Trải qua 3 đời vợ toàn mỹ nhân nổi tiếng, Lữ Lương Vỹ hiện tại là một trong những tỷ phú giàu có khét tiếng ở Hong Kong.

Cuộc sống hiện tại của Triển Chiêu trong 'Tân Bao Thanh Thiên': Sinh ở Việt Nam, trở thành tỉ phú Hồng Kông khét tiếng

bai cao | 12/12/2019, 20:41

Trải qua 3 đời vợ toàn mỹ nhân nổi tiếng, Lữ Lương Vỹ hiện tại là một trong những tỷ phú giàu có khét tiếng ở Hong Kong.

​Ngôi sao TVB sinh ra ở Việt Nam

Với những khán giả yêu thích phim truyền hình Hong Kong những năm 1980 - 1990, Lữ Lương Vỹ không phải cái tên quá xa lạ. Ông là ngôi sao của loạt phim nổi tiếng như Kế hoạch A, Nhân tài Hoàng Phi Hồng, Anh hùng xạ điêu, Tân Thủy Hử, 7 sát thủ...

Đặc biệt, với 2 màn hóa thân nổi tiếng: Đinh Lực trong Bến Thượng Hải (1983) và Triển Chiêu trong Tân Bao Thanh Thiên (1995), Lữ Lương Vỹ nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất TVB.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng tài tử Hong Kong sinh năm 1956 này được sinh ra tại khu Chợ Lớn, TP.HCM.

Những năm 1940, cha Lữ Lương Vỹ là một tiểu thương đã đưa gia đình di cư từ Quảng Đông sang Việt Nam. Nam diễn viên cùng 4 anh chị em lớn lên tại đây cho đến năm ông 10 tuổi, cả nhà mới quay trở lại Hong Kong.


Về Hong Kong năm 1967, nhờ sự động viên của cha, Lữ Lương Vỹ quyết định sang Hương Cảng theo học một khóa đào tạo diễn xuất của đài TVB. Đây cũng là bước ngoặt mở ra sự nghiệp diễn xuất của ông sau này.

3 đời vợ, phất lên trở thành tỷ phú Hong Kong

Với gia tài diễn xuất hơn 100 bộ phim trong suốt hơn 30 năm làm nghề, Lữ Lương Vỹ cũng có cơ hội gặp gỡ và hợp tác với nhiều sao nữ xinh đẹp. Cũng vì thế, đường tình duyên của ông vô cùng phong phú và gắn với nhiều mỹ nhân nức tiếng trong showbiz.

Người vợ đầu của Lữ Lương Vỹ là nữ diễn viên "không tuổi" Châu Hải My. Cả hai gặp nhau năm 1985 khi lần đầu hợp tác trong bộ phim Đảo nở phong vân.

Sau 3 năm yêu đương, Lữ Lương Vỹ và Châu Hải My quyết định dọn về sống chung nhà. Nhưng từ đây, cả hai mới nhận thấy cuộc sống hôn nhân có quá nhiều điều khác biệt, nhiều mâu thuẫn không thể hòa giải.


Lữ Lương Vỹ và người vợ đầu - "Chu Chỉ Nhược" Châu Hải My.

Trong tự truyện xuất bản năm 2010, Lữ Lương Vỹ kể lại: "Hải My là diễn viên nên cuộc sống không điều độ. Cô ấy ngủ khuya, hôm sau thức giấc lúc hai, ba giờ chiều. Bố tôi không thích điều đó".

Vì không thể thông cảm cho nhau, cả hai quyết định "đường ai nấy bước" chỉ sau 5 tháng chung sống.

Sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, Lữ Lương Vỹ tái hôn với cựu hoa hậu Hồng Kông Quảng Mỹ Vân. Tuy nhiên, cũng chỉ sau chưa đầy 1 năm, cuộc hôn nhân của cả hai rạn nứt vì những mâu thuẫn đời thường.


Ông chia tay sau 8 tháng kết hôn với vợ 2 - Hoa hậu Quảng Mỹ Vân.

Chia tay 2 cuộc tình ngắn ngủi, năm 2001, Lữ Lương Vỹ gặp Dương Tiểu Quyên, một cô gái nổi danh trong giới doanh nghiệp Trung Quốc, đây cũng là người vợ 3 có đóng góp lớn cho sự giàu sang, thành công của Lữ Lương Vỹ sau này.

Nhờ lấy vợ là một doanh nhân có tiếng, Lữ Lương Vỹ cũng bắt đầu dấn thân sang kinh doanh.

Năm 2003, ông bắt tay với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa mở công ty bất động sản. Chỉ sau 3 năm ngắn ngủi, công ty của tài tử họ Lữ thành công rực rỡ, lợi nhuận thu về ước tính lên tới 200 triệu NDT (hơn 600 tỷ VNĐ) mỗi năm.


Lữ Lương Vỹ hạnh phúc bên vợ 3 - doanh nhân Dương Tiểu Quyên.

Sau bước đầu thắng lợi, nam diễn viên tiếp tục mở công ty quảng cáo vào năm 2009. Nhờ tập trung kinh doanh cùng sự hậu thuẫn của bà xã, đến năm 2011, Lữ Lương Vỹ đã nắm trong tay khối tài sản ước tính vượt 1,5 tỷ NDT (hơn 5 nghìn tỷ VNĐ).

Nam tài tử sở hữu nhiều bất động sản xa xỉ, máy bay riêng, tận hưởng cuộc sống vô cùng giàu sang.

Cũng vì giàu lên nhanh chóng, từng có thời gian báo chí cho rằng Lữ Lương Vỹ “ăn may” nhờ cưới vợ.


Bởi lẽ, Dương Tiểu Quyên từng tốt nghiệp Đại học kinh tế Bắc Kinh, bà từng đảm nhận vai trò Hội trưởng thương hội Thâm Quyến, có quan hệ rộng với quan chức Trung Quốc Đại lục. Nhờ quan hệ và những kinh nghiệm của vợ, Lữ Lương Vỹ mới có thêm thuận lợi khi kinh doanh và trở thành tỷ phú như hiện tại.

Đáp lại thông tin này, Dương Tiểu Quyên chỉ nhẹ nhàng nói: "Thực ra tôi chỉ giúp phần nào, vẫn là chồng tôi có năng lực, tự cố gắng. Anh ấy cũng có danh tiếng với truyền thông nên công việc mới tốt được như thế".

Cuộc sống giàu sang, vẻ ngoài phong độ ở tuổi 63

Dù trở thành tỷ phú nhưng vợ chồng Lữ Lương Vỹ lại sống khá kín tiếng. Nam diễn viên đặc biệt tin vào Phật pháp, vì vậy ngoài diễn xuất, kinh doanh, ông tích cực làm từ thiện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Không những vậy, ông còn đặc biệt đặt tên con trai là Lữ Thiện Dương với hi vọng cậu bé lớn lên sẽ luôn giúp đỡ người khác, hành thiện.


Khi đi thăm hỏi bệnh nhân, nạn nhân sau thiên tai, Lữ Lương Vỹ hay dắt con trai đi cùng để cậu bé hiểu và biết cách chia sẻ với số phận bất hạnh.

Đặc biệt, Lữ Lương Vỹ là một trong những người đóng góp, ủng hộ nhiệt tình nhất cho Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hook, ông cũng là thành viên tích cực của nhiều tổ chức từ thiện, tổ chức xã hội khác.

Ở tuổi 63, không chỉ sở hữu cuộc sống gia đình viên mãn, kinh doanh phát đạt, Lữ Lương Vỹ còn sở hữu ngoại hình vô cùng phong độ, trẻ trung.


Trên trang cá nhân, Lữ Lương Vỹ thường xuyên cập nhập hình ảnh đời thường và được fan hâm mộ khen ngợi vẻ ngoài bảnh bao, trẻ trung so với tuổi thật.

Tài tử chia sẻ, ông luôn cố gắng duy trì lối sống điều độ, giữ tâm trạng lạc quan, suy nghĩ tích cực. Ngoài ra, ông cũng chú ý chăm sóc da từ năm 42 tuổi, thường xuyên thoa kem chống nắng, kem dưỡng da, dưỡng mắt.

Vì cảm thấy bản thân còn trẻ khỏe, Lữ Lương Vỹ luôn sống nghiêm túc và kiên trì với công việc chứ không muốn thư thả, an nhàn.


Lữ Lương Vỹ trẻ trung, phong độ ở tuổi 63.

Ông vẫn tích cực tham gia diễn xuất, đi sự kiện dù đã ngoài 60 và bận rộn với những công việc, dự án kinh doanh riêng.

Trước câu hỏi làm sao để phân chia thời gian cho các vai trò khác nhau, Lữ Lương Vỹ thẳng thắn: "Tôi vẫn rất khỏe, dư sức kiêm nhiệm nhiều việc… Còn khi có vai diễn hay, tôi lại trở về vị trí diễn viên".

B.Mi (Theo Helino)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc sống hiện tại của Triển Chiêu trong 'Tân Bao Thanh Thiên': Sinh ở Việt Nam, trở thành tỉ phú Hồng Kông khét tiếng