Những lỗi sai này tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng không ít đến sức khỏe cũng như an toàn thực phẩm cho gia đình bạn.

80% phụ nữ mắc phải những lỗi sai này trong nhà bếp

La Hường | 28/11/2017, 07:16

Những lỗi sai này tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng không ít đến sức khỏe cũng như an toàn thực phẩm cho gia đình bạn.

Ít thay đổi miếng rửa chén

Bạn cần thay đổi miếng rửa chén sau một tháng sử dụng, trong một tháng sử dụng miếng rửa chén, bạn nên thương xuyên vệ sinh cho nó để vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi. Ngoài việcvệ sinh, bạn hãy áp dụng cách diệt khuẩn chúng vài ngày một lần bằng cách để miếng rửa chén ướt vào lò vi sóng trong một phút. Thao tác này sẽ giúp góp phần đảm bảo vệ sinh cho chén bát bạn dùng để ăn hằng ngày.

Dùng búi sắt cọ lõi nồi chống dính

Chẳng may nồi hay xoong chảo bị bẩn hoặc cháy, nhiều người dùng búi sắt để cọ. Tuy nhiên búi sắt sẽ làm bong chóc mảng chống dính, làm nồi nhanh hỏng. Cách tốt nhất là sử dụng miếng bọt biển để cọ.

Nêm gia vị không đúng thời điểm

Quên nêm gia vị khi nấu là sai lầm tai hại làm món ăn của bạn nhạt nhẽo, mất cân bằng. Nó sẽ có tai hại rất lớn khiến món ăn của bạn có thể trở thành "thảm họa", nhất là trong những bữa ăn quan trọng. Bởi không phải lúc nào gia vị cũng có thể bỏ vào khi đã chế biến xong.

Nêm đầy đủ gia vị làm nổi bật hương vị của các nguyên liệu trong món ăn vì vậy bạn hãy nhớ cho gia vị vào sớm sẽ ngấm tốt hơn là khi gần tắt bếp. Các hương vị món ăn có thời gian quyện đều, cân bằng với nhau. Ngoài ra có nhiều món ăn cần có thời gian nêm gia vị đặc trưng.

Cho bát đĩa không chuyên dụng vào lò vi sóng

Nhiều người không biết đã cho những âu, đĩa, bát không chuyện dụng để cho vào lò vi sóng. Điều này rất nguy hiểm vì những dụng cụ đó có thể không chịu được nhiệt dẫn đến nổ, vỡ gây hỏa hoạn. Chỉ nên sử dụng các loại âu, thố, bát, đĩa… dùng cho lò vi sóng khi nấu ăn mới đem lại sự an toàn.

Không nên sử dụng chổi lông gà để phủi bụi

Chổi lông gà chỉ làm cho bụi bặm bay tứ phía trong nhà bếp. Vì thế không nên sử dụng chổi lông gà để quét bụi, thay vào đó là sử dụng một chiếc khăn sạch để lau đi bụi bặm bám trên các đồ vật trong nhà bếp.

Để tủ lạnh nằm nghiêng khi kiêng

Để tiện lợi khi dịch chuyển tủ lạnh, nhiều người hay để nó nằm nghiêng, thậm chí là nằm ngang nhưng điều này là sai lầm.Khiêng như vậy dầu máy nén khí có thể bị rò rỉ ra ngoài và làm hỏng toàn bộ hệ thống.

Ăn ngay sau khi nấu

Thịt cần thời gian "nghỉ" sau khi nấu. Bạn đang đói ngấu nghiến và sốt sắng dùng bữa ngay, nhưng việc lấy thịt bò bít tết (thịt gà, thăn lợn…) ra khỏi lò ngay khi vừa nướng xong là một sai lầm nghiêm trọng. Khi thái, nước từ thịt sẽ chảy xuống thớt hoặc đĩa, không kịp ngấm đều vào món ăn.

Khi bạn nướng thịt trên vỉ, lò, hãy để nghỉ ở nhiệt độ phòng ít nhất 5 phút (20 phút với gà nguyên con) để nước thịt có thời gian ngấm đều, món thịt của bạn sẽ mềm, ngọt hơn nhiều đấy. Nếu bạn lo ngại món ăn bị nguội, đơn giản chỉ cần bọc kín lại với giấy bạc.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngoại giao 'Cây tre Việt Nam' trong tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nêu ra trường phái ngoại giao Việt Nam hiện đại và mang đậm bản sắc dân tộc - trường phái ngoại giao “Cây tre Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
80% phụ nữ mắc phải những lỗi sai này trong nhà bếp