Kiatisak Senamuang, cựu tiền đạo và quản lý đội tuyển quốc gia Thái Lan đã gửi một thông điệp khích lệ người Thái khi COVID-19 bùng phát.

Kiatisak gửi thông điệp phòng chống COVID-19, cho con gái cách ly khi trở về từ Anh

17/03/2020, 08:39

Kiatisak Senamuang, cựu tiền đạo và quản lý đội tuyển quốc gia Thái Lan đã gửi một thông điệp khích lệ người Thái khi COVID-19 bùng phát.

Trong bối cảnh cả thế giới đang chịu sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, cựu HLV tuyển Thái Lan đã đăng tải một dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân để kêu gọi người dân tuân thủ các biện pháp chống lại Virus COVID-19.

Cựu tiền đạo với biệt danh Zico Thai chia sẻ một tấm ảnh tự chụp cùng hai cô con gái đang chuẩn bị bước vào giai đoạn cách ly 14 ngày sau khi vừa trở về từ Anh quốc.

Kiatisak viết : “Con gái giữa Proud Athicha năm nay 17 tuổi và con gái út Pearl Muktapa 16 tuổi đang du học ở Anh. Trong thời gian này các trường học ở bên đó đều đóng cửa giảng dạy do đó cả hai cùng 8 người bạn học cùng đã Thái Lan vào tối ngày 16 tháng 3.

Để theo dõi và chống lại sự truyền nhiễm virus COVID-19 cả hai cùng những người bạn học của mình sẽ phải tham gia đợt cách ly kéo dài 14 ngày theo như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Để tránh sự lây truyền chéo và cũng vì sự an toàn, thoải mái cho cộng đồng, cả Proud và Pearl đều hiểu và vui vẻ khi làm theo các bước chấp hành việc cách ly với gia đình”, cựu tiền đạo đồng thời là HLV trưởng CLB HAGL chia sẻ.

Chân sút huyền thoại tuyển quốc gia Thái Lan viết thêm về: “Trong sự hoành hành của COVID-19, Zico muốn người Thái có ý thức phòng ngừa, nhưng đừng quá hoảng sợ, hãy sử dụng ý thức của mình trong cuộc sống để cùng nhau vượt qua sự khó khăn này”.

“Hãy cẩn thận với COVIDS-19 nhưng đừng quá hoảng sợ nó khi bạn tuân thủ các biện pháp phòng tránh từ cơ quan chức năng” đó là thông điệp phòng chống virus Kiatisak Senamuang.

Trong một bản báo cáo từ WHO, kể từ khi phát hiện ra chủng loài virus này xuất phát từ Vũ Hán, tính đến thời điểm hiện tại, theo ước tính, COVID-19 đã làm 7.131 người chết và 181.809 nhiễm bệnh trên thế giới.

Và tổ chức này đã đã nâng mức báo động từ « vừa phải » lên thành « cao » đối với bệnh dịch, COVID-19 cũng đã gây thiệt hại nhiều tỷ mỹ kim cho nền kinh tế toàn cầu.

Trong khi đó, nó cũng gây ảnh hưởng đến các hoạt động thể thao trên toàn thế giới. Ở khu vực ĐNA, tuy chưa có trường hợp cầu thủ nào dương tính với loại virus này nhưng do diễn biến phức tạp của nó, các giải VĐQG ở một số quốc gia đã bị hoãn lại.

Sau Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Lào và Philippines, mới đây Indonesia đã phải tuyên bố hoãn lịch thi đấu giải bóng đá vô địch quốc gia.

Trí Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiatisak gửi thông điệp phòng chống COVID-19, cho con gái cách ly khi trở về từ Anh