Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương (Miss Asia Pacific International) với thành tích Á quân Trang phục truyền thống, Huỳnh Thúy Vi - người đẹp đến từ miền đất Cần Thơ đã có buổi trò chuyện với phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới.

Á quân Thúy Vi từng đi bán gà rán, kem đánh răng

Nguyên Việt | 16/10/2018, 09:16

Trở về từ cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương (Miss Asia Pacific International) với thành tích Á quân Trang phục truyền thống, Huỳnh Thúy Vi - người đẹp đến từ miền đất Cần Thơ đã có buổi trò chuyện với phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới.

Huỳnh Thúy Vi (SN 1993)hiện là nhân viên của 1 ngân hàng có trụ sở tại TP.HCM. Nhiều năm qua, cô gái quê ở Cần Thơ này được biết đến với những danh hiệu Hoa khôi Sinh viên Cần Thơ, lọt vào top 30 Hoa hậu Việt Nam năm 2016.

Mới đây, cô lại xuất sắc được chọn đi tham dự cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Philippines vào đầu tháng 10 vừa qua. Vi giành được giải thưởng Á quân Trang phục truyền thống. Trang phục giúp Vi giành giải thưởng là bộ áo dài lấy cảm hứng từ trang phục của vua chúa ngày xưa với phần khăn đóng được thiết kế hình rồng phượng vô cùng nổi bật.

Nhan sắc quý phái- Ảnh: Thanh Nguyên

Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương (Miss Asia Pacific International) tổ chức lần đầu vào năm 1968 với tên Miss Asia Quest. Năm 1985, cuộc thi đổi tên thành Miss Asia Pacific Quest, bao gồm các quốc gia không chỉ trong trong khu vực châu Á, châu Đại Dương mà còn cả các nước châu Mỹ có biên giới tiếp giáp Thái Bình Dương.

Năm 2005, cuộc thi đổi tên thành Miss Asia Pacific International và chào đón thí sinh trên toàn thế giới. Trong cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình Dương 2018 được tổ chức tại Philipines, Huỳnh Thúy Vi đại diện cho Việt Nam tham dự.

Thúy Vi chia sẻ, đây là lần đầu cô đến Philipines, đại diện quốc gia tham dự mộtcuộc thi sắc đẹp. Do đó, Vi rất chú trọng đến hình ảnh của nước nhà. Bản thân Vi luôn hòa đồng với các thí sinh đến từ những nước khác. Vì kể, các thí sinh tham gia cuộc thi đến từ nhiều nước trên thế giới, từ nhiều nền văn hóakhác nhau, nhưng trong thời gian gần 3 tuần, các thí sinh đều rất háo hức khi tiếp xúc với nhau.

Vi còn trao tặng những món quà lưu niệm như nón lá, bánh Trung thu và thậm chí là mời các thí sinh ăn xoài chua chấm mắm ruốc. Vi cho biết, những thí sinh tham dự cũng rất nhiệt tình và không từ chối bất cứ món ăn nào cô mời.

Nhan sắc Thúy Vi nổi bật tại cuộc thi- Ảnh: Thanh Nguyên

Trở về nước sau chuyến “xuất ngoại” để tham dự mộtcuộc thi sắc đẹp, Vi cho biết, cô rất hạnh phúc, tự hào khi đạt được giải thưởng về trang phục truyền thống của dân tộc. Trong những ngày phép cuối cùng mà ngân hàng nơiVi đang làm việc tạo điều kiện cho cô đi thi, Vi đã về thăm gia đình ở Cần Thơ và trải lòng về mình.

Thời sinh viên “dữ dội” đi bán gà rán, kem đánh răng ở siêu thị

Thúy Vi là con út trong mộtgia đình có 4 anh chị em. Năm 2012, Vi trở thànhsinh viên năm nhất Trường đại học Cần Thơ, chuyên ngành về tài chính. Vi kể, thời sinh viên của Vi cũng như bao bạn bè khác, cô rời gia đình, từ Q.Ô Môn lên TP.Cần Thơ ở nhà trọ để đi học.

“Ngay từ năm đầu em đã đi làm thêm để có thể tự lo cho bản thân mình. Em đi làm thêm ở tiệm gà rán trong siêu thị, rồi làm PG (tiếp thị sản phẩm - PV) cho mộtnhãn hàng kem đánh răng. Đến bây giờ, 6 năm trôi qua rồi mà khi có dịp đi siêu thị, có người vẫn nhận ra em và kêu: “Bé Vi, bé Vi””, Vi cười nói.

Đến năm 2014, Trường đại học Cần Thơ lần đầu tiên tổ chức cuộc thi Hoa khôi Sinh viên TP.Cần Thơ. Cuộc thi hội tụ nhiều nữ sinh viên thanh lịch, tài sắc vẹn toàn của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Vi được bạn bè, thầy cô động viên đi thi.

Vi kể: “Trước đó, em chưa tham gia cuộc thi sắc đẹp nào. Em nghĩ bản thân mình cũng không có gì nổi bật cả nhưng đượcbạn bè động viên, em cũng muốn tham gia nhiều hoạt động của trường và đoàn trường, nên đồng ý đi thi. Không ngờ đoạt giải cao nhất”.

Việc đoạt giải cao nhất cuộc thi Hoa khôi sinh viên Cần Thơ đã rẽ cuộc đời cô gái đôi mươi đi một hướng khác. Vi thường xuyên tham gia nhiều hoạt động xã hội, và sức ép là mộthoa khôi cũng khiến cô phải cố gắng nhiều hơn trong học tập.

Dáng người đẹp, phù hợp nhiều loại trang phục- Ảnh: Thanh Nguyên

“Lúc trước, em học hành cũng bình thường. Nhưng từ khi đoạt giải, em phải cố gắng hơn vì mình được nhiều người chú ý, không thể học hành chểnh mảng được. Em cũng ý thức được bản thân mình hơn, và không muốn để gia đình, bạn bè, thầy cô thất vọng về mình”, Vi hồi tưởng.

Với sự cố gắng của mình, khi ra trường, Vi không quá khó khăn để vào làm việc trong mộtngân hàng lớn, có chi nhánh ở Cần Thơ lúc bấy giờ. Vi kể, cô phải trải qua nhiều vòng thi mới được chính thức nhận vào ngân hàng làm việc. Vi ý thức được mình là mộtcô gái mới ra trường, kinh nghiệm chưa có, trong khi đó các ứng viên cạnh tranh với cô đều là những người hơn cô về mọi mặt…

Làm việc ở ngân hàng mới được một thời gian ngắn, Vi được cơ quan tạo điều kiện để cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016. Ở cuộc thi này, dù không được thứ hạng cao nhưng Vi cũng đã xuất sắc lọt vào top 30 người đẹp nhất. Từ đó, Vi được ngân hàng nơi cô làm điều sang 1 vị trí phù hợp với cô hơn và cô cũng chuyển đến TP.HCM để làm việc.

“Cuộc sống của em sau khi tốt nghiệp đại học là làm nhân viên ngân hàng và… tham dự những cuộc thi sắc đẹp. Em muốn hướng tới mộthình tượng là cô gái năng động, có kiến thức nên tham gia những cuộc thi để thử sức mình. Hiện em cũng đang học lên cao học để hỗ trợ thêm trong công việc”.

Em muốn mọi người nhìn con gái miền Tây theo một cách khác

Vi kể, trong suốt bao nhiêu năm lên TP.HCM làm việc và đi nhiều nơi trên cả nước để tham gia những cuộc thi, chương trình xã hội, cô nhận thấy nhiều mặt còn hạn chế của những cô gái miền Tây.

“Cá nhân em nghĩ người con gái miền Tây ngoài những ưu điểm như xinh đẹp, hòa đồng, chịu khó thì em thấy còn thua thiệt nhiều con gái ở các vùng miền khác. Nhiều người nói với em và bản thân em cũng thấy các vùng miền khác đều có con gái của miền Tây đến làm việc, nhưng thường chỉ dừng lại ở công việc nhân viên, phục vụ.

Thúy Vi không kém cạnh ai trong trang phục áo tắm- Ảnh: Thanh Nguyên

Em luôn muốn thay đổi điều đó, cách suy nghĩ đó của những người ở nơi khác. Em muốn mọi người nhìn con gái miền Tây theo một cách khác. Đó chính là lý do mà em luôn muốn trau dồi bản thân mình, hướng hình tượng của mình đến một cách nghĩ khác. Còn bản thân em, em luôn tự hào là con gái miền Tây”, Vi chia sẻ.

Thúy Vi thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình, theo Vi sắc đẹp của một người phụ nữ không phải là tất cả để quyết định sự thành công, hay số phận của người phụ nữ đó.

Vi nói: “Như bản thân em lúc thi tuyển vào ngân hàng cũng trải qua 3 - 4 vòng thi như mọi người. Giám khảo nhận ra em là Hoa khôi Sinh viên nhưng thẳng thắn nói với em là em không có mộtưu thế nào. Em cũng luôn nghĩ như thế, vẻ đẹp bên ngoài có thể có lợi thế, nhưng rất nhỏ, và không quyết định được mọi việc. Em muốn thể hiện bản thân bằng thực lực của mình”.

Theo Thúy Vi, sau những cuộc thi sắc đẹp, “gia tài” lớn nhất của cô bây giờ là vốn sống, cách đối nhân xử thế mà qua mỗi cuộc thi trong và ngoài nước cô đúc kết được.

Vi chia sẻ: “Em được nhiều thứ sau mỗi cuộc thi đó, nhưng cái mà em tự hào nhất là mình có thể dựa vào uy tín của cá nhân mình để làm được một việc gì đó cho xã hội. Nhưmỗi khi có cơ hội, em luôn đứng ra cùng với các đoàn thể, tổ chức kêu gọi mọi người ủng hộ cho những chương trình, xã hội, từ thiện. Đó là điều mà không phải ai cũng làm tốt được”.

Cuộc sống hiện tại của Thúy Vi giản dị đến không ngờ, hàng ngày cô thức dậy sớm, gọi Grap bike để đi làm vì không dám đi xe gắn máy ở TP.HCM. Hết giờ làm, Vi tranh thủ đi tập thể dục và tiếp tục việc học hành để lấy bằng cao học.

Thùy mị trong bộ áo bà ba- Ảnh: Thanh Nguyên

Bận rộn là vậy nhưng Vi cho biết, cô vẫn tích cực tham gia những hoạt động xã hội với tổ chức Đoàn của Trường Đại học Cần Thơ, và một số cơ quan truyền thông để giúp đỡ mọi người.

Với Thúy Vi, chuyện quan trọng bây giờ là làm tốt công việc của mộtnhân viên ngân hàng. Khi đủ kinh nghiêm, vốn sống, cô sẽ trở về Cần Thơ đứng ra tự kinh doanh một ngành nghề mà mình yêu thích. Vi cũng không quên đề ra mục tiêu là… lấy chồng trước năm 30 tuổi.

“Bây giờem không có thời gian để yêu đương. Công việc của em khá bận rộn và những kế hoạch em vẫn chưa thực hiện xong”, Vi chia sẻ. Cô gái đến từ vùng đất gạo trắng nước trong cũng “bật mí” về mẫu người đàn ông của mình là phải hơn mình ít nhất 10 tuổi.

“Trước giờ em luôn thích những người đàn ông lớn tuổi, chững chạc. Đó cũng là lý do mà thời sinh viên em chơi với nhiều bạn nam nhưng chưacó tình cảm với ai. Đàn ông hơn em nhiều tuổi, họ hầu như đã có mọi thứ. Một tính cách trưởng thành, một sự nghiệp ổn định. Nhưng quan trong hơn hết, là người đàn ông đó hiểu em vì em đôi lúc còn trẻ con lắm”, Vi cười tươi nói.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á quân Thúy Vi từng đi bán gà rán, kem đánh răng