trang kinh tế của tờ Les Echos vừa có bài viết “Tầng lớp trung lưu Trung Quốc làm thay đổi bản đồ du lịch thế giới”.

Bài báo trên cho biết vào dịp Tết Nguyên Đán, có khoảng 3 tỉ lượt người Trung Quốc đi lại, trong đó nhiều người trở về quê ăn Tết và gặp gỡ người thân. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển kinh tế, ngày càng có nhiều người Trung Quốc đi du lịch trong và ngoài nước.

Dự báotrong kỳ nghỉ này, Thái Lan sẽ đón khoảng 240.000 lượt du khách Trung Quốc, trong khi Hàn Quốc đón khoảng 140.000 lượt. Đặc biệt, 80% du khách đăng ký thuê khách sạn ở bãi biển Nha Trang của Việt Nam là người Trung Quốc.

Giới chuyên gia nhận định Trung Quốc đã trở thành đầu tàu thúc đẩy ngành du lịch thế giới.

Đại diện Quỹ đầu tư Acapital nhấn mạnh: “Nếu như Trung Quốc đóng góp khoảng 1/3 vào tăng trưởng toàn thế giới, thì nước này đóng góp tới 70% cho tăng trưởng du lịch toàn cầu”.

Năm 2016, có khoảng 122 triệu người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài và chi tiêu khoảng 110 tỉ USD. Đa số họ đến Hong Kong, Ma Cao và Đài Loanvì không cần visa, tiếp đó là các nước láng giềng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Indonesia.

Theo một nghiên cứu của tờ The Economist, cùng với việc thu nhập gia tăng, nhiều người Trung Quốc sẵn sàng thực hiện các chuyến du lịch tốn kém hơn và tới những nơi xa hơn.

Trong vòng 15 năm tới, tầng lớp trung lưu và giàu có sẽ chiếm 1/3 tổng dân số Trung Quốc, tăng so với mức 10% như hiện nay. Đến năm 2030, Trung Quốc có sẽ khoảng 480 triệu người có mức thu nhập tối thiểu khoảng 10.000 USD/năm.

Bắc Kinh dự báo trong 5 năm tới, sẽ có 600 triệu người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, đa số ở độ tuổi từ 18-35.

Vietnam+/TTXVN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
80% khách thuê phòng ở Nha Trang dịp Tết là người Trung Quốc