Trong cuộc họp báo trước trận đấu then chốt của bảng B, ông thầy của đội tuyển Việt Nam đã đánh giá rất cao đối thủ. Nói về các học trò, HLV Nguyễn Hữu Thắng ghi nhận sự nỗ lực trong luyện tập của Công Phượng.

AFF Cup 2016: HLV Hữu Thắng tiết lộ kế hoạch sử dụng Công Phượng

Nguyên Huy | 23/11/2016, 06:48

Trong cuộc họp báo trước trận đấu then chốt của bảng B, ông thầy của đội tuyển Việt Nam đã đánh giá rất cao đối thủ. Nói về các học trò, HLV Nguyễn Hữu Thắng ghi nhận sự nỗ lực trong luyện tập của Công Phượng.

>>Chùm ảnh Công Phượng nỗ lực luyện tập để hy vọng được ra sân gặp Malaysia

>>Công Vinh trực tiếp vào bếp nấu ăn cho đội tuyển Việt Nam

>>AFF Cup 2016: Công Vinh muốn đòi món nợ với Malaysia

>>Hòa Minzy lần đầu tâm sự về chuyện chia tay với Công Phượng

>>AFF Cup: Malaysia tự tin sẽ vượt qua thầy trò Hữu Thắng vì... trời nắng nóng​

Mở đầu cuộc phỏng vấn, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã chúc mừng chiến thắng của Malaysia trước tuyển Campuchia.

“Trong quá khứ, đội bóng của chúng tôi từng là bại binh trước tuyển Malay. Nhưng đó là dĩ vãng. Hai nền bóng đá có lúc suy, lúc mạnh khác nhau. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng VN đã có sự chuẩn bị khá tốt. Trận thắng chủ nhà ở ngày khai mạc cũng đã nâng cao tinh thần “chiến đấu” của các cầu thủ”, ông thầy xứ Nghệ cho biết.

Hai HLV bắt tay trong cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh Đình Viên

“Đây sẽ là một trận đấu khó của tuyển VN vì Malaysia là đội bóng có lối đá đa dạng trong tấn công. Họ có nhiều con người để phục vụ ý đồ chiến thuật đó. Khi đá với VN, chắc chắn một điều các học trò của HLV Ong Kim Swee sẽ chơi một thứ bóng đá khác với trận thắng Campuchia”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói thêm.

Khi trả lời câu hỏi về cơ hội vào bán kết sớm của tuyển Việt Nam, chiến lược gia 42 tuổi cho biết: “Theo tôi thì cơ hội chia đều cho cả hai đội bóng. Malaysia vừa mất bốn cầu thủ, tuy nhiên, tôi cho rằng nó không ảnh hưởng nhiều lắm đế lối chơi của họ”.

Công Phượng đang rất muốn được ra sân và thể hiện. Ảnh Đình Viên

Nói về tình hình nhân sự của tuyển Việt Nam, trung vệ thép một thời chia sẻ: “Trong trận đấu với Myanmar, tiền đạo Văn Toàn gặp phải một chấn thương. May mắn cho chúng tôi là cậu ấy chỉ bị đau nhẹ phần mềm và đang hồi phục rất nhanh. Chúng tôi cũng hy vọng Công Vinh sẽ tiếp tục thể hiện phong độ và ghi thêm nhiều bàn thắng”.

“Trong những ngày qua, Công Phượng rất nỗ lực trong tập luyện. Cậu ta đang trong trạng thái khát khao được thể hiện. Đây là một trong số những giải pháp kiếm tìm bàn thắng”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Nói về những khó khăn mà đội bóng của ông phải đối mặt, cựu đội trưởng tuyển Việt Nam cho biết:“Thời tiết là kẻ thù đáng sợ nhất của chúng tôi vào lúc này. Malaysia đã có trận đấu với Campuchia vào lúc 15h, khi nhiệt độ lên đến 30 độ C. Họ có thời gian thích ứng trước chúng tôi. Phải chơi bóng dưới nắng nóng sẽ làm cho các học trò của chúng tôi không thể thể hiện hết phẩm chất cũng như trình độ cá nhân. Tất nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị để đối phó với cái nóng miền nhiệt đới này bằng những buổi tập làm quen và chuẩn bị tâm lý cầu thủ sẵn sàng với mọi điều kiện. Tôi nghĩ trận đấu sẽ hấp dẫn,” ông thầy đội tuyển kết luận.

Việt Nam có những buổi tập giữa trưa để là quen với nắng nóng. Ảnh Đình Viên

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee cũng rất dè dặt trước trận đấu quan trọng này: “Đá với Việt Nam sẽ rất khác khi đá với Campuchia vì TVN là một đội bóng mạnh hơn rất nhiều. Nếu lập lại những sai lầm trong trận trước, chúng tôi sẽ không có nhiều cơ hội để sửa chữa”.

HLVOng Kim Swee đánh giá rất cao tiền đạo Công Vinh. Ảnh Đình Viên

Đánh giá về đối phương, HLV tuyển Malaysia nhận định: “Tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh và đều ở 3 tuyến, họ có thể lực tốt và tinh thần chiến đấu rất cao. Thêm vào đó, VN có một HLV rất giỏi. Nhưng không vì thế mà Malaysia không có cơ hội. Tôi sẽ dành câu trả lời sau 90 phút trên sân Thuwanna vào ngày mai”.

Tường Khánh – Văn Lâm (từ Yahgon)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2016: HLV Hữu Thắng tiết lộ kế hoạch sử dụng Công Phượng