Alexis Sanchez gia nhập bầy Quỷ đỏ vào thời điểm mà ngôi sao đắt giá nhất của M.U rơi vào trạng thái phong độ không tốt. Sự kiện này đã làm dấy lên những lời đồn đoán mà Mourinho gọi đó là dối trá.

Mourinho và những giải pháp giúp Pogba - Sanchez hoà hợp để M.U hoàn hảo

Hà Thành | 17/02/2018, 15:56

Alexis Sanchez gia nhập bầy Quỷ đỏ vào thời điểm mà ngôi sao đắt giá nhất của M.U rơi vào trạng thái phong độ không tốt. Sự kiện này đã làm dấy lên những lời đồn đoán mà Mourinho gọi đó là dối trá.

Người đặc biệt cần phải tìm ra một giải pháp để đâp tan những lời ong tiếng ve này để giúp binh đoàn của mình trở nên mạnh mẽ nhất ở Premier League.

Tháng 1 vừa qua, M.U tạo ra thương vụ ngoạn mục với của Arsenal. Không chỉ nẫng tay trên của Man City, Quỷ đỏ còn đổi ngang giá Mkhitaryan lấy ngôi sao người Chile. Xét về mọi mặt, đây là thương vụ thành công ngoài sức tưởng tượng, là món hời lớn với M.U.

Tuy nhiên chỉ sau 3 tuần, món hời này bất ngờ biến thành cơn đau đầu khó chịu với HLV Mourinho. Sự xuất hiện của Sanchez phá tung hệ thống đang dần ổn định của M.U, đồng thời tạo ra rất nhiều tin đồn thất thiệt liên quan đến các ngôi sao khác ở Old Trafford.

Trước khi Sanchez đến, M.U toàn thắng 4 trận đầu năm 2018, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Everton được coi là màn trình diễn hay nhất của họ từ đầu mùa.

Trong trận đấu đó, Pogba bùng nổ ở vị trí lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người - bao gồm Matic và Herrera. Martial ghi bàn ở vị trí trung phong cắm thay Lukaku.

Sau khi Sanchez đến, M.U thua 2 trong 4 trận đấu gần nhất. Cả 2 trận đấu đó, Pogba đều bị thay ra sớm, Martial vô hại bên hành lang cánh phải trong khi bản thân Sanchez cảm thấy bất lực như thời khoác áo Arsenal.

Chính những điều đó đã tạo ra các tin đồn khó nghe về phòng thay đồ của Old Trafford, đặc biệt về Pogba. Cho dù HLV Mourinho đã lên tiếng bác bỏ các tin đồn thì kết quả trên sân mới là điều quan trọng nhất.

Nếu M.U tiếp tục gây thất vọng, Pogba và Martial tiếp tục chơi tệ, Sanchez không thể “gánh team” thì không một ai tin những gì Mourinho nói là sự thật.

Các suy đoán sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và có thể phá nát nửa mùa giải còn lại của M.U. Nếu Mourinho thực sự muốn xóa bỏ tất cả các tin đồn, ông chỉ có một cách, đó là tìm ra giải pháp tối ưu cho Sanchez và Pogba.

Không lời lẽ bác bỏ nào thuyết phục hơn bằng việc giúp bộ đôi này tỏa sáng bên cạnh nhau.

Vậy, làm thế nào để tối ưu Sanchez và Pogba với những con người M.U có hiện tại? Ở hàng tiền vệ, Pogba chỉ có Matic cùng đẳng cấp, có khả năng chia sẻ liên tục.

Ander Herrera phập phù trong khi McTominay vẫn còn quá non, Michael Carrick lại quá già. Để sắp xếp hệ thống 3 tiền vệ như Juventus trước đây, Mourinho quả thực không có nhiều lựa chọn.

Tuy nhiên, ông không có phương án khác bởi lẽ thực tế cho thấy tiền vệ người Pháp cần được giải phóng tối đa. Một mình Matic là không đủ xử lý hết công việc ở giữa sân để Pogba toàn tâm toàn ý tấn công.

Điều đó có nghĩa Mourinho cần đặt niềm tin vào Herrera, hoặc McTominay. Ở trận đấu đầu năm nay, Herrera thi đấu không đến nỗi nào trước Everton.

Mấu chốt nằm ở chỗ M.U cần Pogba tỏa sáng là đủ. Herrera có thể chơi tròn vai, nhưng Pogba thì không.

Nếu quyết định sử dụng hàng tiền vệ 3 người, Mourinho còn 2 lựa chọn “hoàn hảo” cho hàng công với Sanchez. Ông có thể dùng sơ đồ 4-3-3 sở trường trước đây nhưng phải đẩy Sanchez sang cánh trái.

Rõ ràng Martial chỉ chơi tốt ở cánh trái, trong khi Sanchez đẳng cấp hơn hẳn, chơi tốt ở cả 2 cánh. Tất nhiên Sanchez khó lòng ghi bàn nhiều nếu xuất phát từ cánh phải, nhưng anh vẫn có thể tạo ra rất nhiều đột biến.

Tối ưu Sanchez ở đây không có nghĩa là biến anh thành số 1, thành máy săn bàn như ở Arsenal, mà là tối ưu hệ thống của M.U, với Martial và Lukaku có sẵn.

Câu chuyện sẽ đơn giản hơn nếu Quỷ đỏ có 1 cầu thủ chạy cánh phải xuất sắc. Đáng tiếc họ không có. Mata quá chậm, Rashford và Martial lại không phù hợp.

Phương án thứ 2 hứa hẹn không kém, đó là biến Sanchez trở thành “số 10” trong sơ đồ 4-4-2 kim cương. Đây là sự mô phỏng lại sơ đồ giúp Real Madrid bá đạo ở Champions League mùa giải trước.

Matic đóng vai Casemiro, Herrera hoặc ai đó trám vào chỗ Kroos, Pogba lệch trái như Modric và Sanchez tự do sau các tiền đạo như Isco.

Tất nhiên, “bộ tứ” của M.U còn thua xa “bộ tứ” của Real về lý thuyết, nhưng nó có thể phát huy tối đa các phẩm chất mà họ có. Ở phía trên, Martial không khó đá cặp cùng Lukaku.

Trong phương án này, Mourinho cũng có thể “xoay vòng” cầu thủ dễ dàng nếu thích. Cụ thể, ông có thể đẩy Sanchez lên đá cặp cùng Lukaku hoặc Martial, loại bỏ 1 trong 2 cầu thủ này để dành vị trí số 10 cho Lingard, người cũng chơi rất hay trước khi ngôi sao người Chile tìm đến.

Hiện tại, M.U coi như đã hết cơ hội vô địch Premier League. Mourinho hoàn toàn có thể sử dụng đấu trường này để thử nghiệm, tìm ra phương án tối ưu Pogba và Sanchez cho FA Cup cũng như Champions League.

Đến khi 2 ngôi sao này cùng nhau tỏa sáng, HLV người Bồ có thể tự tin đập tan mọi lời đồn đoán, mọi lời chỉ trích.

Hà Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho và những giải pháp giúp Pogba - Sanchez hoà hợp để M.U hoàn hảo