Là đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Tourism Queen Worldwide 2018, mới đây Huỳnh Vy bất ngờ tiết lộ về tuổi thơ nhiều cơ cực cùng nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Á khôi Huỳnh Vy tiết lộ tuổi thơ cơ cực, làm thuê từ nhỏ

Sơn Phạm | 09/10/2018, 20:05

Là đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc Miss Tourism Queen Worldwide 2018, mới đây Huỳnh Vy bất ngờ tiết lộ về tuổi thơ nhiều cơ cực cùng nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Huỳnh Vy xuất thân từ vùng quê Đồng Tháp và hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Ít ai biết rằng người đẹp từng trải qua tuổi thơ nhiều khó khăn, vất vả. Sinh ra trong gia đình có bốnanh chị em, ba mất sớm, một tay mẹ cô phải gồng gánh nuôi bốnđứa con ăn học.

Thời điểm đó vì gia đình gặp quá nhiều khó khăn, khi Huỳnh Vy học xong cấp 1, mẹ cô dự định cho con gái nghỉ học do không lo nổi tiền học phí. Tuy nhiên, vì quá ham học, cô bé Huỳnh Vy lúc ấy quyết định xin mẹ được đi giúp việc nhà cho một gia đình gần đó để đổi lấy việc tiếp tục đến trường.

Huỳnh Vy từngđoạt giải Á khôi 1 tại cuộc thi Hoa khôi Người đẹp tỏa sáng 2016. Hiện tại, cô đang gấp rút chuẩn bị trang phục, trao dồi kỹ năng cần thiết để lên đường sang Philippines dự thi Miss Tourism Queen Worldwide 2018.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi nhan sắc Miss Tourism Queen Worldwide được tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt góp phần quảng bá du lịch khắp toàn cầu. Qua đó chuyển tải thông điệp về vẻ đẹp và tiềm năng du lịch của các quốc gia, cũng như kêu gọi cùng góp sức bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc.

Trong suốt bốnnăm đi làm thêm, Huỳnh Vy chia sẻ cô phải thức khuya, dậy sớm, làm qua rất nhiều việc khác nhau. Cô bé Huỳnh Vy thuở ấy phải dậy sớm từ 3-4 giờ sáng, mỗi ngày buộc hơn 2.000 bịch sữa đậu xanh, đậu nành để đổi lại mức lương nhận được thời điểm đó là 2 ngàn đồng, cùng cơ hội được cắp sách đến trường cùng bè bạn.

Nhiều khi Huỳnh Vy còn kiêm thêm vai trò của một người giúp việc trưởng thành khi cô dọn dẹp nhà cửa, giữ em bé, chu toàn mọi việc trong nhà… Nhớ lại khoảng thời gian cơ cực đó, Huỳnh Vy không giấu sự xúc động.

“Vì hoàn cảnh gia đình lúc đó, tôi phải chấp nhận đi giúp việc ở nhà người khác. Lúc đó bản thân mình cũng còn con nít, còn ham chơi, phải thức khuya dậy sớm để làm việc thật sự cũng rất bực bội khó chịu. Nhưng nghĩ lại gia đình quá khó khăn, bản thân mình cũng được lo học hành tới nơi tới chốn nên Vy đã cố gắng làm việc và phụ giúp gia đình”.

Cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức tại Philippines với sự tham gia tranh tài của các người đẹp khắp thế giới. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 28.10 tới tại SMX Convention Center, Pasay City Philippines

Người đẹp chia sẻ cứ vài tháng dành dụm, khi tích góp được vài chục ngàn tiền công, cô lại mang về nhà mua đồ ăn cho mẹ và các anh chị em. Chỉ khi Huỳnh Vy mang những đồng lương ít ỏi về nhà thì hôm đó trong gia đình bữa cơm mới có được miếng thịt, miếng cá.

Ở thời điểm hiện tại, dù cuộc sống bớt lo toan hơn nhưng Huỳnh Vy vẫn không thể quên những năm tháng khó khăn đã qua vì nó tiếp thêm động lực cho cô trong bước đường sau này. Với cô gái trẻ, chính những năm tháng khó khăn đó đã tạo động lực và cả “sức ép” để cô luôn biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Sơn Phạm - Ảnh NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á khôi Huỳnh Vy tiết lộ tuổi thơ cơ cực, làm thuê từ nhỏ