AFF Cup 2018 sẽ có rất nhiều thay đổi từ cơ cấu giải thưởng, tăng thêm số đội đến thể thức thi đầu lẫn số tiền thưởng giành cho các đội bóng

AFF Cup 2018 với thể thức thi đấu mới có làm khó thầy trò Park Hang-seo?

Chiêu Dương | 18/02/2018, 10:51

AFF Cup 2018 sẽ có rất nhiều thay đổi từ cơ cấu giải thưởng, tăng thêm số đội đến thể thức thi đầu lẫn số tiền thưởng giành cho các đội bóng

Nhằm tăng tính hấp dẫn cho giải vô địch bóng đá lớn nhất khu vực - AFF Cup, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định thay đổi triệt để thể thức thi đấu của giải đấu này.

Có 12 quốc gia ở khu vực ĐNA dự giải và việc thay đổi đầu tiên của BTC giải là tăng số đội tham dự giải đấu lên 10 quốc gia thay vì chỉ 8 như trước đây.

Theo đó, ban tổ chức AFF sẽ tính điểm các đội tuyển dựa vào thành tích thi đấu của AFF Cup 2016, để xếp lần lượt thứ hạng từ 1 đến 11. Đội đứng thứ 10 và 11 sẽ đấu play-off, nhằm tranh một suất thi đấu tại AFF Cup 2018 cùng với 9 đội đứng đầu.

Thầy trò Park Hang-seo chắc chắn sẽ thuộc nhóm hạt giống hàng đầu khi Ban thi đấu LĐBĐ Đông Nam Á tổ chức bốc thăm và xếp lịch đá tại VCK AFF Cup 2018, vì ở AFF 2016, ĐT Việt Nam đứng hạng Ba chung cuộc.

Tiếp theo đó là thể thức thi đấu cũng thay đổi theo cấp số nhân đôi, đó là việc các đội bóng sẽ đá ở vòng bảng vòng tròn 2 lượt đi và về, thay vì chỉ đá vòng tròn 1 lượt trước đó, nghĩa là ĐT Việt Nam cũng như các đội bóng khác đá gấp đôi số trận vòng bảng (8 trận/bảng 5 đội).

Ngoài ra, số tiền thưởng cho các danh hiệu cũng chắc chắn sẽ tăng lên nhiều so với mức cũ như mọi năm. Mức thưởng AFF Cup 2016 là 200.000 USD cho đội Vô địch, 75.000 USD cho Á quân và và hai đội giải Ba mỗi đội nhận 50.000 USD.

AFF Cup 2018 khởi từ ngày 8.11 đến 15.12.2018, 10 đội tuyển tham gia trong đó có ĐT Việt Nam và được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Theo kế hoạch dự kiến, lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu AFF 2018 sẽ được AFF tổ chức vào tháng 5.2018.

Thành viên trong Ban thi đấu AFF Cup, đồng thời đang là Phó chủ tịch VFF nói về mặt được của việc thay đổi cách thi thi đấu: "Thể thức thi đấu mới này sẽ đem đến nhiều phấn khởi cho người hâm mộ toàn khu vực.

Hủy bỏ kế hoạch hai nước đồng đăng cai vòng bảng nhưng mở ra cơ hội cho tất cả các nước khác cùng chung tay trong công tác tổ chức. Điều này đồng nghĩa với việc, các quốc gia của khu vực đều phải nỗ lực nâng cấp cơ sở vật chất để đáp ứng được yêu cầu của AFF".

"Số trận của vòng bảng sẽ tăng lên, các đội tuyển sẽ được tạo cơ hội thi đấu nhiều hơn, trình độ được nâng cao hơn. Khán giả khu vực được chứng kiến nhiều đội tuyển Đông Nam Á thi đấu

Ngày hội bóng đá vì thế sẽ trở nên nhộn nhịp hơn. Sẽ không còn có những trận đấu trung lập giữa hai đội không có chủ nhà khiến sân rất vắng”, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

C.Đ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2018 với thể thức thi đấu mới có làm khó thầy trò Park Hang-seo?