Vào ngày 11.6 vừa qua, Google chính thức công bố báo cáo hành vi tiêu dùng trực tuyến, theo những số liệu thống kê mới nhất, thiết bị di động trở thành thị trường ứng dụng phổ biến nhất dành cho người tiêu dùng châu Á.
Theo như báo cáo này chỉ ra, châu Á hiện đã trở thành châu lục sử dụng các ứng dụng di động lớn nhất toàn cầu, đồng thời đi trước một bước để nghênh đón một thời đại mới đang tới, thời đại di động “Micro Moment”.
Báo cáo này tiết lộ, trong danh sách 10 khu vực có mức độ sử dụng smart phone cao nhất thế giới, trong đó châu Á đã chiếm tới 5 chỗ, bao gồm Singapore (88%), Hàn Quốc (83%), Hongkong (79%), Trung Quốc (74%) cao hơn rất nhiều so với khu vực đứng thứ 2 là Mỹ với chỉ 57%. Hơn nữa, theo như báo cáo từ Google, trong danh sách 21 thị trường có tỷ lệ sử dụng smartphone cao hơn tỷ lệ sử dụng PC có tới 11 thị trường đến từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Trung Quốc, v.v..
Những số liệu thống kê này hiển lộ, trong một năm vừa qua, châu Á đã thành công đem khái niệm tiên tiến “Mobile first, web second” lan truyền ra khắp toàn cầu. Châu Á đã kết thúc cái gọi là “Thời đại internet 2.0”, tiến nhập “Thời đại internet 3.0”, trong đó internet không còn được sử dụng như một công cụ mà nó đã ăn nhập vào cuộc sống thường nhật của người tiêu dùng như một thành tố cơ bản của cuộc sống.
Mối liên hệ tinh thần giữa người sử dụng và thiết bị di động ngày đang được định hình một cách rõ ràng hơn, thể hiện qua việc người tiêu dùng ngày nay ngày càng gắn bó và chờ đợi nhiều hơn ở chiếc thiết bị thông minh của mình. Ở Trung Quốc có hơn 73% người sử dụng smartphone tiến hành tìm kiếm thông tin, 21% tiến hành các hoạt động xã giao qua điện thoại, 59% người sử dụng có xem video trên các thiết bị di động, các số liệu này đều cao hơn nhiều so với các nước tây phương.