Các loài quý hiếm vùng Trường Sơn (Wonders of the Annamites), qua hình thức chuyện kể về chuyến thám hiểm của ba cha con nhà khoa học để khám phá rừng núi Trường Sơn là một đề tài nhằm giáo dục cho trẻ em yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường.

Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên qua hình ảnh các loài quý hiếm ở Trường Sơn

Nguyễn Tuyết | 28/11/2017, 05:48

Các loài quý hiếm vùng Trường Sơn (Wonders of the Annamites), qua hình thức chuyện kể về chuyến thám hiểm của ba cha con nhà khoa học để khám phá rừng núi Trường Sơn là một đề tài nhằm giáo dục cho trẻ em yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường.

Dãy Trường Sơn là vùng rừng núi hùng vĩ giáp ranh giữa Việt Nam và Lào. Nơi đây có độ đa dạng sinh học cao nhất Đông Dương với nhiều sinh vật quý hiếm, đặc hữu. Tìm hiểu về khu vực này không chỉ giúp các em nhỏ hình thành nhận thức về thiên nhiên, nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường, mà còn bồi đắp niềm tự hào về non sông dân tộc mình.

Các loài quý hiếm vùng Trường Sơn – Wonders of the Annamites, giới thiệu một cách chi tiết và sinh động, bằng tranh vẽ và thông tin giàu tính khoa học về nhiều loài động vật đặc hữu của vùng này, trong đó có nhiều loài mà hầu hết chúng ta chưa nghe nói tới bao giờ. Cuốn sách góp phần nâng cao hiểu biết của người đọc, trước hết là các em thiếu nhi về kho tàng thế giới hoang dã ngay ở nước ta, và qua đó giúp hình thành ý thức của các em trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên và các loài hoang dã.

Cuốn sách là một trong nhiều hạng mục của dự án Anoulak (“anoulak” trong tiếng Lào có nghĩa là “bảo tồn”) là tổ chức phi chính phủ của Pháp do Camille Coudrat điều hành. Dự án có mục đích bảo tồn dài hạn và nghiên cứu hệ động thực vật và sinh cảnh ở Lào. Một phần đặc biệt quan trọng của dự án là bảo tồn Khu Bảo tồn Quốc gia Nakai-Nam Theun (NNT NPA).

Đó là một trong những khối rừng liên tục, rộng lớn và hoang sơ (ít bị xâm lấn) nhất còn sót lại của Trường Sơn và có lẽ cả bán đảo Đông Dương. Nakai-Nam Theun là vùng “nóng” về đa dạng sinh học, được cộng đồng khoa học nhận định là “vùng đa dạng sinh học then chốt”. Công việc của dự án Anoulak là bảo vệ đa dạng sinh học và sinh cảnh ở NNT NPA và hỗ trợ cộng đồng dân cư địa phương theo hướng phát triển bền vững.

Bìa cuốn sáchCác loài quý hiếm vùng Trường Sơn – Wonders of the Annamites - Ảnh:TV

Các loài quý hiếm vùng Trường Sơn – Wonders of the Annamites, một tác phẩm thú vị về dãy Trường Sơn cho trẻ em của tác giả Eric Losh sẽ được ra mắt tại Hà Nội Vào ngày 3.12.2017 .

Tham dự buổi ra mắt cuốn sách có bà Camille Coudrat – Nhà sáng lập, Giám đốc dự án Anoulak, ông Eric Losh – Tác giả và họa sĩ minh họa, ông Văn Ngọc Thịnh – Giám đốc Quốc gia WWF-Việt Nam.

Về tác giả và các diễn giả

Ông Eric Losh – Tác giả & Họa sĩ minh họa

Eric là giám đốc nghệ thuật, họa sĩ và nhà bảo tồn động vật hoang dã người Mỹ. Ông kết hợp các kỹ thuật vẽ, màu nước và màu acrylic cùng kỹ thuật số để tạo ra hình ảnh trong sách này. Eric cũng đã viết và minh họa quyển Hợp âm của Kibale, một truyện thiếu nhi về linh trưởng và các động vật rừng nhiệt đới khác của Vườn Quốc gia Kibale, Uganda.

Bà Camille Coudrat – Nhà sáng lập & Giám đốc dự án Anoulak, và cũng là nhà sinh vật học và nhà bảo tồn thiên nhiên hoang dã người Pháp. Nhiệt thành góp phần vào công cuộc bảo vệ đa dạng sinh học của Trường Sơn, cô đã chọn Lào làm quê hương thứ hai.

Một trong những điều bà thích nhất là một mình dạo quanh rừng rậm trong vùng, cảm nhận vẻ đẹp và sự kỳ diệu của thiên nhiên. Với trái tim của một nghệ sĩ, Camille lên ý tưởng quyển sách này như là sự kết hợp hoàn hảo giữa bảo tồn thiên nhiên và nghệ thuật''.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
‘Ông lớn’ công nghệ mong muốn đầu tư vào chíp, bán dẫn tại Việt Nam
một giờ trước Thị trường và chính sách
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết nhiều doanh nghiệp (DN) công nghệ lớn toàn cầu đã thể hiện mong muốn hợp tác đầu tư vào các ngành điện tử, chíp, bán dẫn, năng lượng tái tạo… của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên qua hình ảnh các loài quý hiếm ở Trường Sơn