Quỹ ABC World Asia thuộc Temasek - Tổ chức Quản lý Tài chính cho Chính phủ Singapore vừa công bố Báo cáo Hành trình tác động Châu Á với sự xuất hiện cái tên Nha khoa Kim của Việt Nam là doanh nghiệp y tế duy nhất ở Châu Á được chọn làm trường hợp điển hình nhờ những tác động tích cực về chăm sóc sức khỏe răng miệng tại Việt Nam.
Câu chuyện điển hình về chăm sóc răng miệng của Nha khoa Kim trong Báo cáo Hành trình tác động Châu Á 2020 được Quỹ ABC World Asia thực hiện dựa trên quá trình nghiên cứu rất chi tiết các thông tin, dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên đoàn Nha khoa Thế giới (World Dental Federation), Chiến lược Chăm sóc răng miệng khu vực Đông Nam Á bằng một cuộc khảo sát độc lập được các chuyên gia ABC World Asia thực hiện với hơn 300 khách hàng tại các phòng khám thuộc hệ thống Nha khoa Kim.
Báo cáo của ABC World Asia không chỉ nhấn mạnh vai trò là đơn vị cung cấp các dịch vụ chăm sóc răng miệng căn bản giúp tiếp cận đến số đông người dân mà Nha khoa Kim còn là “đại sứ” truyền đi các thông điệp, giáo dục cách chăm sóc răng miệng đúng cách.
Thực tế thời gian qua, chăm sóc dự phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng là vấn đề vô cùng cấp thiết bởi tỷ lệ rất lớn trẻ em mắc các bệnh về răng miệng. Gánh nặng của các bệnh về răng miệng đang là thử thách rất lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại Việt Nam trong khi khả năng tiếp cận dịch vụ nha khoa nhìn chung còn hạn chế.
Lập luận đánh giá tác động của ABC World Asia đối với lĩnh vực chăm sóc răng miệng tại Việt Nam dựa trên nỗ lực mang dịch vụ nha khoa đến người dân cũng như phòng ngừa bệnh lý răng miệng tại Việt Nam nhằm giúp giảm thiểu rủi ro từ các bệnh răng miệng không truyền nhiễm.
Không chỉ tại Việt Nam, trong phạm vi rộng hơn tại khu vực Đông Nam Á, hiện có đến 70% đến 95% trẻ em trong độ tuổi đi học bị sâu răng và hỏng răng. Trong khi đó, 45% người dân độ tuổi từ 35 - 44 mắc các bệnh về nha chu rất nặng càng cho thấy vai trò định hướng cho người dân tự chăm sóc rất cần thiết.
Trực tiếp đánh giá những nỗ lực của Nha khoa Kim, đội ngũ chuyên gja của Quỹ ABC World Asia đã tiến hành thực hiện một nghiên cứu độc lập với người tiêu dùng tại các phòng khám của hệ thống này trên cả nước.
Báo cáo đã nhận định: “Yếu tố ảnh hưởng then chốt nhất được chúng tôi cẩn trọng thực hiện đợt phỏng vấn trên 300 bệnh nhân nhiều nơi với các độ tuổi khác nhau. Kết quả chỉ ra 46% khách hàng là lần đầu đến cơ sở nha khoa, điều này chứng minh cho việc Nha khoa Kim đã và đang hướng đến những đối tượng khách hàng chưa bao giờ được phục vụ và quan tâm đến sức khỏe răng miệng”.
Đáng chú ý, chất lượng dịch vụ và các chiến dịch phổ biến kiến thức chăm sóc răng miệng của Nha khoa Kim đã phát huy hiệu quả khi kết quả khảo sát của ABC World Asia ghi nhận: có đến 75% bệnh nhân sau khi đến Nha khoa Kim đã ý thức hơn về thói quen thường ngày ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, 78% bệnh nhân quan tâm hơn đến việc cải thiện tình trạng chăm sóc răng miệng của cá nhân sau khi nhận tư vấn từ nha sĩ.