Sau khi chia tay, bạn sẽ cảm thấy bị sốc, mất thăng bằng, chán chường và tổn thương vô cùng khi cuộc sống về sau sẽ không có người ấy bên cạnh. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà cho phép bản thân mình làm những điều dại dột dưới đây.

9 sai lầm con gái thường mắc phải sau khi chia tay

Lệ Thu | 03/07/2017, 11:22

Sau khi chia tay, bạn sẽ cảm thấy bị sốc, mất thăng bằng, chán chường và tổn thương vô cùng khi cuộc sống về sau sẽ không có người ấy bên cạnh. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà cho phép bản thân mình làm những điều dại dột dưới đây.

1. “Khủng bố” người cũ bằng những tin nhắn, cuộc gọi liên tục

Một trong những điều tồi tệ nhất khi chia tay đó là tiếp tục nhắn tin, gọi điện thoại cho bạn trai với mục đích níu kéo hay cầu mong sự thương hại ở anh ta. Nếu tình yêu không còn anh ấy sẽ rất khó chịu và cảm thấy bạn hết sức phiền phức. Hơn nữa, những điều bạn nhắn tin hay nói chuyện trong lúc tâm trạng mất cân bằng, thiếu bình tĩnh thường lànhững suy nghĩ hết sức hồ đồ. Đến khi bình tĩnh trở lại, nhận ra mình đã sai lầm thì toàn bộ những điều đó đã được gửi đi mà chẳng thể rút lại.

Chính vì vậy, bạn nên dừng mọi liên lạc với anh ta, không gọi điện, không nhắn tin hay tìm mọi cách để gặp gỡ. Hãy để cho cả hai có thời gian bình tâm trở lại, nếu thật sự còn tình cảm với nhau chắc chắn các bạn sẽ sớm quay lại thôi.

2. Cố gắng trở thành bạn ngay lập tức

Rất hiếm khi một cuộc chia tay lại dẫn đến một tình bạn vững bền, và cho đến khi bạn có thể chấp nhận việc anh ấy hẹn hò với người khác thì bạn vẫn chưa sẵn sàng trở thành bạn bè đâu. Hãy tự tạo khoảng cách trong một thời gian. Nếu đối phương đề nghị muốn làm bạn, hãy từ chối khi bạn thấy không thoải mái. Người vừa làm vụn vỡ trái tim bạn không thể trở thành bạn tốt của bạn lúc này.

3. Nói xấu người yêu cũ

Rất nhiều phụ nữ mắc sai lầm khi trả thù bạn trai sau một cuộc chia tay bằng cách rêu rao nói xấu, lan truyền những tin đồn sai sự thật về họ. Đây là điều rất nhỏ nhặt và dễ thực hiện nhưng đủ sức phá hoại cả hình ảnh về con người bạn trong tương lai. Thường thì trước mắt, nó khiến bạn hả hê trong lòng, thấy thoải mái vì người bỏ rơi, phụ tình mình đã phải trả giá nhưng về lâu dài, nó chẳng thể làm nguôi ngoai vết thương lòng của bạn mà còn phản tác dụng.

Sớm hay muộn bạn bè, người xung quanh bạn sẽ xác nhận được sự thật đằng sau những câu chuyện thêu dệt về người cũ của bạn. Khi đó, họ sẽ nhìn bạn bằng ánh mắt thế nào? Hẳn bạn cũng đoán ra, đó là sự khinh thường, mất niềm tin ở bạn.

4. Sống buông thả

Hãy nhớ rằng chia tay có thể khiến con người ta buồn bã, đau khổ đến mức trầm cảm tạm thời nhưng những hậu quả xấu của lối sống buông thả đôi khi sẽ khiến bạn hối hận cả đời. Một khi đã sa chân vào con đường xấu, bạn sẽ khó mà rút ra được.

Vì thế trong khoảng thời gian đó, bạn phải chăm sóc bản thân thật tốt, giữ sức khỏe, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy yêu đời và sống dễ chịu hơn.

5. Lên giường với người cũ

Tuyệt đối không lên giường với người mà bạn đã chia tay. Đôi khi,vì vẫn còn tình cảm với người ấy mà chỉ cần một vài lời dụ dỗ, bạn đã dễ dàng trở thành con mèo ngoan trong lòng chàng. Để rồi sau đó bạn nhận ra mình thật dại dột, thật mù quáng vì tất cả những gì anh ta cần là thân xác chứ không phải tâm hồn bạn, và chia tay vẫn là chia tay.

6. Lén lút theo dõi người cũ trên facebook

Nhiều cô gái thú nhận họ không nén được sự tò mò nên đã âm thầm theo dõi mọi thông tin về người cũ trên facebook. Hành động này chỉ càng làm bạn thêm đau khổ và mãi mãi không quên được hình ảnh của người đã không thuộc về bạn nữa. Hủy kết bạn với chàng là cách tốt nhất để bạn khép lại quá khứ.

Ngoài ra, bạn cũng không nên lục lại những kỉ niệm liên quan đến người cũ và đăng tải trên trang facebook của mình. Những dòng comment của bạn bè sẽ càng làm bạn gợi nhớ về người ấy mà thôi.

7. Sống khép kín và không liên lạc với ai

Giây phút sau khi chia tay, bạn cảm nhận cuộc sống trở nên vô nghĩa và muốn tách mình ra khỏi thế giới. Xuất phát từ suy nghĩ này, bạn cắt đứt tất cả liên lạc với gia đình, bạn bè, người thân bởi bạn nghĩ sẽ chẳng ai có thể thấu hiểu được nỗi lòng mình.

Đây là một trong những sai lầm lớn của người đối mặt chia tay tình yêu và cũng là điều cần tránh bằng mọi giá. Bởi lẽ trong bất cứ hoàn cảnh nào, đặc biệt là những thời điểm khó khăn, chỉ có gia đình và bạn bè mới là nơi để bạn nương tựa vàgiúp bạn vượt qua sóng gió của cuộc đời.

8. Cắt tóc hoặc xăm mình

Thật dễ dàng đưa ra một quyết định bộc phát như cắt tóc ngắn, xăm một hình xăm đầy hận thù ngay sau khi chia tay. Ở một khía cạnh nào đó, sự thay đổi ngoại hình này sẽ truyền cảm hứng giúp bạn thay đổi toàn diện cuộc sống, tư tưởng của mình.

Tuy nhiên, nó để lại những dấu ấn mà khi mọi chuyện đã nguôi ngoai, bạn sẽ phải hối tiếc. Hình xăm có thể xóa, mái tóc có thể dài ra, song mọi sự quyết định trong phút bốc đồng đều dễ làm tổn thương sự tự tin của bạn.

9. Lao vào một người mới

Đừng bao giờ mang ý nghĩ kiếm một người mới để lấp khoảng trống ngay sau khi chia tay hoặc làm như thế với ý nghĩ muốn trả thù người cũ. Bởi người cũ có thể vẫn ổn kể cả khi bạn có lao vào vòng tay người mới, người bị tổn thương và chịu thiệt vẫn luôn là bạn mà thôi.

Do đó, đừng bắt ép bản thân mình chấp nhận một mối quan hệ mới khi chưa sẵn sàng. Hãy để cho tinh thần thoải mái và đầu óc tỉnh táo trước khi bạn bước vào mối quan hệ mới.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 sai lầm con gái thường mắc phải sau khi chia tay