Du lịch đối với nhiều du khách không chỉ đơn thuần là mang lại những khoảng thời gian đáng nhớ cho bản thân, mà họ còn tìm kiếm những giá trị cộng thêm. Cây bút Julie Baumgardner của trang Fodors đã chọn ra 9 quốc gia mà bạn nên một lần ghé thăm theo tiêu chí không chỉ để đến rồi đi như cơn gió.

9 điểm đến khiến du khách ‘không chỉ đến rồi đi như cơn gió’

27/06/2019, 14:25

Du lịch đối với nhiều du khách không chỉ đơn thuần là mang lại những khoảng thời gian đáng nhớ cho bản thân, mà họ còn tìm kiếm những giá trị cộng thêm. Cây bút Julie Baumgardner của trang Fodors đã chọn ra 9 quốc gia mà bạn nên một lần ghé thăm theo tiêu chí không chỉ để đến rồi đi như cơn gió.

1. Costa Rica

Ảnh: Lapa Rios eco-lodge

Vào năm 1986, quốc gia Costa Rica đã mạnh dạn chuyển mình tập trung vào đầu tư cho các dự án giáo dục thay vì quân sự. Sẽ là không có gì ngạc nhiên khi mà nơi bạn sẽ ngồi ăn sáng uống cà phê hay phiêu lưu dọc theo các bờ biển này sẽ hạn chế tối đa thậm chí là zero cho việc sử dụng các loại nguyên liệu hóa thạch vào năm 2021. Nông nghiệp (vai trò chủ đạo) và cả du lịch (vai trò đứng ngay sau) sẽ được mang lên hàng ưu tiên để xây dựng đất nước. Quốc gia nhỏ bé và an toàn này đã phát triển mạnh mẽ trong việc xây dựng nền du lịch bền vững và tác động vào việc lưu thông kinh tế với thế mạnh về tự nhiên như biển cả, rừng rậm. Costa Rica cũng không chỉ còn dành cho các tay du lịch bụi với ba lô trên vai, khách sạn Four Seasons Peninsula Papagayo thuộc chuỗi Four Seasons cao cấp hay Lapa Rios eco-lodge cũng đã có mặt nơi đây để kịp đón đầu làn sóng du lịch đang dâng cao.

2. Buhtan

Ảnh: Florian Lang/Amankora Limited

Đến thời điểm hiện tại, niềm hạnh phúc và những chỉ số của những người dân Buhtan đã được cả thế giới ngã mũ ngưỡng mộ. Quốc gia Phật giáo bao quanh bởi những ngọn núi đồi trùng điệp có cuộc sống thanh bình với một niềm tin về tôn giáo thuần thành. 250usd/1 ngày là mức trung bình du khách phải sử dụng khi du lịch nơi đây. “Vùng đất rồng sấm” chỉ đón những du khách đi theo đoàn hoặc qua các công ty được chỉ định và số tiền từ du lịch sẽ dùng để xây dựng các công trình phúc lợi và chăm lo cho người dân. Du lịch Bhutan sở hữu nhiều hành trình mang chất khám phá như đi bộ dường dài, leo núi hoặc thảnh thơi thư thả kiểu nghỉ dưỡng ở những nơi như Aman Amankora resort hoặc ghé thăm các tu viện Phật giáo lâu đời.

3. Botswana

Ảnh: Mark Williams

Botswana đang trở thành người dẫn đầu trong việc sử dụng phí du lịch bền vững, đặc biệt là liên quan đến động vật hoang dã và môi trường cũng như nền kinh tế. Với một chính phủ ổn định trong thời gian vừa qua và thị trường đang đi lên kéo dài nhất thế giới, việc du lịch đến đây sẽ góp thêm vào cho sự tăng trưởng của đất nước châu Phi xinh đẹp này. Từ đồng bằng Okavango độc đáo đến các hoạt động safari (Tự lái xe, đi bộ băng thảo nguyên, cưỡi ngựa...) Botswana sẽ mang đến cho bạn những hành trình của cuộc đời. Ngủ giữa bầy voi, sư tử và cá sấu trong khu bảo tồn quốc gia Chobe tại Savute Lodge 5 sao hoặc trong Trại voi Savute sẽ là những trải nghiệm vô cùng “đáng đồng tiền bát gạo”.

4. Phần Lan

Ảnh: Asko Kuittinen/Visit Finland

Quốc gia ở xứ Scandinavia xứng đáng có 1 vị trí trong danh sách dù Phần Lan ít khi nằm trên bản đồ “hot trend” (các điểm đến phổ biến) của thế giới. Nhưng đừng quên thủ đô Helsinki là kho báu lịch sử và thiết kế cùng với đó là hàng ngàn mặt hồ và ngọn núi hùng vĩ. Xã hội Phần Lan cũng rất cấp tiến và sử dụng tiền thuế một cách có trách nhiệm giữa nền kinh tế toàn cầu đang không mấy khởi sắc. Phần Lan không hề rẻ đặc biệt là cách hành trình nhưng cưỡi xe chó kéo, ngắm cực quang nhưng du khách cũng có thể an tâm về số tiền mình bỏ ra sẽ được dùng để giữ gì và phát triển đất nước.

5. New Zealand

Ảnh: Rob Suisted / Tourism New Zealand

Với cam kết của chính phủ đối với sự bền vững và giáo dục công cộng đến mức một dòng sông cũng có quyền lợi như một con người, New Zealand là một vùng đất đáng để đến thăm một lần. Những trò chơi như trượt cát, nhảy bungee, leo lên miệng núi lửa cùng với các chuyến ghé thăm lò vang hay tìm hiểu văn hoá của người bản địa Maori chắc chắn sẽ là để lại nhiều kỉ niệm khó phai với bất cứ du khách nào yêu văn hóa và thiên nhiên hoang dã.

6. Uruguay

Ảnh: Anton_Ivanov/Shutterstock

Thường bị che lấp bởi Brazil hay Argentina và thậm chí sau cả Chile khi người ta nghĩ đến du lịch nhưng những du khách tinh tế sẽ sớm nhận ra Uruguay sở hữu nhiều bãi biển đẹp như mơ mà lại không hề đông đúc. Có nền chính trị được đánh giá là “xanh” so với các quốc gia láng giềng khác, bạn sẽ không hối hận khi chọn khám phá đất nước này và đừng quên ghé qua Colónia del Sacramento ở tây nam, một trong những đô thị lâu đời nhất đất nước. Thử vang hay học nhảy tango ở Montevideo, vùng đất sôi động nằm gần biên giới Argentina.

7. Chile

Ảnh: Anton_Ivanov/Shutterstock

Không cần nói nhiều về đất nước thon dài nằm ở phía nam của châu Mỹ, Chile có đầy đủ thiên thời địa lợi để trở thành điểm đến hấp dẫn như sa mạc Atacama rộng lớn, những ruộng nho nằm dưới dãy Andes, Patagonia. Từng đồng dollar của du khách được chính phủ cam kết đầu tư và tiếp tục giữ gìn các di sản quốc gia, điều này đồng nghĩa với việc khi đến du lịch nơi đây, bạn đang đóng góp rất ý nghĩa cho xã hội Chile đấy.

8. Thuỵ Sỹ

Ảnh: Eva Bocek/Shutterstock

Mang vẻ đẹp tự nhiên đến say lòng và hương phô mai khó quên, Đất nước Thuỵ Sỹ giàu có về ẩm thực lẫn các điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách với nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, đạp xe, dã ngoại. Luôn đứng đầu trong danh sách các quốc gia có nền kinh tế trong sạch và chính phủ ít tham nhũng nhất hành tinh, cuộc sống của người dân nơi đây vì thế luôn ở mặt bằng cao so với các quốc gia châu Âu khác.

Hãy đừng đến Thuỵ Sỹ với hầu bao hạn hẹp bạn nhé, nhưng đảm bảo từng franc sử dụng trên đường đi sẽ hoàn toàn xứng đáng với trải nghiệm mà bạn sẽ nhận được.

9. Na Uy

Ảnh: Bergen Tourist Board / Robin Strand - visitBergen.com

Thêm một quốc gia ở vùng Scandinavia luôn được nhắc đến với đời sống cao, có sự tôn trọng về quyền con người và xã hội, Na Uy luôn nằm trong những đất nước được xếp hạng cao về chính phủ bền vững trong 2 năm qua. Họ cũng có những biện pháp bảo vệ cho đàn tuần lộc và cả người Sami bản địa để họ có thể an tâm sinh sống. Ngoài ra, năng lượng sạch được sử dung rộng rãi để góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, Na Uy vì thế chính là một “xứ sở thần tiên bền vững”.

An Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 điểm đến khiến du khách ‘không chỉ đến rồi đi như cơn gió’