AeroMobil quyết tâm thương mại hóa ô tô bay vào năm 2017.

AeroMobil hiện thực hóa giấc mơ ô tô bay

Một Thế Giới | 18/03/2015, 18:27

AeroMobil quyết tâm thương mại hóa ô tô bay vào năm 2017.

Tại triển lãm SXSW diễn ra mới đây, AeroMobil đã giới thiệu mẫu ô tô bay AeroMobil 3.0. Chiếc ô tô bay này sẽ có tốc độ bay tối đa 160,9 km/giờ, và phạm vi hoạt động khoảng 700 km.

Độ cao giới hạn của xe gần 3 km. Xe cất cánh và hạ cánh ở độ cao 650 feet và có thể thực hiện thao tác này trên mặt cỏ nên người dùng không phải lo thiếu sân bay như máy bay thông thường.

Xe không chiếm nhiều diện tích đỗ do bình thường các cánh bay cụp vào trong và chỉ xòe ra khi cất cánh. Xe cần phải chạy đà khoảng 200 m để bay lên và chạy 50m trước khi dừng.

Xe được trang bị chế độ lái tự động một phần, một chiếc dù khẩn cấp dùng trong trường hợp lái xe gặp vấn đề sức khỏe. Xe tiêu thụ khoảng 15 lít xăng một giờ, và lái xe bắt buộc phải có bằng phi công.

Hãng AeroMobil đã có 5 năm theo đuổi giấc mơ chế tạo xe ô tô bay. Juraj Vaculik, CEO của hãng, cho biết hãng đang trong giai đoạn tối ưu hóa và tìm kiếm các vật liệu vừa đủ nhẹ để giúp xe bay được vừa phải đảm bảo các chỉ tiêu an toàn. Với những yêu cầu khắt khe về mặt nguyên vật liệu chế tác, Vaculik ước tính mẫu ô tô bay đầu tiên sẽ ở mức trăm nghìn Euros.

Mới đây Juraj Vaculik cam kết hãng sẽ giải quyết được vấn đề nguyên vật liệu trong vòng 2 năm và sẽ sẵn sàng thương mại hóa sản phẩm này vào năm 2017.

Trước nạn kẹt xe hiện nay, Vaculik đề nghị chúng ta cần giải quyết bài toán giao thông với không gian 3D thay vì tiếp tục với không gian 2D như hiện nay.

Nếu AeroMobil 3.0 được đón nhận, AeroMobil sẽ ra mắt một chiếc xe gia đình với giá thành hợp lý hơn. Chiếc xe này sẽ có 4 chỗ ngồi và bay được khoảng 1.400 km.

Quỳnh Trang Davien (theo ITCNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
27 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AeroMobil hiện thực hóa giấc mơ ô tô bay