Nếu người yêu bạn đang có những biểu hiện như dưới đây thì tốt nhất bạn nên chủ động nói chuyện rõ ràng với anh ấy sớm nhất có thể.

9 dấu hiệu dễ nhận thấy khi đàn ông đã hết yêu

Lệ Thu | 02/10/2017, 13:08

Nếu người yêu bạn đang có những biểu hiện như dưới đây thì tốt nhất bạn nên chủ động nói chuyện rõ ràng với anh ấy sớm nhất có thể.

Thật tiếc phải nói rằng, đa số đàn ông không muốn trở thành người nói lờichia tay, họ chỉ hành động với hi vọng bạn tự hiểu và chủ độngkết thúc một cách êm đẹp.Trước khi đến thời điểm tan vỡ, thông thường sẽ có những dấu hiệu báo trước, nếu bạn tinh tế nhận ra, biết đâu bạn có thể cứu vãn mối quan hệ trước khi quá muộn.

Anh ấy dễ khó chịu, dễ cáu gắt

Trước kia khi mới yêu, anh ấy đều yêu chiều bạn hết mực. Bất kể điều gì bạn muốn anh ấy cũng đều ủng hộ. Thế nhưng giờ đây bất cứ khi bạn làm gì, dù là nhỏ nhặt, nếu không như ý, anh ta sẽ tỏ ra cáu gắt khó chịu ngay lập tức. Thậm chí có những chuyện "nhỏ con con" không đáng để tỏ thái độ thì anh ấy cũng giận cá chém thớt và trút lên bạn. Dấu hiệu chàng chán bạn đang được thể hiện rõ rành rành, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi quyết định tiến tới với người đàn ông này.

Anh ấy coi trọng bạn bè hơn bạn

Thời gian anh ấy dành cho bạn bè tự nhiên tăng nhiều đột biến mà không có lý do cụ thể. Từ trước đến nay anh ấy vốn cân bằngthời gian cho các mối quan hệ bạn bè và người yêu, thì nay bỗng nhiênanh ấyliên tục tụ họp cùng bạn bè. Tần suất hẹn hò của hai bạn giảm dần cho đến lúc bạn muốn gặp anhấy một chút cũng cực kỳkhó khăn.

Bạn luôn là người phải chủ động

Bạn là người nhắn tin trước. Bạn là người gọi điện trước. Bạn là người rủ anh ấy đi ăn. Bạn là người chọn địa điểm. Bạn là người lên lịch để đi chơi xa cùng nhau… Tất tần tật đều là bạn chủ động bắt đầu và tự nguyện làm, và công việc của anh ấy chỉ là đồng ý đi theo bạn?

Nếu vậy thì có bao giờ bạn nghĩ một khi bạn không chủ động, anh ấy cũng sẽ lãng quên bạn luôn không? Sẽ chẳng có chàng trai nào để bạn gái mình phải loay hoay với tất cả mọi thứ, ngược lại, nếu anh ấy còn yêu bạn thì anh ấy còn sẵn sàng giành phần chủ động với bạn.

Anh ấy không còn sẵn sàng trả lời bạn nữa

Hãy tinh ý nhận ra các dấu hiệu sau: bạn gửi tin nhắn đến, anh ấy “đã xem” nhưng rất lâu mới trả lời, thấy cuộc gọi nhỡ của bạn nhưng anh chẳng buồn gọi lại, những cuộc trò chuyện của hai bạn trở nên nhạt nhẽo, nhàm chánvà có những khoảng lặng buồn tẻ, khó chịugiữa hai người mà không ai muốn mở lời. Tất cả những dấu hiệu ấy nói lên rằng, anh ấy thà đối diện với những khoảng lặng còn hơn là đối diện với bạn.

Anh ấy không còn muốn tâm sự cùng bạn

Trước đây anh thường kể cho bạn nghe tất cả chuyện thú vị và những rắc rối trong một ngày của anh, từ quan trọng như chuyện công việc, bạn bè, gia đình, đến chuyện lặt vặt nhưvề chú mèo cưng. Anh ấy không ngại cởi mở hết tâm tư, tình cảm cho bạn biết, kể cả khi vinh quang hay khi thất bại. Còn giờ đây, chuyện gì anh cũng giữ cho riêng mình và không còn muốn chia sẻ với bạn nữa, khi bạn hỏi han thì anh ấy tránh né và thậm chí tỏ ra khó chịu.

Sự gắn kết cảm xúc giữa hai người dần biến mất, bạn không còn là người đầu tiên và duy nhất anh ấy muốn chia sẻ buồn, vui, thổ lộ nỗi lòng nữa. Anh ấy tỏ ra bận rộn không có thời gian dành cho bạn nhưng lạichủ động dành nhiều thời gian gặp gỡ, tâm sựvới một hoặc vài cô gái khác. Thậm chí nếu bạn thắc mắc về cô gái đó, anh còn xù lông nhím lên nữa. Anh ấy đã tỏ rõ cho bạn thấy sự lựa chọn của anh ấy rồi đó.

Sự gần gũi, thân mật mất dần

Sự thân mật gồm những hành động âu yếm, cử chỉ vuốt ve, những lời ngọt ngào, yêu thương của những kẻ đang yêu như ôm ấp, hôn môi, nắm tay, dựa vai, vuốt tóc, chạm má,… Gần đây bạn thấy điều đóđó cứthưa dần, hiếm dần.

Nếu cảm thấy anh ấy không còn chủ động trong việctiếp xúc thân mật giữa hai người, hai cơ thể cảm giác xa cách, lạnh nhạt và anh không còn nói“anh yêu em”, “anh nhớ em”nữa thì bạn nên nhận ra đã có vấn đề trong cảm xúc của anh ấy dành cho bạn.

Anh ấy không muốn nói chuyện về tương lai

Không chỉ hoàn toàn lờđi những dự định hệ trọng cùng nhau như: mua nhà, dọn tới sống chung, tính chuyện trăm năm, sinh con và nuôi dạy con cái, kể cả những kế hoạch trong tương lai gầnnhưđidu lịchcùng nhau cũng bị hoãn lại vô thời hạn.

Bạn không còn có thể tự dối lòng là do anh quá bận, do anh đang tập trung vào một dự án quan trọng nào đó được nữa. Đây là lúc bạn ngừng ngây thơ và đối diện với một thực tế chua chát: anh ấy không còn muốn xây dựng một tương lai cùng với bạnnữa.

Anh ấy không thèm ghen tuông

Ghen quá thì tất nhiên không tốt đẹp gì, thậm chí còn rất rắc rối. Nhưng nếu không mảy may ghen một chút xíu nào, không để tâm tới việc bạn ra ngoài đi chơi cùng ai, ăn mặc có hở hang quá không, về nhà có muộn quá không… thì lại chứng tỏ rằng anh ấy không thật sự quan tâm tới bạn. Và khi vị trí của bạn trong tim anh ấy không đủ nhiều, anh ấy cũng sẽ chẳng cần phải tỏ ra ghen tuông làm gì cho phí sức.

Chỉ hẹn hò nếu có khả năng dẫn đến "chuyện ấy"

Bình thường nếu bạn rủ anh ấy đi chơi, đi dạo bên ngoài, anh ta đều lấy lý do bận rộn để từ chối. Nhưng nếu những cuộc hẹn mà có khả năng cao dẫn tới "chuyện ấy" thì chàng ta lại tỏ ra rất nhiệt tình, chu đáo và quan tâm đến bạn. Nếu chàng có dấu hiệu này, bạn nên xem lại vì anh ta đang chán bạn và chỉ xem bạn là "công cụ" cho chuyện ấy mà thôi. Hãy tỉnh táo để nhận ra dấu hiệu này và nên chuẩn bị tinh thần trước bởi bạn sẽ chỉ nhận lấy tổn thương khi tiếp tục yêu người đàn ông này.

Nếu bắt gặp những dấu hiệu trên, bạn đừng lờ đi và giả vờ như “anh ấy vẫn còn yêu mình, do mình quá nhạy cảm ấy mà”. Hãy tin vào linh cảm thiên bẩm của phụ nữ và sự mách bảo của con tim, dũng cảm đối diện với sự thật càng sớm càng giúp bạn có những giải pháp phù hợp.

Nếu còn yêu anh ấy, hãy cho nhau thêm một cơ hội để cứu vãn. Tùy vào tình huống và tính cách của cả hai mà bạn chọn phương pháp phù hợp nhất: thẳng thắn trao đổi với đối phươnghoặc âm thầm hàn gắn lại tình cảm.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 dấu hiệu dễ nhận thấy khi đàn ông đã hết yêu