Dáng đi khập khiễng, gối trái cong vẹo, và thường xuyên đau nhức gối suốt gần 30 năm qua, tưởng chừng chàng trai 31 tuổi này phải sống trong tật nguyền suốt đời.

Kỳ diệu chàng trai thoát khỏi dáng đi khập khiễng, chân cong vẹo gần 30 năm

Hồ Quang | 29/03/2021, 18:15

Dáng đi khập khiễng, gối trái cong vẹo, và thường xuyên đau nhức gối suốt gần 30 năm qua, tưởng chừng chàng trai 31 tuổi này phải sống trong tật nguyền suốt đời.

Ngày 29.3, BS.CK2 Phan Văn Tiếp - Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM cho hay sau gần 1 năm phẫu thuật và điều trị, ông cùng ê kíp Khoa chấn thương chỉnh hình đã biến chàng trai 31 tuổi đi khập khiễng, gối trái cong vẹo, thường xuyên đau nhức suốt gần 30 năm qua trở lại thân hình hoàn thiện với vóc dáng thay đổi ngoạn mục.

ky-dieu-chang-trai-thoat-khoi-dang0di-khap-khieng-chan-cong-veo-gan-30-nam-hinh-anh(1).jpg
Chân trái của T.V. (31 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) khiến bệnh nhân phải đi khập khiễng, lại còn đau nhức suốt gần 30 năm qua - Ảnh: BVCC

Theo người nhà của anh T.V. (31 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), do di chứng bại liệt từ lúc nhỏ, nên suốt 30 năm qua, V. có dáng đi khập khiễng, gối trái cong vẹo, và thường xuyên đau nhức gối.

Mỗi khi nhìn thấy con đi ngoắt ngoéo trong đau khổ, gia đình không kìm được những giọt nước mắt, Bất lợi về ngoại hình và sức khỏe khiến V. luôn tự ti, gia đình đã đưa V. đến Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM với mong muốn tìm cách điều trị và thay đổi cuộc sống tốt hơn.

BS.CK2 Phan Văn Tiếp - Khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM cho biết, khi đến bệnh viện, chân trái của V. teo tóp, có dáng đi khập khiễng, thường xuyên bị đau các khớp ở gối, không thể đứng lâu, phải chống nạn khi đi lại.

Tại đây, sau khi phân tích các yếu tố liên quan, các bác sĩ quyết định phẫu thuật để giúp bệnh nhân giải quyết những triệu chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống như: tư thế đi thăng bằng không còn khập khiễng, tránh thoái hóa các khớp và loại bỏ tình trạng đau khớp, đau cột sống kéo dài.

ky-dieu-chang-chai-thoai-khoi-dang-d0i-khap-khieng-chan-cong-veo-gan-30-nam-hinh-ah.jpg
Bệnh nhân đã trở lại bình thường sau gần 1 năm phẫu thuật và điều trị - Ảnh: BVCC

Sau đó, các bác sĩ tiến hành điều trị tiếp tình trạng đau cổ chân trái do bệnh Valgus (bàn chân lật ngoài). Bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật chỉnh hình bàn chân lật ngoài bằng cách hàn khớp sên gót theo phương pháp Grice.

Sau gần 1 năm điều trị, bệnh nhân V. đã trở lại thân hình hoàn thiện với vóc dáng thay đổi ngoạn mục, không còn phải đi khập khiễng, điều mà anh không dám mơ ước suốt gần 30 năm qua.

“Từ nhỏ tôi phải làm quen với dáng đi khập khiễng, thường xuyên bị đau các khớp ở chân và luôn tự ti về ngoại hình, đôi lúc khiến tôi thu mình, sống khép kín thời gian dài. Giờ đây, tôi hoàn toàn tin vào tương lai khi những khiếm khuyết của bản thân đã được hoàn thiện”, V. nở nụ cười rạng rỡ chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kỳ diệu chàng trai thoát khỏi dáng đi khập khiễng, chân cong vẹo gần 30 năm