Bóng đá Việt Nam đón chào năm mới Mậu Tuất với những thành công nhất định. Dưới đây là 8 điểm nhấn đáng nhớ của thành tích bóng đá nước nhà đã đạt được trong năm qua để tạo đà cho năm mới đầy hứa hẹn.

Bóng đá Việt Nam chào xuân Mậu Tuất với những thành tích đáng nhớ

Nguyên Huy | 17/02/2018, 10:29

Bóng đá Việt Nam đón chào năm mới Mậu Tuất với những thành công nhất định. Dưới đây là 8 điểm nhấn đáng nhớ của thành tích bóng đá nước nhà đã đạt được trong năm qua để tạo đà cho năm mới đầy hứa hẹn.

1.Việt Nam đứng đầu ở ĐNA trên bảng xếp hạng của FIFA

Đây là lần thứ hai liên tiếp, nền bóng đá nước nhà bỏ xa các đối thủ mạnh của khu vực để đứng ở vị trí số 1 của 10 quốc gia Đông Nam Á.

Tuy bóng đá Việt Nam vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ 112 trên thế giới với 298 điểm nhưng lại tăng nhẹ ở vài bật ở thứ hạng châu Á với vị trí thứ 16.

Đội bóng hiện được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo hiện đang xếp trên Thái Lan 17 bật và trên Philippines đến 25 bật.

2. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có điểm ở World Cup

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có đội bóng giành quyền tham dự VCK trẻ thế giới. Không những vậy, U.20 Việt Nam đã giành được một điểm trong trận hoà không bàn thắng trước New Zealand ở trận ra quân U.20 World Cup 2017.

Tính đến thời điểm này, khu vực ĐNA chỉ có hai quốc gia đoạt vé dự vòng chung kết một giải đấu thế giới đó là Việt Nam và Myanmar. Tuy nhiên, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có điểm tại sân chơi World Cup.

3. Đội tuyển nữ vô địch Sea Games

Binh đoàn của HLV Mai Đức Chung đã xuất sắc vượt qua đối thủ truyền kiếp Thái Lan để giành HCV môn bóng đá nữ tại SEA Games 29.

Trước đó tuyển nữ Việt Nam đã cầm hoà 1-1 với đối thủ này và bước lên lễ đài vinh quang bằng chiến thắng 6-0 trước tuyển nữ Philippines.

Và với chiếc huy chương vàng ở đại hội thể thao khu vực, Việt Nam cân bằng kỷlục năm lần lên ngôi tại đấu trường Sea Games của Thái Lan.

4. U.15 Việt Nam vô địch Đông Nam Á

Nhà cầm quân trẻ người Hà Nội, HLV Vũ Hồng Việt cùng binh đoàn U.15 của ông đã bước lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Thái Lan trên chấm phạt đền trong trận chung kết giải. Đây cũng là lần thứ 3, U.15 Việt Nam lên ngôi tại giải đấu trẻ số một Đông Nam Á.

5. U.23 Việt Nam giành ngôi Á quân VCK U.23 Châu Á 2018

Lần thứ hai tham dự giải đấu châu lục, bóng đá Việt Nam đã gây nên một cơn địa chấn khi bước vào đến tận trận chung kết và chỉ để thua đội bóng Trung Á sau 112 phút tranh tài đưới trời mưa tuyết ở Trung Quốc.

Những thành công bước đầu của U.20 đã là tiền đề để đoàn quân trẻ đầy nhiệt huyết của nhà cầm quân người Hàn Quốc có những bước đi tuy không mạnh mẽ nhưng rất vững chắc.

Sau trận thua sát nút 1-2 trước U.23 HQ, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vượt qua “ông lớn” Australia với tỷ số 1-0 và đoạt chiếc vé nhì bảng D bằng trận hoà không bàn thắng trước Syria.

Vào vòng nock-out, đội bóng áo đỏ Sao Vàng đã đánh bại Iraq với tỷ số 8-6 sau 112 phút. Kịch bản cũ được lập lại ở trận bán kết khi U.23 Việt Nam loại Qatar ở trận bán kết trên chấm phạt đền với tỷ số 6-5.

Ở trận chung kết, thầy trò Park Hang-seo chỉ chịu thất bại trước U.23 Uzbekistan ở những giây cuối cùng của 120 phút thi đấu. U.23 Việt Nam gìanh ngôi á quân ngoài mong đợi ở một giải đấu châu Á.

6 Đội tuyển Quốc gia giành quyền tham dự Asian Cup 2019

Việt Nam giành quyền tham dự Asian Cup 2019 sau khi kết thúc chiến dịch vòng bảng với 9 điểm sau hai trận thắng và ba trận hoà.

Ở lượt đấu thứ 5, sau khi cầm hoà 0-0 trước Afghanistan trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam chính thức giành tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019 trước một lượt trận.

Ngày 27.3 tới đây, tuyển VN sẽ đến làm khách trên sân nhà Jordan trong một trận đấu thủ tục cuối cùng của vòng bảng.

7 Futsal Việt Nam vào tứ kết VCK futsal châu Á

Sau khi bị đánh bại 2-1 bởi Futsal Malaysia, thầy trò HLV Miguel Rodrigo đã có liên tiếp hai trận thắng trước Bahrain và chủ nhà Đài bắc Trung Hoa với tỷ số lần lượt là 2-1 và 3-1.

Đội bóng Futsal áo đỏ Sao Vàng chỉ chịu khuất phục ở tứ kết khi bị Uzbekistan với tỷ số 1-3

8.Sáu đội tuyển của Việt Nam giành quyền tham dự VCK châu Á

Bóng đá Việt Nam đã có tổng cộng sáu đại diện tranh tài ở VCK châu Á đó là các đội U.16, U.19, U.23, Futsal, đội tuyển nữ, đội tuyển nam. Ngoài Việt Nam, ở châu Á mới chỉ cóThái Lan, Nhật Bản, Jordan và Hàn Quốc từng làm được điều này.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá Việt Nam chào xuân Mậu Tuất với những thành tích đáng nhớ