Dưới đây là 9 điều ít ai biết về quyền lực Nữ hoàng Anh Elizabeth II, tờ Luxury Lauches đưa tin.

9 điều ít ai biết về quyền lực Nữ hoàng Anh Elizabeth II

ctv-baotoan | 29/04/2016, 09:34

Dưới đây là 9 điều ít ai biết về quyền lực Nữ hoàng Anh Elizabeth II, tờ Luxury Lauches đưa tin.

Hôm 21.4 vừa qua, nước Anh đã kỷ niệm 90 năm ngày sinh của Nữ hoàng Elizabeth II, người trị vì nước Anh lâu nhất (tính đến nay). Nhưng có bao nhiêu điều chúng ta thực sự chưa biết về Nữ hoàng – một con người mà bản thân đã trở thành biểu tượng của nước Anh.

9 điều ít ai biết về quyền lực Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

9. Có quyền lái xe mà không cần giấy phép

Tại Anh, Nữ hoàng là người duy nhất có quyền lái xe mà không cần đến giấy phép hay biển số xe. Vì thật ra bà cũng chẳng cần, nhờ địa vị của mình. Nữ hoàng đã học cách lái xe từ thời Thế Chiến thứ 2 khi gia nhập quân đội và trở thành thiếu úy phục vụ trong Đội quân Lãnh thổ Bổ trợ Phụ nữ.

Bà đã được đào tạo làm tài xế và thợ máy và có thể thay lốp xe tải, tháo rời động cơ ô tô rồi lắp chúng lại…những việc mà nhiều khả năng đến cả Hoàng tử William cũng không biết làm.

8. Không cần hộ chiếu

Không giống như các thành viên Hoàng gia khác, Nữ hoàng Anh không cần có hộ chiếu để đi nước ngoài. Vì tất cả hộ chiếu trong nước Anh đều được ban hành trong tên của bà.

7. Có 2 ngày sinh nhật

Mặc dù ngày sinh thật được ghi trên giấy tờ của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị là ngày 21.4 nhưng ngoài ra, bà còn 1 ngày sinh nhật khác thường được tổ chức vào 1 ngày trong tháng 6 (đó chính là ngày bà đăng quang ngôi vị nữ hoàng Anh tại điện Buckingham).

Lễ đăng quang của bà vào năm 1953 đã được truyền hình trực tiếp khắp Khối thịnh vượng chung, và ước đoán có khoảng 20 triệu người xem ở Anh theo dõi.

Nữ hoàng Elizabeth II thời còn trẻ.

6. Có máy rút tiền riêng

Một chiếc máy rút tiền cá nhân đã được lắp đặt riêng trong tầng hầm của cung điện Buckingham. Chiếc máy ATM đặc biệt này được Coutts, một trong những ngân hàng uy tín nhất của Anh lắp đặt.

5. Có BST thú cưng lớn nhất hành tinh

Bên cạnh việc sở hữu 2 chú chó Corgi tên Holly và Willow, và 2 chú chó lai giữa dòng Corgi và Teckel tên Vulcan và Candy, Nữ hoàng Anh còn là chủ nhân của tất cả các loài thiên nga hoang dã tại Anh, theo điều luật có từ thế kỷ 12.

Ngoài ra, bà còn sở hữu hàng loạt các loài động vật dưới nước trong vùng biển trong vòng ba dặm tính từ bờ biển thuộc sở hữu của Anh như cá tầm, cá voi, cá heo…

4. Không phải đóng thuế

Mặc dù không phải đóng thuế nhưng Nữ hoàng vẫn khiến nhiều người ngạc nhiên khi tự nguyện đóng thuế thu nhập cá nhân và thuế lợi nhuận đầu tư kể từ năm 1992.

3. Không bị truy tố hình sự

Thật là may mắn khi Nữ hoàng tự nguyện đóng thuế thu nhập vì cho dù có luật bắt bà phải đóng mà bà không muốn đóng đi chăng nữa thì Nữ hoàng cũng không thể bị bắt hoặc bị truy tố hình sự.

Tuy nhiên, nếu vi phạm pháp luật, Nữ hoàng vẫn sẽ buộc phải thoái vị. Không những thế, gia đình Hoàng gia cũng không bị ràng buộc bởi Luật Tự do thông tin.

2. Có nhà thơ riêng

Theo văn hoá nước Anh, bất kỳ ai được Nữ hoàng chọn là nhà thơ riêng đều là 1 chức vụ vô cùng vinh dự. Hiện tại, người đang giữ chức vụ này là bà Carol Ann Duffy.

1. Đứng đầu một tôn giáo

Chức vụ Nữ hoàng nước Anh cũng đi đôi với chức vụ là người đứng đầu giáo hội Công giáo tại Anh. Tuy nhiên, nếu bà chọn theo một tôn giáo khác, điều đó đồng nghĩa với việc Nữ hoàng sẽ bị buộc phải thoái vị.

Bảo Nhi (Theo Luxury Lauches)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 điều ít ai biết về quyền lực Nữ hoàng Anh Elizabeth II