Theo một khảo sát mới của tổ chức từ thiện GMFA, 80% người đồng tính da màu nói rằng họ từng bị chính cộng đồng LGBT da trắng kì thị.

80% người đồng tính da màu bị chính cộng đồng LGBT kì thị

Một Thế Giới | 19/06/2015, 16:00

Theo một khảo sát mới của tổ chức từ thiện GMFA, 80% người đồng tính da màu nói rằng họ từng bị chính cộng đồng LGBT da trắng kì thị.

Tạp chí FS của tổ chức GMFA đã khảo sát hơn 850 người đàn ông đồng tính da đen và da màu. Kết quả đã làm không ít người ngạc nhiên bởi có hơn hai phần ba cho rằng họ từng bị kỳ thị bởi màu da của mình trong chính cộng đồng LGBT. Đặc biệt, với người da đen thì con số này lên đến 80% trong khi với người gốc Á thì là 79%, người Nam Á thì 75% và với người đa sắc tộc là 64%.
Một người được khảo sát tên Wayne, 47 tuổi chia sẻ với tạp chí này rằng: "Lần đầu tiên tôi được bắt chuyện tại một quán bar đồng tính là khi có người hỏi có phải tôi là người bán thuốc hay không. Việc đó không chỉ làm tôi bẽ mặt mà còn khiến tôi thấy nhục nhã bởi tôi cứ tưởng người đó có tình ý với mình".
Dong tinh, nguoi dong tinh da den
 Ảnh minh họa
Một nhân vật khác tên Sarwar, 46 tuổi cũng tiết lộ: "Tại các quán bar đồng tính, tôi luôn thấy mình lạc lõng, nhân viên phục vụ thì bỏ mặt tôi còn bảo vệ cứ hỏi tôi có phải là người giao hàng hay không. Còn có cả một drag queen sỉ vả tôi trước mặt nhiều người, bảo rằng tôi nên giấu chùm râu của mình để người khác không phải sợ sệt".
"Các phương tiện truyền thông thường chỉ quảng bá sơ sài về người LGBTQ da đen hoặc lai. Vẫn còn rất nhiều sắc tộc khác trong cộng đồng mà truyền thông vẫn chưa đếm xỉa đến", Sarwar nói thêm. 
Nhiều người được khảo sát cũng chia sẻ họ từng bị kỳ thị trên Grindr và trên các ứng dụng hẹn hò khác. Tác gia Verbal Scott chia sẻ: "Bản thân tôi đã trải qua những trải nghiệm cả hai khía cạnh. Tôi không thể nói rằng chuyện nào tệ hơn. Một mặt bạn bị xếp loại vì màu da của mình, mặt khác bạn bị cô lập trong các quán bar đồng tính. Nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn. Chúng ta cần phải học cách cảm thấy thoải mái với chính mình dù có khó khăn như thế nào đi nữa. Chúng ta không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đứng vững trên đôi chân của mình".
Dong tinh, nguoi dong tinh da den
 
Matthew Hodson, một cộng tác viên của GMFA cho biết: "Con số tự vẫn, tự hủy hoại bản thân và cả con số bệnh lý tâm thần trong cộng đồng người đồng tính và song tính da màu là rất cao. Dĩ nhiên bạn không thể kết luận đó là do tình trạng bị kỳ thị về xu hướng tính dục hay màu da, nhưng rõ ràng là chúng ta phải để mắt đến vấn đề nghiêm trọng này".
"Chúng tôi cũng thấy được số người đồng tính và song tính da màu nhiễm HIV cũng rất cao. Điều đó cho thấy hoàn toàn không có sự khác biệt về kiến thức hay nguy cơ HIV giữa người da trắng và người da trắng. Chuyện quan trọng là chúng ta phải đối xử với nhau bằng sự tôn trọng", Hodson nói thêm. “Tôi không biết liệu cộng đồng LGBT có kỳ thị chủng tộc nhiều hơn các cộng đồng khác trong xã hội hay không, nhưng rõ ràng rằng trong cộng đồng này vẫn còn nhiều người có những cách nhìn và hành động không thể nào chấp nhận được".
“Là người đồng tính, chúng ta đều biết chuyện bị cô lập là như thế nào. Chúng ta đều đã từng trải qua những định kiến và kỳ thị. Thật buồn khi chúng ta lại mang đến những nỗi đau tương tự cho những thành viên trong cộng đồng của mình", Hosdson kết thúc khá gay gắt.
Toàn Tăng (Theo PN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Hội nghị Trung ương 9 có ý nghĩa rất quan trọng
22 phút trước Theo dòng thời sự
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này tuy không nhiều đầu việc, nhưng có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành (BCH) Trung ương khóa 13 chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
80% người đồng tính da màu bị chính cộng đồng LGBT kì thị