Có nhiều người cho rằng, âm nhạc thính phòng là một dòng nhạc khó cảm nhận, vì khó cảm nhận nên nó rất kén khán giả để có thể hiểu được chứ đừng nói là yêu. Nhưng có lẽ, điều đó chưa đúng đối với Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung.

Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung làm mới dòng nhạc thính phòng để đến gần hơn với khán giả

Hải Yến | 13/12/2019, 07:13

Có nhiều người cho rằng, âm nhạc thính phòng là một dòng nhạc khó cảm nhận, vì khó cảm nhận nên nó rất kén khán giả để có thể hiểu được chứ đừng nói là yêu. Nhưng có lẽ, điều đó chưa đúng đối với Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung.

Trước khi Phạm Thùy Dung xuất hiện, có nhiều khán giả đều ngại khi nghe đến âm nhạc thính phòng bởi những giai điệu xa lạ, còn các ca sĩ thì lại quá chú tâm vào kỹ thuật khiến người nghe cảm thấy mình thật nhỏ bé và chưa đủ cảm xúc để cảm nhận được dòng nhạc "khó tính" này. Tuy nhiên, đến với âm nhạc của riêng Phạm Thùy Dung thì lại khác, ngoài việc cô dày công tập luyện như bao ca sĩ dòng nhạc thính phòng khác, cô còn truyền được sự rung cảm, say mê cũng như tìm tòi, sáng tạo để dòng nhạc cô theo đuổi không còn quá "bác học" đối với khán giả. Liên tiếp ra mắt các CD ca nhạc và thực hiện cả liveshow của mình, Phạm Thùy Dung đã liên tục chứng tỏ cho thấy sự bền bỉ của một nghệ sĩtrẻ trong hành trình tự làm mới bản thân để đến gần hơn với khán giả trong nước và tiếp cận với những xu hướng âm nhạc mới của thế giới.

Phạm Thùy Dung - Á quân Sao Mai 2013 ra mắt CD Moon và MVAve Maria của mình

Thành công trong âm nhạc khi được khán giả đón nhận là thế, nhưng cô không khi nào ngưng nghỉ mà liên tục tìm ra hướng đi mới . Trong CD "Moon" (Trăng) và MV "Ave Maria" của Phạm Thuỳ Dung sắp được ra mắt vào trung tuần tháng 12 tới đây, khán giả một lần nữa lại được gặp một Phạm Thùy Dung với giọng hát đầy trưởng thành, đặc biệt khi hát cô đã truyền được sự rung cảm của mình đến với khán giả. Trong 8 ca khúc có mặt trong CD "Moon" gồm 8 bài hát mang phong cách giao hưởng, thính phòng - con đường mà cô đã lựa chọn và theo đuổi 6 năm qua kể từ khi đăng quang ngôi vị Á quân cuộc thi Sao Mai danh giá.

Góp mặt trong CD với vai trò khách mời, hai nam ca sĩ- hai người anh gắn bó với con đường âm nhạc của Phạm Thuỳ Dung trong suốt 6 năm qua là Đăng Dương và Tùng Dương. Đây cũng là hai ca sĩkhách mời trong Live concert "Trăng hát " của Phạm Thuỳ Dung diễn ra trong tháng 9 vừa qua. Nếu Đăng Dương song ca cùng Phạm Thuỳ Dung trong ca khúc "Chuyện về mặt trăng và mặt trời" - một ca khúc mới của Dương Cầm mang nhiều màu sắc bán cổ điển, lãng mạn và tinh tế, nhẹ nhàng thì Tùng Dương lại đầy năng lượng cùng Phạm Thuỳ Dung thể hiện vô cùng ấn tượng bài hát thuộc hàng kinh điển của dòng nhạc thính phòng - The Phantom Of Opera (Bóng ma trong nhà hát), đây cũng là ca khúc cuối cùng của CD tạo cảm giác mạnh mẽ, quyết liệt và cũng thể hiện sự trưởng thành và quyết tâm của Phạm Thuỳ Dung khi dấn thân vào con đường âm nhạc rất nhiều chông gai và thử thách này.

Ca sĩ Phạm Thùy Dung và đàn anh Tùng Dương

Giám đốc âm nhạc Dương Cầm đã phải mất tròn 2 năm cùng với Phạm Thuỳ Dung “thai nghén” ý tưởng, lên kế hoạch thực hiện từ việc viết bài mới, tuyển chọn những bản thính phòng kinh điển đến việc phối khí, thu âm,… tất cả đều chỉn chu, kỹ càng, tỉ mỉ từng chi tiết.

Và nói như nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng cho rằng không phải người nào cũng đủ bản lĩnh, kiên nhẫn đi theo dòng nhạc thính phòng và được thành công. Đó phải là người có tố chất nghệ thuật, cá tính ở bên trong vì chính Phạm Thùy Dung cũng là một ca sĩ ban đầu tiên có rất nhiều nhược điểm nhưng sau 6 năm kiên trì bền bỉ, Thùy Dung đã thành công trên con đường của chính mình. Thùy Dungxác định rõ ràng cômuốn làm gì, muốn trở thành gì, chứ không phó thác bản thân mình để người khác tô vẽ lên. Sau Đăng Dương, Lan Anh, Phạm Thu Hà, Phạm Thuỳ Dung là cái tên tiếp theophát triển âm nhạc chuẩn thính phòng cổ điển của Việt Nam.

Dạ Thảo - Ảnh: Nguyễn Hòa

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á quân Sao Mai 2013 Phạm Thùy Dung làm mới dòng nhạc thính phòng để đến gần hơn với khán giả