Sau trận đầu với Than Quảng Ninh phải ngồi trên ghế dự bị, Tuấn Anh đã có mặt trong đội hình ra quân của HAGL trong trận gặp Viettel tối qua. Thế nhưng anh chỉ chơi hơn 60 phút thì bị thay ra.

Tuấn Anh bị chấn thương mới sau trận hoà Viettel?

16/03/2020, 07:00

Sau trận đầu với Than Quảng Ninh phải ngồi trên ghế dự bị, Tuấn Anh đã có mặt trong đội hình ra quân của HAGL trong trận gặp Viettel tối qua. Thế nhưng anh chỉ chơi hơn 60 phút thì bị thay ra.

Nếu trong trận gặp Than Quảng Ninh, HAGL có được 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của Châu Ngọc Quang nhưng bị chê là "ăn may" thì trong trận gặp Viettel tối qua, đội bóng phố núi thể hiện bộ mặt khác. Khi có sự trở lại của Tuấn Anh, HAGL chơi rất hấp dẫn và chắc chắn. Đặc biệt ở tuyến giữa với sự điều phối của Tuấn Anh cùng sự hỗ trợ của Triệu Việt Hưng, Viettel không có quá nhiều cơ hội. Những tình huống của chủ nhà chỉ được tạo ra do những sai lầm của hàng thủ đội bóng phố núi.

Với sự phân phối, thu hồi và triển khai bóng của Tuấn Anh, Triệu Việt Hưng cùng Văn Thanh và Hồng Duy bên hai cánh, cặp đôi Văn Toàn và ngoại binh Chevaughn Walsh đã làm cho hai tuyển thủ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng mệt mỏi không ít. Điển hình là trong sự toả sáng và kiến tạo của Văn Toàn và Hồng Duy đã mang đến hai bàn thắng cho Chevaughn Walsh và Việt Hưng hiệp 1.

Sang hiệp 2, HAGL vẫn giữ thế trận phòng thủ chặt, phản công nhanh trong khi Viettel dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Nhưng bất ngờ là HLV Lee Tae Hoon đã thay Tuấn Anh ra ở phút 68 và sau đó không lâu, chỉ trong 10 phút Viettel đã ghi liên tiếp 3 bàn. May mắn là phút bù giờ, Nguyễn Văn Anh đã cân bằng 3-3 và hai đội buộc phải chia điểm nhau.

Sau trận đấu này, nhiều câu hỏi được đặt ra cho HLV người Hàn Quốc là có phải Tuấn Anh gặp chấn thương mới nên ông thay anh ra hay không? Bởi rõ ràng khi cầu thủ người Thái Bình ra sân nghỉ thì HAGL mất tuyến giữa và chơi kém hơn nhiều. Trả lời câu hỏi này, HLV Lee cho biết: "Tuấn Anh không bị chấn thương mới. Sau khi bình phục chấn thương gần đây, Tuấn Anh chưa đảm bảo đủ thể lực để chơi hết trận. Trận trước chúng tôi để anh ấy dự bị, trận này việc thay Tuấn Anh đã được ban huấn luyện tính toán từ trước, và tôi đang nghĩ cho tương lai của cậu ấy".

Riêng Tuấn Anh cho biết, anh cảm thấy rất vui vì trận đấu này bản thân chơi khá tốt dù không trọn vẹn. "Tối cũng hơi tiếc vì đội nhà không giữ được lợi thế nhưng có được 1 điểm cũng không tệ", anh nói.

Khi được hỏi lý do vì sao bị thay ra sớm, có phải vì bị đau hay chấn thương, Tuấn Anh phủ nhận "Thật ra cũng không to tát gì đâu. Vì đây là trận đầu tiên tôi mới đá nên cần có thời gian thích nghi với đồng đội. Ngoài ra, việc BHL thay tôi ra cũng tốt vì tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ vào sân nhưng trình độ lại không chênh nhau. Điển hình như Văn Anh đã ghi bàn", cầu thủ người Thái Bình giải thích.

Sau trận đấu với Viettel, HAGL đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau hai đội bóng Sài thành là CLB TP.HCM và Sài Gòn FC. Bắt đầu từ hôm nay 16.3, V.League 2020 sẽ tạm hoãn đến hết tháng 3 do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Đây cũng là cơ hội để Tuấn Anh phục hồi thể lực để trở lại khi V.League 2020 tiếp tục.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh bị chấn thương mới sau trận hoà Viettel?