Trong số những bức ảnh có số điểm cao nhất của Giải thưởng nhiếp ảnh trên không 2020 (Aerial Photography Awards), có 4 tác phẩm đến từ 3 nhiếp ảnh gia Việt.

Aerial Photography Awards 2020: Việt Nam có 4 giải nhiếp ảnh

Nhật Hạ | 17/10/2020, 15:25

Trong số những bức ảnh có số điểm cao nhất của Giải thưởng nhiếp ảnh trên không 2020 (Aerial Photography Awards), có 4 tác phẩm đến từ 3 nhiếp ảnh gia Việt.

Mới đây, những bức ảnh và nhiếp ảnh gia được trao giải tại Giải thưởng nhiếp ảnh trên không 2020 Aerial Photography Awards được tổ chức tại Pháp đã được tiết lộ.

Trong lần tổ chức này, có hàng nghìn tác phẩm nhiếp ảnh của các nhiếp ảnh gia từ 65 quốc gia gửi về. Chất lượng của các bức ảnh được gửi cho lần xuất bản đầu tiên này đã vượt quá mong đợi của ban tổ chức giải. Các danh mục phổ biến nhất là Trừu tượng, Kiến trúc, Công trình xây dựng, Cuộc sống hàng ngày, Phong cảnh, Thể thao, Du lịch, Động vật hoang dã...

Trong số những bức ảnh đẹp chụp từ trên không của năm 2020, ở mỗi hạng mục, các thành viên Ban giám khảo cho điểm từ 1 đến 20 cho mỗi bức ảnh, và kết quả xếp hạng sẽ được tính theo mức điểm này ở từng hạng mục, điểm cao nhất là 20.

Và để đảm bảo công bằng, các bức ảnh khi được chấm điểm, Ban giám khảo không biết tên hoặc quốc gia của các nhiếp ảnh gia.

duysinh4.jpg
Bức ảnh  "Skyggnisvatn" của nhiếp ảnh gia Sebastian Müller đạt số điểm cao nhất của cuộc thi 

Trong 5 bức ảnh có số điểm cao nhất trên tất cả các hạng mục là "Skyggnisvatn" của nhiếp ảnh gia Sebastian Müller với điểm dẫn đầu trung bình 18/ 20, "Người đàn bà của biển" (The lady of sea) của nhiếp ảnh gia Duy Sinh, Việt Nam với số điểm 17.9/ 20, "Đánh bắt cá cơm " (Anchovy catching) của nhiếp ảnh gia Thiện Nguyễn, Việt Nam với số điểm 17.5/ 20, " Chim hồng hạc bay " (Flying Flamingos) của nhiếp ảnh gia Hua Shang, với số điểm 17.25/ 20, "Eid Congregation" của nhiếp ảnh gia Azim Khan Ronnie với số điểm 17.11/ 20, Tác phẩm "Gặt cỏ" (Harvesting grass) của nhiếp ảnh gia Khánh Phan, Việt Nam cùng điểm trung bình 17.11/ 20.

Như vậy, trong số những bức ảnh có số điểm cao nhất của giải thưởng nhiếp ảnh trên không Aerial Photography Awards 2020 có 3 bức ảnh đến từ các nhiếp ảnh gia Việt.

Sau đây là những khoảnh khắc đẹp của nhiếp ảnh gia Việt tham gia giải thưởng lần này. 

“Nàng biển” của tác giả Duy Sinh. Bức ảnh đạt giải Nhất ở hạng mục People/Daily Life.

duysinh1.jpg
Bức ảnh "Nàng biển" của tác giả Duy Sinh

Hình ảnh được ghi lại trên không của nhiếp ảnh gia Duy Sinh là “một sự tình cờ của tạo hóa” khi một chiếc thuyền của ngư dân đang thả lưới trên biển và những mép lưới vô tình tạo thành hình một khuôn mặt người đàn bà trên nền mặt biển xanh.

Tác phẩm “Đánh bắt cá cơm” của tác giả Thiện Nguyễn, đạt giải Nhì ở hạng mục People/ Daily Life.

thiengnuyen.jpg
Bức ảnh chụp tại vùng biển Phú Yên

Ánh sáng dịu nhẹ của một ngày mới chiếu sáng làn khói tỏa ra từ động cơ tàu đánh cá và những tấm lưới xanh chuyển động khi người ngư dân kéo lưới. Đây là hình ảnh quen thuộc ở vùng biển Phú Yên khi đánh bắt cá cơm vào mùa cao điểm. Cá cơm muối là nguyên liệu quan trọng để làm nước mắm truyền thống – linh hồn của ẩm thực Việt Nam.

Tác phẩm “Gặt cỏ” của nhiếp ảnh gia Khánh Phan, đạt giải 3 ở hạng mục People/ Daily Life.

quangnam.jpg
Tác phẩm "Gặt cỏ" của Khánh Phan

Cánh đồng cỏ tựa như sóng vỗ dưới làn gió. Cỏ ở đây cao hơn 1m. Đồng cỏ rộng hơn chục ha có hệ sinh thái đa dạng bao gồm cá, ếch, nhái, rắn… Cỏ được làm thức ăn cho gia súc, trâu bò. Thậm chí được sử dụng làm phân bón hoặc giá thể giữ ẩm cho cây cảnh. Ngoài ra, người nông dân còn thả vịt trên đồng cỏ này.

muchanghcai2.jpg
Tác phẩm Ruộng bậc thang Mù Cang Chải của nhiếp ảnh Thiện Nguyễn

Một tác phẩm khác của nhiếp ảnh Thiện Nguyễn cũng đoạt giải Tư ở hạng mục Thiên nhiên/ Phong cảnh là bức ảnh “Ruộng bậc thang Mù Cang Chải” được tác giả chụp lúc bình minh. Thời điểm giữa tháng 9 đến giữa tháng 10, ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải chuyển sang vàng. Đây là thời điểm đẹp nhất ở vùng Tây Bắc Việt Nam.

Như vậy, tại  Giải thưởng nhiếp ảnh trên không 2020 Aerial Photography Awards lần này, nếu tính theo quốc gia, Việt Nam có 4 giải thưởng. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Aerial Photography Awards 2020: Việt Nam có 4 giải nhiếp ảnh