Dưới đây là 9 lý do nên đến đảo Maui, nơi được mệnh danh là thiên đường náo nhiệt ở Hawaii, theo trang web du lịch Tripadvisor.

9 lý do bạn nên đến đảo Maui, thiên đường náo nhiệt ở Hawaii

ctv-baotoan | 27/04/2016, 11:20

Dưới đây là 9 lý do nên đến đảo Maui, nơi được mệnh danh là thiên đường náo nhiệt ở Hawaii, theo trang web du lịch Tripadvisor.

1. Công viên quốc gia Haleakalā

9 lý do nên đến đảo Maui – Thiên đường náo nhiệt ở Hawaii.

Ít ai biết rằng phần lớn đảo Maui nằm trong công viên quốc gia Haleakalā khi nó được thành lập vào năm 1961.

Ngoài phần bờ biển đẹp lộng lẫy, là phần núi có miệng núi lửa Haleakalā với vô số tuyến đường leo, một khu vực cao nổi tiếng cho du khách ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh thơ mộng.

2. Con đường Hana

9 lý do nên đến đảo Maui – Thiên đường náo nhiệt ở Hawaii.

Nằm trong danh sách những con đường nguy hiểm nhất thế giới, đường Hana dài 112 km nằm giữa thành phố Kahului và Hana, nằm trên đảo Maui của Hawaii.

Con đường này có tất cả 600 khúc uốn lượn, kết nối 59 cây cầu trên đảo và đoạn chỉ có 1 làn xe. Nằm ở vị trí có cảnh quan đẹp bao gồm thác nước hùng vĩ, cảnh rừng nhiệt đới và những bờ biển, nhưng con đường Hana thường phải đóng cửa vì sạt lở đất.

3. Đảo vầng trăng Molokini

Nhìn từ trên cao, đảo Molokini có hình lưỡi liềm (hay vầng trăng) bao quanh là những con sóng vỗ trắng xóa, có một phần chìm trong kênh Alalaleiki giữa đảo Maui và Kaho'olawe.

Nơi đây là ngôi nhà của nhiều rạn san hô tuyệt đẹp và hơn 250 loài cá màu sắc, rùa biển và hải cẩu, nên là khu vực lý tưởng cho những dân chơi thích mạo hiểm. Với bình khí và các dụng cụ lặn, bạn sẽ được đắm chìm trong một thế giới tự nhiên tuyệt hảo ở độ sâu chừng 40 mét.

4. Ngắm cá voi

Từ tháng 12 đến tháng 5, những ai đam mê hoạt động ngắm cá voi chắc hẳn không thể nào bỏ qua quần đảo Maui thân thuộc. Dường như cá voi ở đây đã quen với nhiệm vụ phục vụ khách du lịch nên chúng cứ thấy có tầu là nhảy tung lên khỏi mặt nước.

Vùng nước xung quanh đảo là địa điểm lý tưởng cho quá trình tìm bạn đời và sinh sản của cá voi lưng gù ở Mỹ. Do vậy, sự trở về của loài vật khổng lồ này mỗi năm là một sự kiện quan trọng, được các nhà chức trách của hòn đảo này chào đón với những màn biểu diễn, diễu hành, ẩm thực và lễ hội.

5. Sự kiện đánh golf

Những người không dám lặn sâu dưới nước hoặc cảm thấy chán xem cá voi biểu diễn, có thể tham gia hoạt động đánh golf, vốn được mệnh danh là môn thể thao dành cho quý tộc tại 14 sân golf trên đảo.

Hoặc xem các golf thủ tranh nhau thi tài tại giải chuyên nghiệp PGA Tour, được tổ chức hằng năm tại sân Plantation Course ở Kapalua, vào tháng 1.

6. Ngắm rùa biển cận cảnh

Bên cạnh cá voi thì rùa cũng là rùa biển cũng là một động vật biển nổi tiếng tại Maui, nhiều người còn gọi Maui là đảo rùa bởi hình thù của nó cũng giống như hình con rùa đang bơi trên biển.

Khi đến đây, du khách có thể tha hồ lặn xuống biển và ngắm những sinh vật này một cách gần gũi và riêng tư nhất, nhưng hãy nhớ là đừng đến quá gần bởi loài rùa này thuộc nhóm sinh vật có nguy cơ bị tuyệt chủng nên chúng được đang được bảo tồn.

7. Thị trấn Lahaina

Vốn là một làng chài nổi tiếng trên đảo, nhưng theo thời gian, Lahaina dần thay áo và đến nay là một trong những điểm hấp dẫn chính trên đảo với một đường phố có rất nhiều cửa hàng, khách sạn và các quán ăn phục vụ những món hải sản đặc trưng của đảo.

Tại đây, người dân thường bắn pháo hoa và tổ chức tiệc tùng trên bãi biển vào ngày quốc khánh. Những bữa tiệc đồ nướng luôn vui nhộn, tràn ngập tiếng cười của người bản địa lẫn du khách.

8. Chơi trò Zipline

Nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo Maui theo một góc nhìn khác thì du khách có thể thử chơi trò Zipline trên bầu trời. Trong lúc đi cáp treo có thể nhìn ngắm cảnh vật thiên nhiên xung quanh.

Và nơi lý tưởng để tham gia trò chơi cảm giác mạnh này là tại Công viên quốc gia Haleakalā, vốn đã đi vào hoạt động từ năm 2002. Với thời lượng khoảng 1,5 tiếng, 5 đường cáp trượt riêng rẽ đưa du khách lao xuống chân ngọn núi lửa đã tắt lớn nhất thế giới.

9. Xem nhảy vũ điệu Hula

Dĩ nhiên, khi nhắc về Hawaii, không thể nào không nhắc đến điệu nhảy Hula truyền thống cổ xưa. Thời xưa điệu nhảy Hula như là một cách giải trí cho những người có chức vụ cao và cách để tôn thờ các vị thần.

Ngày nay, vũ điệu Hula càng trở thành yếu tố chủ lực xuất hiện trong nhiều bộ phim của Hollywood được quay với bối cảnh là thiên đường Hawaii. Bản thân Hula cũng là biểu tượng cho sự hấp dẫn và nóng bỏng bởi vũ điệu của nó chính là sự kết hợp giữa các bộ phận gợi cảm trên cơ thể và động tác lôi cuốn.

Bảo Nhi (Theo Tripadvisor)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
12 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 lý do bạn nên đến đảo Maui, thiên đường náo nhiệt ở Hawaii