Một công dân đi cùng chuyến bay VN 1547 với bệnh nhân thứ 30 ở Việt Nam nhiễm COVID-19 đã chủ động vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam khám sức khỏe và thực hiện cách ly.

9 nhân viên y tế phải cách ly sau khi tiếp xúc người bay cùng bệnh nhân số 30

Anh Tú | 10/03/2020, 15:16

Một công dân đi cùng chuyến bay VN 1547 với bệnh nhân thứ 30 ở Việt Nam nhiễm COVID-19 đã chủ động vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam khám sức khỏe và thực hiện cách ly.

Ngày 6.3, công dân này đi cùng chuyến bay VN 1547 với bệnh nhân thứ 30 nhiễm COVID-19 ởViệt Nam (là một người Anh) từ Hà Nội vào Huế. Khi nghe tin có người trên chuyến bay đó bị mắc bệnh, dù sức khỏe vẫn bình thường nhưng công dân này đã chủ động vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Namkhám sức khỏe và thực hiện cách ly tại đây, hiện đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Cho đến trưa nay ngày 10.3 sức khỏe công dân này vẫn bình thường, không ho không sốt. Để bảo đảm an toàn, tất cả bác sỹ, nhân viên y tế (gồm 9 người) đã tiếp xúc với công dân này được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Namthực hiện cách ly.

Trước đó, Hà Nam cũng cách ly với công dân ở xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêmngười đãtiếp xúc với lái xe của cô gái bệnh nhân số 17. Người lái xe sau khi tiếp xúc với bệnh nhân số 17 cũng bị xét nghiệm dương tính với COVID-19. Trong khoảng thời gian được cho là có thể ủ bệnh, tài xế này đã tiếp xúc với các thợ sửa xe ở một gara trong đó có công dân nói trên..

Ngoài ra, 17 người từng tiếp xúc với công dân này cũng được yêu cầu cách ly tại gia đình. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Thanh Liêm cùng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Thanh Nghị đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ đường làng ngõ xóm, khu vực công cộng, các trường học (trong 17 người cách ly có một học sinh) trên địa bàn, các gia đình có người tiếp xúc với công dân này.

Trường Quân sự tỉnh Hà Nam hiện đang được trưng dụng làm khu vực cách ly phòng chống dịch bệnh COVID-19. Hiện95 công dân trở về từ Hàn Quốcđượctiếp nhận tại trườngtừ hai đêm ngày 3 và 4.3đã ổn định nơi ăn ở, tư tưởng yên tâm thực hiện việc cách ly theo quy định.

P.V (theo báo Hà Nam)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 nhân viên y tế phải cách ly sau khi tiếp xúc người bay cùng bệnh nhân số 30