LĐBĐ Đông Nam Á thông báo AFF Cup 2020 vẫn sẽ được tổ chức vào tháng 10, trận chung kết diễn ra vào tháng 12.

AFF Cup 2020 vẫn diễn ra, HLV Park Hang-seo căng thẳng chạy nước rút cuối năm

17/03/2020, 10:10

LĐBĐ Đông Nam Á thông báo AFF Cup 2020 vẫn sẽ được tổ chức vào tháng 10, trận chung kết diễn ra vào tháng 12.

Trước đó, thông tin từ báo chí Thái Lan cho biết AFF Cup 2020 có khả năng bị huỷ vì tất cả giải đấu đang bị hoãn dịch COVID-19. Tuy nhiên mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Trần Quốc Tuấn cho biết:

“Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin gì từ AFF. Đây là giải bóng đá quan trọng của khu vực Đông Nam Á, nên mọi quyết định đưa ra đều phải có sự thống nhất cao thông qua các cuộc họp của AFF. Họ không có thông tin hoãn nên giải đấu vẫn diễn ra như kế hoạch”.

Ngày 16.3, LĐBĐ Đông Nam Á gửi thông báo tới các liên đoàn thành viên về việc tổ chức AFF Cup 2020. Theo đó, giải đấu sẽ khởi tranh vào tháng 10, trận chung kết sẽ diễn ra vào tháng 12. Lịch thi đấu cụ thể sẽ được công bố sau khi xác định các đội tham dự và tổ chức bốc thăm.

Như vậy, hành trình sắp tới của thầy trò HLV rất căng thẳng ở thời điểm cuối năm bởi vòng loại 2 World Cup lẽ ra diễn ra ở tháng 3 và tháng 6 phải dời lại tháng 10 và 11 vì dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, ba lượt đấu còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào các ngày 13.10, 12 và 17.12 và mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành ngôi nhất bảng để bước tiếp vào vòng loại 3.

Tại vòng loại World Cup 2020, Việt Nam đang đứng nhất G với 11 điểm trong khi đó AFF Cup đội bóng Sao vàng đang là đương kim vô địch.

Chính vì thế, trách nhiệm cho thầy trò HLV Park Hang-seo là vô cùng nặng nề bởi chỉ tiêu mà tuyển Việt Nam là bảo vệ thành công chức vô địch đồng thời vượt qua vòng lại 2 World Cup.

Theo kế hoạch, cuối tháng 5 đầu tháng 6 tuyển Việt Nam vẫn tập trung dù không đá vòng loại World Cup nhưng vì là ngày FIFA Day nên HLV Park vẫn tập để rà soát tình hình các học trò đồng thời VFF sẽ tìm quân xanh để đội bóng Sao vàng thử lửa.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2020 vẫn diễn ra, HLV Park Hang-seo căng thẳng chạy nước rút cuối năm