Luyện tập thể thao thường xuyên không chỉ mang lại cho bạn sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối mà nó còn giúp mang lại rất nhiều lợi ích tích cực mà có thể bạn không ngờ đến.

9 lý do vì sao bạn gái nên tập thể thao mỗi ngày

Lệ Thu | 05/04/2017, 11:49

Luyện tập thể thao thường xuyên không chỉ mang lại cho bạn sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối mà nó còn giúp mang lại rất nhiều lợi ích tích cực mà có thể bạn không ngờ đến.

Sau đây là lợi ích của việc tập thể thao thường xuyên, bạn sẽ hối tiếc khi bỏ qua chúng đấy.

1. Trông bạn sẽ quyến rũ hơn

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc ĐH McKendree cho biết, những cô gái vận động nhiều có xu hướng hấp dẫn hơn bởi điểm cộng đầu tiên là bạn sẽ gặp họ trong phòng tập với trang phục năng động và cá tính, khoe cơ thể săn chắc, gọn gàng. Hơn nữa, khoa học đã chứng minh khi cơ thể vận động, hàm lượng chất adrenaline được sản sinh – là một yếu tố gia tăng sự hấp dẫn với người khác phái.

2. Vóc dáng đẹp hơn

Tập luyện thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn có thân hình cân đối, quyến rũ và đầy tự tin trong mắt các chàng trai. Bất kể là khi bạn diện bikini khoe đường cong quyến rũ hay bộ đồ mặc ở nhà trông bạn vẫn rất sexy.

3. Làn da bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng

Việctập thể dụckết hợp với chế độ ăn uống đủ chất, bổ sung nước đầy đủ chính là biện pháp quan trọng nhất giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, căng mịn, săn chắc, hồng hào và các tế bào da sẽ hấp thu các dưỡng chất tốt hơn rất nhiều.

Không những thế, tập thể dục hàng ngày sẽ giúp tim và động mạch khỏe hơn, giúp hệ tuần hoàn trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn, từ đó cung cấp khí oxy và các tế bào máu giàu dinh dưỡng cho da tốt hơn, các niêm mạc da được cải thiện, từ đó làm tăng thêm vẻ rạng rỡ cho làn da khỏe mạnh.

4. Ngủ ngon hơn

Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấyrằng, việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Sự vận động giúp bạn dễ cảm thấy buồn ngủvà giấc ngủ có chất lượng cao hơn. Bạn sẽ không còn phải thức dậy với đôi mắt sưng húp và quầng thâm nữa.

5. Khỏemạnh hơn

Một nghiên cứu gần đây chứng minh rằng những ai tập thể dục thường xuyên có nguy cơ bị cảm lạnh ít hơn một nửa so với những người không vận động thể thao thường xuyên. Do đó, bạn sẽ luôn khỏe mạnh và đủ sức khỏe để đi bất cứ nơi nào hoặc dễ dàng thực hiện những điều mà mình thích.

6. Có cuộc sống tích cực, vui vẻ hơn

Rõ ràng tập thể thao là cách giúp cải thiện sức khỏe, đồng thời nó cũng có tác dụng rất lớn đối với tinh thần nữa. Tập thể thao có tác dụng chống lại chứng trầm cảm và tăng cường tâm trạng tích cực. Chính vì thế mà bạn sẽ luôn có nguồn năng lượng tích cực, và những người ở gần bạn bạn cũng sẽ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn.

Nghiên cứu từ trường đại học Bristol chỉ ra rằng tâm trạng của con người được cải thiện một cách đáng kể khi chúng ta tập luyện. Bên cạnh việc giảm stress và tăng khả năng tự tin, các endorphins kích hoạt các biến đổi thể chất trong cơ thể, tạo ra cảm giác hạnh phúc và hưng phấn.

7. Giúp bạn thông minh hơn

Nghiên cứu tại ĐH Los Angeles ở California,cho biết vận động và các hoạt động thể chất giúp tăng lưu lượng một loại protein có nguồn gốc từ não trong cơ thể, hỗ trợ việc ra quyết định tốt hơn, khả năng tư duy cao hơn trong học tập cũng như công việc.

8. Dễ dàng lấy lại cân bằng khi gặp các vấn đề trong cuộc sống

Tập thể dục thường xuyên giúp giảm cảm xúc lo lắng, ủ dột vì cơ thể được vận động, kích hoạt quá trình trao đổi chất làm việc. Bạn sẽ ít bị phân tâm hay ảnh hưởng vì những điều nhỏ nhặt, bình tĩnh và dễ lấy lại cân bằng cuộc sống.

9. Dễ tạo sự tin tưởng đối với người khác

Tiến sĩ Lori Brotto tại ĐH British Columbia ở Canada cho biết tập thể dục hay các hoạt động thể chất giúp hệ thống não bộ được thư giãn, giảm căng thẳng, khả năng lắng nghe tốt hơn. Đó là lý do bạn bè, người thân hay bạn trai của bạn có thể dễ dàng kể về khó khăn hay chia sẻ một ngày làm việc không mấy tốt đẹp vì họ biết rằng bạn sẽ biết cách san sẻ với họ.

An An (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 lý do vì sao bạn gái nên tập thể thao mỗi ngày